x close

ฮ.บินปิดล้อมล่าโจร อ้างเป็นตำรวจปล้นทรัพย์เหยื่อ

โจร


          เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ บนถนนสายจอมพล ป.พิบูลสงคราม ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน ในขณะที่กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนีออกไปตามถนนสายเอเซีย มุ่งหน้าเข้า จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังรีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งสองข้างทางเป็นทุ่งนา ขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ นายวิเชษฐ์ บุชยวงศ์ อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย ยืนตกใจกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังขี่จักรยานยนต์กลับบ้านพัก ระหว่างทางได้มีรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สี บรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 3193 กรุงเทพมหานคร ขับตามหลังมา ก่อนจะแซงขึ้นไปปาดหน้ารถตน จากนั้นชายฉกรรจ์ในรถ 3 คนได้ลงมาจากรถ ทั้งหมดแต่งกายคล้ายกับตำรวจนอกเครื่องแบบ มีเสื้อคลุมสีดำ หนึ่งในคนร้ายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอทำการตรวจค้น ปรากฏว่าขณะทำทีตรวจค้นคนร้ายได้ชักมีดขึ้นมาแล้วจี้เอาเงินสด 900 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมเอากุญแจรถของตนหลบหนีไปทันที

          ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้วิทยุประสานไปยังท้องที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยตั้งด่านสกัดจับกลุ่มคนร้ายจนกระทั่งพบรถของคนร้ายวิ่งมาบริเวณแยกสะพาน ถนนสาย 356 ตัดสาย 347 เจ้าหน้าที่จึงไล่กวดติดตาม ปรากฏว่าคนร้ายจวนตัว เมื่อเห็นว่าข้างหน้ามีด่านของ สภ.บางปะอิน สกัดอยู่ จึงได้เลี้ยวรถไปจอดที่หน้าสถานีรถไฟบ้านโพ อ.บางปะอิน แล้วพากันวิ่งหลบหนีลงไปในทุ่งนา เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่กวดติดตามอย่างกระชั้นชิด 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังชุดสืบสวนภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา สภ.ใกล้เคียงกว่า 100 นาย รวมถึงหน่วย อปพร. ปิดล้อมบริเวณทุ่งนาดังกล่าว จนเมื่อเวลา 06.00 น. สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย ดาวสุข อายุ 32 ปี ส่วนคนร้ายที่เหลืออีกสองคนยังหลบหนีอยู่ในทุ่งนาขนาดใหญ่มีพื้นที่หลายพันไร่และมีน้ำท่วมขังอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นบินกดดันคนร้ายเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่มีวี่แววคนร้าย 

          จากการสอบสวนนายสุรชัย ให้การว่า ตนพร้อมนายสมควร มณีพราว อายุ 32 ปี และนายสำรวย คุ้มเขต อายุ 30 ปี จะแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ โดยสวมเสื้อ แจ๊กเกต ใช้รถปิกอัพของนายสมควรร่วมกันออกตระเวนก่อเหตุขับรถปาดหน้าเหยื่อที่ขับรถยนต์ หรือรถจยย.ในเส้นทางเปลี่ยวแล้วใช้ไฟฉายส่องเรียกให้จอดรถ จากนั้นจะอ้างตัวเป็นตำรวจขอตรวจค้นภายในรถก่อนจะปล้นเอาทรัพย์สิน หากเหยื่อขัดขืนจะร่วมกันทำร้าย โดยก่อเหตุมาแล้วเกือบ 10 ราย ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากข้อมูลของตำรวจภูธรภาค 1 พบว่าแก๊งดังกล่าวนอกจากจะชอบแต่งกายคล้ายตำรวจสายสืบหรือนอกเครื่องแบบ เพื่อเรียกเหยื่อพร้อมขอตรวจค้นจากนั้นขู่บังคับปล้นทรัพย์สินไปอีกทั้งยังชอบอ้างตัวเป็นสื่อมวลชน ขณะเดียวกันยังพบว่า นาย สุรชัย เป็นเครือข่ายขบวนการแก๊งลักรถยนต์และรถจยย.รายใหญ่ ในพื้นที่คลอง 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายรายนี้ จะโหดเหี้ยมถ้าปล้นทรัพย์เหยื่อแล้วขัดขืนจะใช้ลูกเปตองทุบทำร้ายผู้เสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 ราย และขอแจ้งให้เหยื่อรายใดที่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้ ไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.บางปะอิน ได้ตลอดเวลา


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ.บินปิดล้อมล่าโจร อ้างเป็นตำรวจปล้นทรัพย์เหยื่อ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2551 เวลา 15:43:20 2,428 อ่าน
TOP