x close

เกาะนางยวน เสน่ห์ธรรมชาติ น้ำทะเลใสสีมรกต



เกาะนางยวน

เกาะนางยวน

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ichewz

          ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือหากมีเวลาว่างเกิดอยากจะออกเดินทางท่องเที่ยวขึ้นมา และคุณก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เราขอแนะนำให้รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยว ที่จะทำให้คุณพบกับความร่มรื่นในใจ ความสดใสที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติแสนสวย และที่นั่นคือ... เกาะนางยวน 

          "เกาะนางยวน" เป็นเกาะหนึ่งในจำนวน 100 เกาะของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อยู่ปลายของเกาะเต่า มองเห็นเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อด้วยหาดทรายสีขาว 3 สาย เสน่ห์ของเกาะนางยวนนั้น มาจากน้ำทะเลสีมรกตที่ใสจนมองเห็นตัวปลาตัวเล็กตัวน้อย เปลือกหอย และปะการัง ซึ่งอยู่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ส่วนกิจกรรมสุดฮิตของที่นี่คือ การดำน้ำดูปะการังปละปลาสวยงาม เล่นน้ำริมหาด จะว่าไปนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เลือกมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่นี่นั้น เหตุเพราะมีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว อากาศสดชื่น ทั้งยังมีความเขียวขจีของเขาเล็กๆ 3 เขารายรอบ และความงามของท้องทะเลมาบรรจบกัน 

เกาะนางยวน

เกาะนางยวน


          สำหรับที่พักบนเกาะนางยวนนั้น ก็มีให้เลือกหลากหลายตามความชอบ ทั้งรีสอร์ทและบังกะโล ที่สร้างเล่นระดับได้อย่างสวยงามผสมกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างที่สุด ทุกๆ หลังจะหันหน้าสู่ท้องทะเล ในมุมที่แตกต่างกัน สามารถนอนกินลมชมวิวที่สวยงามได้อย่างสบายๆ ในวันที่อากาศแสนดี

          หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีใจรักธรรมชาติ หลงรักน้ำทะเล ชอบความเป็นส่วนตัว และต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง อย่าลืมมาพักผ่อนที่ "เกาะนางยวน" นะคะ

เกาะนางยวน

เกาะนางยวน


ข้อควรทราบเมื่อขึ้นเกาะนางยวน  

          เกาะนางยวน เป็นเกาะเอกชนที่เปิดรับนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวเกาะ  คิดค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ 30 บาท ห้ามน้ำขวดพลาสติก อาหาร กระป๋องเครื่องดื่มขึ้นเกาะ ห้ามเก็บเปลือกหอยหรือซากปะการัง ออกจากเกาะนางยวน ทั้งนี้ การดำน้ำที่เกาะนางยวนห้ามใช้ตีนกบเด็ดขาด

การเดินทางไปเกาะนางยวน

          นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเกาะนางยวนได้ โดยเช่าเรือหางยาวจากเกาะเต่ามาที่เกาะนางยวน (การเดินทางไปเกาะเต่าใช้ 2 เส้นทางคือ จากท่าเรือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดชุมพร) ซึ่งจะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเกาะนางยวนอยู่ใกล้กับเกาะเต่ามาก ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สุราษฎร์ธานี โทร.0-7728-8818-9 และประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร.0-7728-3970


รักการท่องเที่ยว  อ่านสถานที่ท่องเที่ยว มากมาย คลิกเลยค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
nangyuan.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะนางยวน เสน่ห์ธรรมชาติ น้ำทะเลใสสีมรกต อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2552 เวลา 15:30:51 75,768 อ่าน
TOP