x close

วาลอน เบห์รามี่ เบ๊คแฮม แห่งสวิส

วาลอน เบห์รามี่



          "วาลอน เบห์รามี่" ปีกขวาทีมชาติสวิสวัย 23 ปี หนึ่งในกำลังสำคัญของเจ้าภาพสวิตเซอร์แลนด์ในยูโร 2008 เบห์รามี่ได้รับฉายาว่า "เดวิด เบ๊คแฮม แห่งสวิตเซอร์แลนด์" เพราะตำแหน่งที่ถนัดที่สุดคือปีกขวา เช่นเดียวกับอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ 

          เบห์รามี่ เกิดที่กรุงโคโซโว อดีตประเทศยูโกสลาเวีย แต่ด้วยสงครามกลางเมือง ทำให้ครอบครัวของเขาต้องอพยพมาอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ และเริ่มต้นเล่นฟุตบอล เมื่ออายุ 13 ปี กับสโมสร "สตาบิโอ"ก่อนจะย้ายไปโชว์ฟอร์มสุดยอดกับสโมสร "อัสซิโอ" จนเข้าตาแมวมองว่าจะเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในอนาคต ทำให้เบห์รามี่และครอบครัวได้สัญชาติสวิสตั้งแต่นั้นมา 

          หลังจากนั้นเบห์รามี่ก็ย้ายไปเล่นกับสโมสร "ลูกาโน่" ในลีกสูงสุดของสวิตเซอร์แลนด์ และไปเล่นในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในปี 2004 กับ "เจนัว" หลังจากนั้นไประเบิดฟอร์มกับ "เวโรน่า" ในเซเรียบี ด้วยการลงเล่น 32 นัด ยิง 2 ประตู ทำให้ "ลาซิโอ"ยอมทุ่มเงินดึงตัวมาร่วมทีม ตั้งแต่ปี 2005 เบห์รามี่ ลงเล่นให้ลาซิโอไปแล้ว 64 นัด ยิง 4 ประตู พร้อมทั้งถูกเรียกตัวเข้าสู่ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี และพกสถิติรับใช้ชาติ 15 นัด ยิง 2 ประตู ไปลุยยูโรครั้งนี้ด้วย

          นอกจากตำแหน่งปีกขวาที่ถนัดแล้ว นักเตะชาวสวิสรายนี้ ยังสามารถเล่นในตำแหน่งแบ๊คขวาได้ดี สไตล์การเล่นแบบลุยไปข้างหน้าด้วยความเร็ว การเปิดบอลที่แม่นยำ ทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกๆ ใน 23 รายชื่อนักเตะลุยศึกยูโรของ "โคบี้ คุห์น" กุนซือทีมสวิตเซอร์แลนด์ มาตลอด

          จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น ทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง "ลิเวอร์พูล, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์" จากพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ สนใจจะดึงปีกขวารายนี้ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า และเจ้าตัวก็ประกาศออกมาแล้วว่าต้องการจะไปค้าแข้งในเกาะอังกฤษ หลังฟุตบอลยูโรปิดฉากเช่นกัน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก


           - ติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอล ฟุตบอล ยูโร 2008 ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาลอน เบห์รามี่ เบ๊คแฮม แห่งสวิส อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2551 เวลา 14:38:20 3,041 อ่าน
TOP