x close

รหัสลับแห่งโชคชะตาใน 12 ราศี



  Capricorn

ราศีมังกร เกิดระหว่างวันที่ 15 ม.ค.-14 ก.พ.

          คนที่คิดอยากจะเรียนคอร์สพิเศษจะได้เรียนในช่วงนี้ อาชีพอิสระจะได้ขยับขยาย มีคนว่าจ้างมากขึ้น ใครที่วางแผนเกี่ยวกับงานด้านต่างประเทศเอาไว้จะติดขัดเรื่องการเดินทาง หรือขอวีซ่าไม่ผ่าน ต้องระวังคุณเองจะหลงลมปากคนอื่นให้กู้เงินแทนเขาแล้วเราจะเสียเงินเอง  ความรักความสัมพันธ์จะแย่กว่าเดิม เพราะคุณพยายามจับผิดและไม่ไว้วางใจคู่ครองคนรัก 

          สุขภาพ : ระวังมีดบาด หรือมีแผลเลือดออกบริเวณมือและเล็บ 

          โชคลาภ : ลาภแบบฟลุคๆ ยังไม่มี  นอกจากพ่อแม่ให้  

          Tip : ขยันไปวัดทำบุญทำทาน หรือสวดมนต์ก่อนนอนบ่อยๆ จะเสริมทั้งการงานและทุกๆ อย่างได้เป็นอย่างดี

สาวราศีมังกร

          สาวราศีนี้เป็นคนเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ความสง่างาม ละเอียดอ่อน เจ้าระเบียบ มีความคิดที่ลึกซึ้ง มีพลังในตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อ เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ชอบใช้ชีวิตหรูหรา แต่ก็มีความรับผิดชอบสูง ไม่กลัวปัญหา สุขุม และคิดไต่ตรองก่อนตัดสินใจทำอะไรเสมอ

          ในด้านการงาน สาวราศีมังกร ค่อนข้างเป็นคนจู้จี้ขี้บ่น ยามโมโหขึ้นมาทีไร ก็จะติเตียนอย่างไม่ไว้หน้า และไม่เกรงใจคนฟัง เป็นคนชนิดที่ถ้าไม่ยอมก็ไม่ยอมหัวชนฝา แต่เวลาใจอ่อน ก็ใจอ่อนแบบง่ายๆ ชนิดที่ไม่น่าเป็นไปได้

          อนาคตข้างหน้า ด้วยความที่สาวราศีมังกรเป็นคนที่มีวาสนาสูง จะได้ลาภยศเด่น ประสบความสำเร็จด้วยความเพียร แต่ก็ควรระมัดระวังกับการดำเนินชีวิต และควรวางเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน 

         เรื่องของความรัก สาวราศีมังกร โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนโรแมนติก ที่มีความเร่าร้อนซ่อนอยู่ภายใน เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ชอบคาดหวังหรือตั้งเป้าหมายให้คนรักให้เป็นดั่งใจตน แต่ซื่อสัตย์ต่อคู่ครอง

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีมังกร

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นคนที่มีความทะเยอะทะยาน และมุมานะ และชอบจัดการด้านการเงิน ของขวัญที่เหมาะสม ได้แก่ กระเป๋าเอกสารอย่างดี กระเป๋าสตางค์ เข็มขัดหนัง หรือถ้ารู้สึกว่าหนุ่มราศีมังกรของคุณค่อนข้างจะรู้สึกเครียดกับชีวิตเกินไป ก็ลองหาของขวัญที่จะช่วยผ่อนคลาย อาทิ อุปกรณ์กีฬา ครีมอาบน้ำสมุนไพร ก็ช่วยเขาได้มากเลยทีเดียว

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีมังกร

          ชายราศีมังกรถือว่าเป็นธาตุดิน ไม้มงคลที่ควรปลูก คือ ต้นแก้ว ต้นวาสนา โป๊ยเซียน และกุหลาบ เพื่อเสริมดวงให้ร่ำรวย มีโชคลาภ ในเรื่องของการเสริมดวงชะตา ชาวราศีมังกรควรจะปลูกต้นไผ่ (ความอดทน เป็นนักสู้) ต้นราชพฤกษ์ (ความรุ่งเรือง) และต้นจำปี (ความร่มเย็น) ที่สำคัญต้นไม้ที่กล่าวมาทั้งหมดห้ามปลูกด้านหน้า หรือทางเข้าบ้านโดยเด็ดขาด เพราะถือว่าบังปากมังกร ควรจะปลูกบริเวณด้านข้างหรือด้านหลัง

อัญมณีประจำราศีมังกร

          อัญมณี ที่เหมาะสม คือ เพชร เพราะเพชรเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักอันบริสุทธิ์และมั่นคง มีอำนาจศักดิ์สิทธิ์ในการป้องกันไม่ให้เกิดภยันตรายใดๆ และในยามที่คุณหมดหวัง ต้องการกำลังใจอย่างเร่งด่วน ลองนำเพชรมาวางไว้ที่หัวใจจะช่วยได้มากเลยทีเดียว





  Aquarius


ราศีกุมภ์  เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.พ.-14  มี.ค

          การงานเริ่มดีขึ้น ผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนจะเสนอการงานใหม่ๆ ที่ไม่ถนัดให้ทำ ควรอดทนทำไปเถอะเพราะจะได้ผลตอบแทนต่างๆ เข้ามาดี ใครที่ทำงานด้านบริการช่วงนี้งานหนักแต่จะได้ทิปดี รายจ่ายมีมากกว่าเดิมและอาจต้องวิ่งเต้นยืมเงินคนอื่นมาใช้จ่าย คนโสดจะได้คบหากับเพื่อนต่างเพศหน้าใหม่ๆ ที่แต่งงานแล้วจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง แถมญาติพี่น้องของแต่ละฝ่ายอาจยุยงส่งเสริมให้เลิกร้างกัน 

          สุขภาพ : แข็งแรงดี     

          โชคลาภ : การเจรจาต่อรองจะสำเร็จผล ได้เงินเข้ากระเป๋ามาจากหลายทางถือเป็นโชคลาภ  

          Tip : ควรสวมใส่รองเท้า หรือใช้กระเป๋าถือสีสดใส เช่น เขียว ฟ้า เหลือง สีสดใสร่าเริง จะเสริมความสำเร็จสดชื่นให้ดวงชะตาได้

สาวราศีกุมภ์

          สาวราศีกุมภ์ มีลักษณะโดยทั่วไปแล้วเป็นคนที่มีไหวพริบ ปฏิภาณเด่นมาก เป็นนักวางแผนที่ฉลาด ความคิดอ่านดี น่าสนใจ และเชื่อในความคิดอ่านของตนเอง เป็นมิตรกับคนง่าย มีอัธยาศัยดี แต่อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน ไม่ละเอียดอ่อน นุ่มนวล และเก็บความลับไม่ค่อยอยู่

          เรื่องของงาน สาวราศีนี้จะมีวาทศิลป์ในการโน้มน้าวที่ดีเยี่ยม กล้าพูดกล้าคิด แต่มีความอดทนอดกลั้นน้อย ชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ด้วยอารมณ์ที่ไม่แน่นอนอาจทำให้เกิดปัญหา ว่ากันว่าสาวราศีนี้จะรุ่งโรจน์มากๆ ถ้าต้องไปทำงานต่างเมือง ต่างบ้าน ชิวตจะมีความสุขสมบูรณ์ 

         ความรักไม่ใช่เรื่องสำคัญของคนราศีนี้นัก คนรักจึงจะไม่ค่อยเห็นความโรแมนติก หรืออ่อนหวานของสาวราศีนี้สักเท่าไหร่ คนรักที่เหมาะกับสาวราศีนี้จะเน้นไปในทางที่ต้องเข้าใจกันซะมากกว่า ชีวิตคู่จึงออกมาเป็นแบบเพื่อนมากกว่าคนรัก

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีกุมภ์

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้มักเป็นคนที่มีจินตนาการสูง หัวก้าวหน้า และมีความสนใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ ดังนั้นของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีนี้ ก็น่าจะเป็นพวกอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ อาทิ เครื่องปาล์ม ไอพอด วอล์คแมน หรืออาจจะเป็นสร้อยคอสวยๆ สักเส้น แค่นี้หนุ่มคนนั้นก็ปลื้มแล้ว

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีกุมภ์

          ชาวราศ๊กุมภ์ถือว่าเป็นธาตุไฟผสมกับธาตุทอง ซึ่งหมายถึง พลังสร้างสรรค์ที่มั่นคงดุจทองคำ ต้นไม้ที่ควรปลูก คือ ต้นเข็ม (ความฉลาดเฉียบแหลม) ต้นเฟื่องฟ้า (ชีวิตที่สดใส เบิกบาน รุ่งเรือง และก้าวไกล) หรือต้นบอนไซ (ความแข็งแกร่ง อดทน)  ไว้บริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน เพื่อให้เกิดความมั่นคง รุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว

อัญมณีประจำราศีกุมภ์

          อเมทิสต์ คือ อัญมณีที่เหมาะกับคนราศีนี้ที่สุด เพราะเจ้าหินสีม่วงนี้มีพลังในการบำบัดสูงมาก ทั้งยังปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี หากนำมาวางไว้ใต้หมอนจะทำให้นอนหลับสบาย ส่วนใครที่ปวดศรีษะลองนำอเมทิสต์ไปวางไว้กลางหน้าผากก็จะช่วยให้คลายอาการลง





  Pisces

ราศีมีน  เกิดระหว่างวันที่ 15 มี.ค.-14 เม.ย.

          ช่วงนี้คนทำงานประจำจะได้หยุดงานไปเที่ยว หรืองานในหน้าที่รับผิดชอบจะน้อยลง ที่เครียดกับงานมาตลอดจะได้พักผ่อน ญาติพี่น้องสร้างปัญหาหนี้สินให้คุณรับผิดชอบแทน แต่ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือให้คุณมีงานพิเศษเพิ่มเข้ามาทำให้รายรับดีขึ้น ที่ระหองระแหงมานานระวังครอบครัวจะแตกแยก ที่มีเพศสัมพันธ์กันก่อนแต่งต้องแน่ใจว่าป้องกันดีแล้ว ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาใหญ่ตามมา 

          สุขภาพ : สุขภาพแข็งแรงดี  

          โชคลาภ : จะได้โชคลาภจากการสื่อสารหรือการเป็นคนประสานงานให้คนอื่น  

          Tip : ต้องขยันเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม หรือเป็นอาสาสมัครงานสาธารณกุศลต่างๆ จะเสริมดวงให้รุ่งเรืองไปได้นานๆ

สาวราศีมีน

          สาวราศีมีน เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง อารมณ์ดี แต่ภายในใจซ่อนความสับสนเอาไว้ เป็นคนไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยสักเท่าไหร่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เข้าใจยาก แต่มีความละเอียดอ่อน ช่างคิด ช่างฝัน วาจาคมคาย และมีลางสังหรณ์ดี 

         ในเรื่องของงาน สาวราศีมีนเก่งกาจในเชิงวิชาการและความรู้รอบตัว แต่มักขาดความเข้มแข็ง จึงไม่ค่อยมีคนเชื่อถือสักเท่าไหร่ แถมเวลาจริงใจกับใคร มักจะลืมนึกถึงตัวเอง บ่อยครั้งเลยทำให้ถูกหลอก แต่ก็ได้ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงเป็นดวงอุปถัมภ์ค้ำชู อนาคตจึงสุขสบายดี 

         ปัญหาส่วนใหญ่ของสาวราศีนี้มักเกิดจากความรัก ด้วยความที่เป็นคนยึดถือความรักเป็นใหญ่ ทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนรัก และมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาเวลาที่ขัดแย้งกับคนรัก

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีมีน

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะมีความสนใจในเรื่องจิตวิญญาณ อารมณ์ ศิลปะ ดังนั้นของขวัญที่น่าจะเหมาะกับหนุ่มราศีมีนที่สุดก็เห็นจะคงต้องเป็นพวก สีน้ำมัน ตั๋วหนัง หรือนวนิยายดีๆ สักเล่ม อีกอย่างที่ควรรู้ไว้ว่า พ่อหนุ่มราศีนี้จะให้ความสำคัญกับเท้าของตัวเองเป็นสำคัญ ของที่เหมาะอีกประเภทก็น่าจะเป็นจำพวกรองเท้า ถุงเท้า หรือการพาไปนวดเท้าก็ไม่เลว

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีมีน

          ชาวราศีมีนถือว่าเป็นธาตุน้ำ ซึ่งต้นไม้ที่เสริมดวงและความร่ำรวย คือ ต้นเฟื่องฟ้า (ความรุ่งเรือง สดใส เบิกบาน) ต้นกล้วยไม้ (ทำให้เกิดความประทับใจและทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม) ต้นวาสนา (มีบุญ มีโชคลาภ) นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ที่ให้พลังอำนาจแก่ชาวราศีมีน คือ ต้นโมก ต้นกล้วย ต้นมะม่วง ซึ่งจะส่งเสริมคุ้มครองบริวารและลูกหลาน

อัญมณีประจำราศีมีน

          อความารีน คือ อัญมณีสร้างเสน่ห์สำหรับชาวราศีนี้ เนื่องด้วยเป็นพลอยสีฟ้าน้ำทะเล ความเยือกเย็นจึงเป็นคุณสมบัติสำคัญ คลายความเร่าร้อน ทุรนทุรายในจิตใจ หรือพกติดตัวในยามเดินทางสามารถบรรเทาอาการมึนเมาหรืออุบัติภัยได้





  Aries

ราศีเมษ  เกิดระหว่างวันที่ 15 ม.ย-14 พ.ค.

          ช่วงนี้งานที่เกี่ยวกับสวนสนุกหรือสิ่งบันเทิงทั้งหลายจะต้องหาสถานที่ใหม่ๆ ผลิตสินค้าขายแข่งกับใครจะชนะ เพื่อนจะหาลูกค้ารายใหญ่มาให้ แต่ลูกน้องบริวารไม่ค่อยดี ทำอะไรในช่วงนี้จะได้เงินค่อนข้างดี แต่มีปัญหาเงินขาดมือเป็นช่วงๆ คนโสดกำลังประสบปัญหาด้านจิตใจ เพื่อนต่างเพศอาจตีตัวออกห่าง คนที่แต่งงานแล้วจะเกิดความไม่สงบขึ้นในครอบครัว 

           สุขภาพ : ไม่ค่อยแข็งแรงนัก 

           โชคลาภ : ยังไม่มี 

           Tip : สวมใส่เครื่องประดับที่เป็นรูปดอกไม้หลากสีติดตัว เช่น เข็มกลัด หรือสร้อยคอจะเสริมให้การเจรจาค้าขายดีขึ้น

สาวราศีเมษ

          สาวราศีเมษเป็นคนฉลาด เป็นสาวมั่น ที่มีชีวิตชีวา และชอบความรื่นเริง เกลียดการทะเลาะเบาะแว้ง แต่เป็นคนเอาแต่ใจ เวลาโกรธไม่มีใครฉุดเธออยู่ แต่โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น และมีความจริงใจกับผู้อื่นเสมอ จึงมักถูกหลอกอยู่บ่อยครั้ง

          ด้วยความที่เป็นคนที่มีความฝัน มีจินตนาการ และช่างคิด สาวราศ๊นี้จึงสามารถทำงานอะไรได้หลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน มีความตั้งใจสูง มุ่งมั่น แต่ด้วยความรักอิสระ จึงชอบทำอะไรเพียงลำพัง นิยมการแข่งขัน และลุยกับอุปสรรคต่างๆ ด้วยลักษณะที่โดดเด่นในการทำงาน และความเชื่อมั่นที่สูงมากของสาวราศีนี้ จึงมักมีเพื่อนร่วมงานอิจฉาริษยาอยู่เป็นนิจ 

         ชอบช่วยเหลือคนอื่นมาก จนบางครั้งช่วยคนอื่นจนตัวเองเอาตัวไม่รอด แต่ก็มักไม่มีใครเห็นความดี ควรทำบุญกับพระ หรือให้ทานเด็กพิการ เด็กกำพร้า จะสบายใจกว่า ส่วนเรื่องอนาคต ด้วยมันสมอง ชีวิตจะสุขสบาย 

         ในเรื่องรักใคร่ สาวราศีนี้นิยมเรื่องบนเตียง แต่รักใครรักจริง ซื่อสัตย์ และให้เกียรติคนรัก

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีเมษ

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้ค่อนข้างจะเป็นคนที่มีไฟในตัวเองสูง มีแรงกระตุ้นอยู่เสมอ และเป็นคนค่อนข้างจะแอ็กทีฟ ดังนั้นของขวัญที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาที่เขาเล่น หรืองานอดิเรกที่เขาชื่นชอบนั้น เป็นความคิดที่ดีเลยทีเดียว และด้วยความขี้เล่นของหนุ่มราศีเมษ ก็อาจหาของขวัญเป็นพวกเกมส์ หรือประสบการณ์ที่ท้าทาย อาทิ คอร์ส สอบอบรมการปีนเขา หรือตั๋วชมการแข่งขันกีฬาสนุกๆ มอบให้เขาก็ได้

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีเมษ

          ชาวราศีเมษถือว่าเป็นธาตุไฟ ซึ่งมีไม้มงคล คือ ต้นมะยม (ความนิยมชมชอบ มีเมตตามหานิยม) ต้นมะขาม (ความเกรงขาม ความน่านับถือ) และต้นเฟื่องฟ้า (ส่งเสริมให้รุ่งเรือง สดใส) ซึ่งต้นไม้เหล่านี้จะสนับสนุนให้คนราศีเมษประสบความสำเร็จในชีวิต

อัญมณีประจำราศีเมษ

          อัญมณีที่เหมาะสม คือ มรกต สีเขียวสดใส เชื่อกันว่าเป็นอัญมณีที่นำมาซึ่งความสมบูรณ์พูนสุข เกียรติยศ ชื่อเสียง และโชคลาภ นอกจากนี้มรกตยังมีคุณสมบัติในการคลายความเครียด โดยการลองกำไว้ในมือ เพียงสักครู่หนึ่งก็จะทำให้รู้สึกดีขึ้น




  Taurur

ราศีพฤษภ เกิดระหว่างวันที่ 15 พ.ค.- 14 มิ.ย.

          ช่วงนี้ดวงการเงินยังไม่สะพัดมากนัก อย่าทำอะไรในทางที่ผิด เช่น เสี่ยงโชค เล่นการพนัน หรือเก็งกำไรหุ้นเพราะจะเกิดปัญหา งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์จะมีคนเชื่อมั่น เชื่อถือในฝีมือและจะนำมาซึ่งเงินทองได้ ชีวิตครอบครัวจะยุ่งเหยิง ทะเลาะเบาะแว้งกับคนใกล้ชิด ถูกคนเข้าใจผิดว่าเป็นมือที่สามเข้าไปยุ่มย่ามในครอบครัวคนอื่นเขา 

           สุขภาพ : จะเจ็บไข้ได้ป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล  

           โชคลาภ : จะได้โชคลาภเป็นของสวยงามหรือทรัพย์สินจากผู้ใหญ่ 

           Tip : ช่วงนี้ให้อยู่ใกล้สีเขียวเอาไว้ ไปเดินสวนสาธารณะบ้างจะลดพลังด้านลบ และเสริมพลังชีวิตให้เข้มแข็ง

สาวราศีพฤษภ

          สาวราศีพฤษภ เป็นสาวที่เด็ดเดี่ยว ไม่ลังเล ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดง่ายๆ ยึดถือความซื่อตรงเป็นหลัก เป็นคนเข้มแข็ง แต่มีความรู้สึกไว อ่อนไหวในอารมณ์ง่าย ชอบชีวิตเรียบง่าย สงบ ไม่คิดเพ้อฝัน ดำเนินชีวิตด้วยความมั่นคง มุมานะ สร้างตนอย่างแน่วแน่ ไม่ย่อท้อ

          เรื่องของงาน สาวราศีนี้เป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด เป็นมดงานที่สู้งานหนัก แต่มักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เก่ง และไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ขี้ระแวง วิตกกังวลเกินเหตุ อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานอยู่บ่อยครั้งด้วยความที่เจ้าระเบียบเกินไป

          ส่วนอนาคตภายหน้านั้น จะรุ่งโรจน์ไปถึงระดับไหน ก็ขึ้นอยู่กับกำลังและความสามารถของตน แต่ส่วนใหญ่สาวราศีนี้จะเป็นคนที่มีฐานะมั่นคง เพราะการใช้ชีวิตที่ไม่โลดโผน หวือหวา

          ความรักของสาวราศีนี้ เป็นความรักที่อบอุ่น ได้รับการดูแลเทคแคร์ซึ่งกันและกัน แต่ก็ใช้เวลานานมากกว่าจะตกลงปลงใจกับใครสักคน เพราะความขี้ระแวง แต่เมื่อตัดสินใจรักใครแล้ว ไม่มีใครมาเปลี่ยนเธอได้

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีพฤษภ

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นหนุ่มที่สำอางค์ ดังนั้น สิ่งสำคัญในการเลือกของขวัญให้กับหนุ่มราศีนี้ควรต้องคำนึงถึงเรื่องราคากันสักหน่อย อาจจะเป็นจำพวกของประดับ หรือภาพศิลปะก็ได้ แล้วด้วยความชอบดูแลตัวเองเป็นพิเศษของหนุ่มราศีนี้ การนวดน้ำมัน ทำสปา หรือครีมบำรุงต่างๆ ก็น่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจเขาไม่ใช่เล่นเหมือนกัน

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีพฤษภ

          ชาวราศีพฤษภถือว่าเป็นคนธาตุดิน ไม้มงคลจึงเป็นต้นไม้จำพวกธาตุทอง ได้แก่ ต้นโมก (คุ้มกันรักษาความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอก) ต้นแก้ว (การมีโชคลาภ) และต้นส้มโอ (ความอุดมสมบูรณ์) การปลูกต้นโมกนั้นควรปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน และควรปลูกในวันเสาร์ ส่วนต้นแก้วนั้นควรปลูกทางทิศตะวันออก และปลูกวันเสาร์เช่นเดียวกับต้นโมก

อัญมณีประจำราศีพฤษภ

          ลองหา หยก มาสร้างเสน่ห์กันดู เชื่อกันว่าหยกเป็นหินที่นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้า และยังช่วยให้อายุยืนอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยทำความสะอาดทางเดินหายใจ การไหลเวียนของโลหิตไม่ติดขัด โดยนำหยกไปแช่น้ำแล้วนำน้ำนั้นมาดื่ม หรือสวมใส่เป็นเครื่องประดับติดตัวจะเหมาะมาก




  Gemini

ราศีเมถุน เกิดระหว่างวันที่15 มิ.ย.-14 ก.ค

          ช่วงนี้คุณจะมีโอกาสได้ทำงานอิสระซึ่งมีรายได้ดีกว่างานประจำ ธุรกิจขายตรงต่างๆ จะดีขึ้น ไปไหนมาไหนต้องระวังจะเจอะเจอคนไม่ดี มีคนทำให้เดือดร้อน เช่น ทุบกระจกรถ ขโมยของ ใครทำงานด้านบัญชีเอกสารบัญชีต่างๆ จะผิดพลาด คนโสดเพศตรงข้ามจะให้ความสนใจคุณ สาวแก่แม่หม้ายหรือคนมีคู่แล้ว ช่วงนี้ต้องระวังความเด่นดังของตัวเองจะเป็นที่เขม่นของคนรอบข้าง 

           สุขภาพ : แข็งแรงดี 

           โชคลาภ : จะได้ของขวัญอย่างหนึ่งจากคนที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน 

           Tip : ช่วยเหลือคนอื่นเกี่ยวกับการเดินทาง การคมนาคมที่ติดขัด จะเสริมความก้าวหน้าทางธุรกิจ 

สาวราศีเมถุน

          สาวราศีเมถุนเป็นคนสองบุคลิก บางครั้งดูแข็งกระด้าง แต่ภายในกลับอ่อนโยน รู้สึกอย่างหนึ่ง แต่แสดงออกอีกอย่าง เลยมักมีคนไม่ค่อยเชื่อถือ ความทุกข์ของสาวราศีนี้ อยู่ตรงที่อารมณ์แปรปรวนบ่อยๆ เป็นคนดื้อเงียบ และกลัวที่คนอื่นจะรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของตน

          เสน่ห์ของสาวราศีนี้อยู่ที่บุคลิก และกริยามารยาทที่คล่องแคล่ว มีอารมณ์ขัน และอัธยาศัยไมตรีดี จึงทำให้มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนในเรื่องต่างๆ อยู่ตลอด

          ด้วยความที่เป็นคนมีวาทศิลป์ดี สื่อสารเก่ง รู้จักพูดหาประโยชน์ใส่ตัว การงานจะรุ่งโรจน์ก็เพราะปาก แต่ด้วยความที่ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร ความสำเร็จจะเกิดขึ้นสูงสุดได้ ก็ต่อเมื่อต้องย้ายไปทำงานต่างถิ่นที่ไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน  

          สาวราศีนี้ชอบคนที่มีสติปัญญา เฉลียวฉลาด และเก่ง มากกว่ารูปร่างหน้าตา ความรักมักดีในช่วงต้น เพราะเป็นคนเอาใจเก่ง แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองไว้กับใคร เพราะเป็นสาวสังคมจัด จนบางครั้งไม่สนใจคนรัก

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีเมถุน

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นคนที่ชอบสนใจข่าวสารต่างๆ และชอบพบปะผู้คน ฉะนั้นของขวัญที่โดนใจหนุ่มราศ๊นี้คงหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือ สมุดบันทึก หรือเครื่องเขียนต่างๆ แต่สิ่งสำคัญเลย คือ ถ้ามีของขวัญที่เราสามารถผสมสิ่งสองสิ่งที่ไม่สามารถเข้ากันได้เลย ให้เข้ากันมากที่สุด แล้วนำไปมอบให้เขา เขาจะถูกใจของสิ่งนั้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีเมถุน

          ชาวราศีเมถุนถือว่าเป็นคนธาตุดิน ไม้มงคล ได้แก่ ต้นกุหลาบ (ความสง่า ภาคภูมิ) ต้นโมก (ความสุข ความบริสุทธิ์ ความสดใส) ต้นทับทิม (ความสงบร่มเย็น) ต้นเข็ม (รุ่งเรือง ไม่มีอุปสรรค) และต้นโป๊ยเซียน ซึ่งถือว่าเป็นต้นไม้เสี่ยงทาย ถ้าปลูกให้ออกดอกได้มากกว่า 8 ดอก ต่อ 1 ช่อ ผู้ปลูกและคนในบ้านจะมีโชคลาภ

อัญมณีประจำราศีเมถุน

          มุกดาหาร คือ อัญมณีสำหรับชาวราศีนี้ เป็นหินที่อยู่ในอัญมณีชุดนพเก้าของไทย เชื่อกันว่า มันจะสว่างสดใสขึ้นเมื่อวันพระจันทร์เต็มดวง จึงได้ชื่อว่า มูนสโตน ถือเป็นหินเสริมสิริมงคลให้กับผู้สวมใส่เป็นอย่างมาก และหากกำไว้ในมือขณะมีปัญหาหรือเกิดอาการเกี่ยวกับโรคต่อมต่างๆ จะช่วยให้บรรเทาเบาบางลงได้



  Cancer


ราศีกรกฎ เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค.-14 ส.ค.

          ช่วงนี้การค้าการลงทุนจะเหนื่อย ยุ่งยากใจ งานหนัก ใครชวนออกสังคมจะหงุดหงิดขัดใจกัน ธุรกิจด้านบริการหรือการสื่อสารทั้งหลายจะมีจังหวะดี มีโอกาสขยับขยาย เปิดสาขาใหม่ รายรับ-รายจ่ายในครอบครัวจะมีเข้ามีออกเรื่อยๆ คนมีครอบครัวแล้วจะมีเพศสัมพันธ์ที่สุขสุดยอด คนโสดอาจจะหลงใหลเพศตรงข้าม จนยอมมอบกายถวายใจให้เขา 

           สุขภาพ : คุณจะปวดหัวและค่อนข้างเครียด   

           โชคลาภ : จะได้ลาภในด้านการเสี่ยงอยู่บ้างแต่ได้มาก็หมดไป    

           Tip : สวมเสื้อผ้าโทนหวาน เช่น สีฟ้าอ่อน สีครีม จะเสริมดวงให้เกิดชัยชนะในสิ่งที่ต้องการมุ่งหวัง

สาวราศีกรกฏ

          สาวราศีกรกฏเป็นสาวอารมณ์ร้าย ขัดเคืองใจง่าย ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความทุกข์เพราะโทสะของตัวเองอยู่บ่อยๆ แต่แม้ภายนอกดูเหมือนก้าวร้าว แต่ภายในกลับมีจิตใจที่ดีงาม มีเมตตากรุณา ธรรมะธรรมโม ชอบทำบุญ มีลางสังหรณ์ดี และอ่อนไหวง่าย มีเพื่อนค่อนข้างน้อย เพราะเป็นคนเข้าใจยาก และจะเจ็บปวดใจจากความหัวแข็งอยู่เสมอ

          ในเรื่องของงาน ด้วยความที่เป็นคนหัวโบราณ จึงมักจะทำอะไรตามแบบแผนดั้งเดิม ไม่ชอบคิดทำอะไรแปลกใหม่ และจะไม่ค่อยเป็นที่ชอบใจของเพื่อนร่วมงาน เพราะเป็นคนพูดตรง และพูดอะไรแบบขวานผ่าซาก แต่จะได้ดีเพราะการเป็นคนมีจิตใจดีงาม ไม่เคยคดโกงใคร แถมยังมีความอดทนเป็นเลิศ

          ด้วยความที่เป็นคนโรแมนติก ชอบความอบอุ่นรื่นรมย์ สาวราศีนี้จึงชอบที่จะอยู่กับคนรัก มากกว่าไปเที่ยวเตร่สนุกสนานเพียงลำพัง แต่จะมีปัญหาวุ่นวายใจเกิดขึ้นจนมีปากเสียงกับคู่รักอยู่บ่อยครั้ง เพราะชอบกำหนดกฏเกณฑ์คนรักให้ต้องอยู่ในกรอบที่วางไว้

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีกรกฎ

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้ชอบที่จะอยู่บ้านมากกว่าออกไปไหนต่อไหน ด้วยความที่เขาเป็นคนรักบ้าน ของขวัญที่โปรดปรานก็คงไม่พ้นพวกของประดับบ้าน อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รองเท้าใส่ในบ้าน หรือจำพวกคู่มือทำอาหาร อัลบั้มรูป ตู้ปลา ก็ได้ ยิ่งถ้าได้เป็นพวกจานชาม แก้วน้ำ ที่ทำด้วยเซรามิกที่มีลวดลายน่ารักๆ แล้วล่ะก็ หนุ่มราศีนี้คงยิ้มกริ่มน่าดู

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีกรกฎ

          ชาวราศีกรกฎถือว่าเป็นคนธาตุน้ำ ซึ่งไม้มงคล คือ ต้นชมพู่ (อุดมทรัพย์) ต้นวาสนา (มั่งมีเงินทองวาสนา และมีความสมหวัง) ต้นพลูด่าง (ความร่มเย็นเป็นสุข) เพื่องฟ้า (ชีวิตสดใส เบิกบาน) และกล้วยไม้ (เสริมโชคลาภ และทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม)

อัญมณีประจำราศีกรกฎ

          อัญมณี ประจำชาวราศีนี้ คือ อำพัน สีเหลืองใส ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองสูงมาก ใช้เป็นเครื่องรางของขลังได้ดี เป็นหินซึ่งนำมาซึ่งพลังแห่งความมีชีวิตชีวา ผ่อนคลายความตึงเครียดให้ร่างกายสดใส กระปรี้กระเปร่า แล้วยังเชื่อกันว่า เมื่อนำอำพันมาถูหน้าหรือผิวจะทำให้บริเวณนั้นสวยสดใส





  Leo


ราศีสิงห์  เกิดระหว่างวันที่ 15 ส.ค.-14 ก.ย.

          คนทำงานประจำมีโอกาสเขม่นกับเจ้านายได้เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง หากคิดจะขายทรัพย์สินที่ดินจะได้ข่าวดี ถ้าจะซื้อบ้านใหม่ก็สามารถค้ำประกันเงินกู้หรือเครดิตให้ตัวเองได้ ทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักรเครื่องยนต์ก็ต้องระวังจะเจ็บตัวเพราะประมาท เลินเล่อ จะมีรายได้เข้ามามากจากการทำงานฝีมือ หรือขายความคิดสร้างสรรค์ คนโสดหรือเป็นม่ายจะมีคนพยายามยุให้คุณโกรธกับคนที่คุณสนิทสนมอยู่ 

          สุขภาพ : ระวังโรคทางเดินหายใจ หอบหืด  

          โชคลาภ : ต้องชิงไหวชิงพริบจึงจะได้โชคลาภเข้ามือมา  

          Tip : นำรูปน้ำตก น้ำไหล ขนาดใหญ่มาติดฝาผนังห้องทำงาน หรือห้องนอนก็ได้ จะช่วยให้ชีวิตมีการเคลื่อนไหวดียิ่งขึ้น

สาวราศีสิงห์

          สาวราศีสิงห์เป็นสาววัตถุนิยม มีนิสัยฟุ่มเฟือย เข้าสังคมเก่ง นิยมความโอ่อ่าเลิศหรู ชอบความสนุกสนาน รื่นเริง และชอบให้บริวารคอยเอาอกเอาใจ จึงมักมีทุกข์เพราะความเป็นคนหน้าใหญ่ แต่กระเป๋าเล็ก แต่ก็เป็นคนที่มีเมตตาสูง เอื้ออาทรต่อผู้อื่น ใจกว้าง มีความยุติธรรม

          เรื่องของการงาน ไม่น่าเป็นห่วง เพราะสาวราศีนี้นิยมความเป็นหนึ่ง มีความเป็นผู้นำสูง พูดจาน่าเชื่อถือ บุคลิกดีงาม รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน เด็ดเดี่ยว สุขุม แต่ไม่วู่วาม และชอบให้คนยกย่องและซื่อสัตย์กับตนเอง ด้วยลักษณะแบบนี้อนาคตภายภาคหน้าก็จะพบกับความมั่งมี เกียรติยศ และความเคารพนับถือ แต่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องของการอดออม 

          ความรักของสาวราศีสิงห์ จะสนใจคนที่รูปลักษณ์ภายนอก อาทิ หน้าตา การแต่งตัว ต้องหล่อและเนี๊ยบ และเมื่อมีคนรัก สาวราศีนี้จะไม่มีทางยอมให้ชีวิตรักหมดชีวิตชีวา และสีสันแน่ๆ 

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีสิงห์

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความมุ่งมั่น แต่ก็ยังชอบของฟุ่มเฟือยนิดๆ ดังนั้นการมอบของขวัญที่จะทำให้เขาสร้างสรรงานศิลปะได้ หรือของขวัญที่เข้ากับความชอบในสิ่งสวยงามได้ อาทิ งานศิลป์ แก้วคริสตัลรูปร่างต่างๆ ที่น่ารัก น้ำหอม หรือเครื่องประดับสวยๆ ก็สามารถทำให้เขาประทับใจได้มากเลยทีเดียว

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีสิงห์

          ชาวราศีสิงห์ถือว่าเป็นคนธาตุไฟ ไม้มงคล คือ กล้วยไม้ (ก่อให้เกิดความประทับใจต่อผู้ที่พบเห็น) ต้นขนุน (จะหนุนดวงให้มีบุญบารมี มีเงินทอง รุ่งเรืองปราศจากปัญหาใดๆ) ต้นจำปี (เกิดความก้าวหน้า) ต้นไทร (มีความร่มเย็นเป็นสุข) และต้นโป๊ยเซียน (ความร่ำรวย รุ่งเรือง)

อัญมณีประจำราศีสิงห์

          เพริดอต หรือเขียวส่อง เป็นอัญมณีสำหรับชาวราศีนี้ มีพลังแห่งการสร้างสรรค์ และการมีโลกทัศน์ที่ดี และการมีจิตใจสงบ ชำระล้างอารมณ์ขุ่นมัวให้ใสสะอาด ลองพกติดตัว หรือนำมาเป็นเครื่องประดับ รับรองเรื่องวุ่นวายที่กำลังประสบจะสงบลงอย่างแน่นอน





  Virgo


ราศีกันย์ เกิดระหว่างวันที่ 15  ก.ย.-14  ต.ค.

          คนที่ทำงานประจำต้องอยู่ใกล้ชิดผู้ใหญ่จะส่งเสริมความก้าวหน้า ค้าขายหรือทำธุรกิจส่วนตัวหน้าที่รับผิดชอบจะน้อยลง และคุณอาจได้หยุดงานไปเที่ยว ช่วงนี้คุณจะพลาดโอกาสดีๆ ในเรื่องการเงินไป เพราะมัวแต่ยุ่งเรื่องอื่น คนที่มีคู่แล้วความรักจะมีอุปสรรค คู่ครองคนรักไม่ซื่อสัตย์ ส่วนคนโสดจะไม่สมหวังในสิ่งที่อยากได้หรืออยากมีอยากเป็นในขณะนี้  

          สุขภาพ : แข็งแรงดี 

          โชคลาภ : จะได้ข่าวดีเรื่องทรัพย์สินที่ดิน  

          Tip :  สวมเสื้อผ้าสีส้ม สีแสด หรือน้ำตาลทอง จะเสริมดวงชะตาทุกเรื่องได้ดี

สาวราศีกันย์

          สาวราศีกันย์ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งในแง่ของคำแนะนำและคำปรึกษา ชอบค้ำจุนสนับสนุนคนที่ด้อยโอกาสหรือตกทุกข์ได้ยาก เป็นคนฉลาดหลักแหลม วิเคราะวิจารณ์เรื่องต่างๆ ได้ดี มีความละเอียดรอบคอบ สามารถอ่านใจคนเก่ง จึงยากที่ใครจะมาหลอกได้ 

          ด้วยความที่คิดถึงความก้าวหน้าของตัวเองอยู่เสมอ และพยายามควบคุมชีวิตอยู่ในกรอบและระเบียบอยู่ตลอด เรื่องของการงานของสาวราศีนี้จึงค่อนข้างไม่น่าห่วง เพราะมีอนาคตไกลอยู่แล้ว ถ้ารู้จักสร้างฐานะให้ตนเองด้วยความสุขุม 

         หากจะมีทุกข์เกิดขึ้นกับสาวราศีนี้ ก็มักจะเป็นทุกข์ที่เกิดจากทิฐิมานะ ความทะนงตน และความเป็นคนจุกจิกของตนเอง แต่ปัญหาจะผ่านพ้นไปได้ด้วยการพูดจาที่คมคายน่าฟัง จนทำให้ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ค้ำจุน

          เรื่องของความรัก สาวราศีนี้มองคนที่นิสัยมากกว่าหน้าตาหรือฐานะ มีความรักที่มั่นคงยืนยาว และคิดนานกว่าจะตกลงปลงใจกับใครสักคน ไม่โรแมนติก หวือหวา แต่ละมุนละไม อบอุ่น

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีกันย์

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นคนค่อนข้างรักความหรูหราที่เรียบง่าย แต่เป็นคนเจ้าระเบียบ ของขวัญที่คิดว่าจะมอบให้เขา จำเป็นต้องดูดีมีระดับเป็นอย่างมาก อย่างเช่น ปฏิทินเก๋ๆ Organizer หรือ นาฬิกาข้อมือดีไซน์สวย และถ้ากล้าพอที่จะมอบเป็นสัตว์เลี้ยงประเภท ลูกแมว ลูกสุนัข หรือปลาตู้ เขาก็คงจะดีใจมาก

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีกันย์

          ชาวราศีกันย์ถือว่าเป็นคนธาตุดิน ไม้มงคลที่ควรปลูกคือ ต้นมะยม (ความนิยมชมชอบ) ต้นขนุน (เสริมสร้างบารมี เงินทอง และมีคนคอยเกื้อหนุน) ต้นเฟื่องฟ้า (สดใส เบิกบาน) ต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ (มีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรีบารมี) และต้นสนฉัตร (ความมีเกียรติ และสง่างาม) ต้นสนฉัตรควรปลูกทางทิศเหนือของบ้าน และควรปลูกในวันเสาร์

อัญมณีประจำราศีกันย์

          โมราสีแดง คือ อัญมณีสำหรับชาวราศีนี้ เพราะเหมาะกับคนที่มีจิตใจสับสน ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง โมราสีแดง มีพลังผลักดันให้เกิดความสนุกสนาน ช่วยในเรื่องของการทำสมาธิ กระตุ้นจิตใจให้เกิดความกล้าหาญ กล้าที่จะเผชิญกับปัญหา หรือเหตุการณ์ต่างๆ อย่างเด็ดเดี่ยว




  Libra 

ราศีตุลย์  เกิดระหว่างวันที่ 15 ต.ค.-14 พ.ย.

          ช่วงนี้คุณจะมีปัญหาหลากหลายด้านรุมเร้า แต่ปัญหาเรื่องธุรกิจการค้าไม่สำคัญเท่ากับปัญหาเรื่องคนในครอบครัว คุณจะมีกิจกรรมบางอย่างที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนมากมาย ต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยครั้งแต่ไม่ค่อยสำเร็จ จะเดือดร้อนเพราะคู่ครองคนรัก มีมือที่สามเข้ามายุ่มย่ามในชีวิตครอบครัว หลีกเลี่ยงการปะทะด้วยการอยู่ห่างๆ ไม่พูดอะไรเป็นดีที่สุด  

           สุขภาพ : คุณจะปวดหลัง ปวดเอว หรือกล้ามเนื้ออักเสบ  

           โชคลาภ : มีเข้ามาเรื่อยๆ  

           Tip : ควรเปลี่ยนทิศทางที่นั่ง ที่นอนภายในบ้าน หรือแยกห้องนอน จะดีกับอารมณ์และจิตใจมากขึ้น

สาวราศีตุลย์

          สาวราศีตุลย์เกลียดความรุนแรงเข้ากระดูก ทนไม่ได้กับสภาพความขัดแย้ง นิยมความเป็นอยู่ที่สวยงาม ใฝ่หาความพอดีของชีวิต มักคาดหวังให้ทุกอย่างราบรื่นเสมอ เป็นคนมีเสน่ห์ น่ารัก เชื่อมั่นในเสน่ห์ของตัวเอง รักเพื่อนฝูง ครอบครัว

          ด้านการทำงานของสาวราศีนี้ นิยมการทำงานที่อิสระ ไม่รีบเร่ง คร่ำเครียด แต่ก็สามารถทำทุกอย่างได้ แม้แต่จะต้องเดินทางลัดประเภทวิ่งเต้น เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง เพราะมีความใฝ่หาความหรูเลิศซ่อนอยู่ในใจ อนาคตมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เพราะมีความเฉลียวฉลาด หลักแหลม พลิกแพลงเก่ง หัวคิดไว แต่ก็มีโอกาสที่จะล่วงหล่นมาได้ง่าย เพราะชอบหนีปัญหามากกว่าแก้ไข กลัวความจริง

          เรื่องของความรัก มักจะมีคนมาติดพันรักใคร่อยู่ไม่ขาด ภายนอกมองอาจจะดูเป็นคนเจ้าชู้ เจ้าเสน่ห์ แต่ภายในกลับเป็นคนยึดมั่นกับความรัก ชอบความโรแมนติก ซาบซึ้ง ปรารถนาความอบอุ่นจากชีวิตคู่ เป็นคนเอาอกเอาใจเก่ง

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีตุลย์

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นเจ้าแห่งมนุษยสัมพันธ์ ชอบมีสังคม ชอบสังสรรค์ และสนใจในชีวิตผู้อื่น เพราะฉะนั้นของขวัญที่จะเหมาะกับหนุ่มราศีตุลย์ก็ควรจะเป็น อาทิ สมุดรวมภาพต่างๆ สมุดสะสมแสตป์ หรือจะเป็นหนังสือชีวประวัติบุคคลที่น่าสนใจ แค่นี้เขาก็จะพอใจมากแล้ว

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีตุลย์

          ชาวราศีตุลย์ถือว่าเป็นคนธาตุลม ไม้มงคลที่ควรปลูก คือ ต้นเฟิร์นข้าหลวง (นำมาซึ่งชื่อเสียง) ต้นจำปา (การแสดงความรักต่อผู้อื่น) ต้นจำปี (ชีวิตสดใส การงานก้าวหน้า มีแต่ความรุ่งเรือง) ต้นหมวกแดง ต้นปาล์ม ต้นพลูด่าง และต้นโกสน ต้นไม้พวกนี้จะส่งเสริมบารมี และช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข

อัญมณีประจำราศีตุลย์

          อัญมณีที่เหมาะกับชาวราศีนี้ คือ โอปอล ด้วยความที่มีลายเหลือบอยู่ข้างในคล้ายสีรุ้งจึงทำให้แปลกตากว่าหินอื่นๆ แต่กลับมีพลังบำบัดที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อลองสวมคอใส่เป็นเครื่องประดับ จะช่วยรักษารากผมให้แข็งแรง ผมดำเงางาม ไม่หงอกก่อนวัย และถ้ากลัดเป็นเข็มกลัดหน้าอกไว้ จะช่วยให้ปอดดีขึ้น




  Scorpio

ราศีพิจิก เกิดระหว่างวันที่ 15 พ.ย.- 14 ธ.ค.

          ค้าขายมีแต่ตัวเลขและความหวังว่าจะได้เงินจริงๆ ยังไม่มีเข้ามา ช่วงนี้อยากทำอะไรก็สามารถเริ่มต้นได้แต่อย่าเพิ่งใช้เงินก้อนใหญ่ของตัวเองลงทุน ค่อยๆ ทำเล็กๆ ไปก่อน คนทำอาชีพอิสระจะมีคนมาว่าจ้างเยอะ เพราะเชื่อถือในความสามารถพิเศษของคุณ คุณจะมีเพื่อนมากหน้าไปมาหาสู่ ตัวคุณเองก็จะใช้อารมณ์มากเป็นพิเศษทำให้คนรักคู่ครองไม่อยากอยู่ใกล้ 

           สุขภาพ : มีปัญหาด้านความเครียด   

           โชคลาภ : ผู้ใหญ่จะสนับสนุนเงินทองหรือให้ผลประโยชน์ต่างๆ ถือเป็นโชคลาภ  

           Tip : รอเวลาข้างขึ้น 14 ค่ำ นำน้ำไปวางกลางแจ้งเวลากลางคืนเพื่อรับแสงจันทร์ แล้วนำมาอาบในวันรุ่งขึ้นจะเสริมดวงชะตาได้

สาวราศีพิจิก

          สาวราศีพิจิกมองเผินๆ ดูจะเป็นคนสุขุมเยือกเย็น เก็บความรู้สึกได้ดี เด็ดเดี่ยว เด็ดขาด ไม่โลเล แต่มักจะมีความทุกข์จากอารมณ์ภายใน เพราะเป็นคนช่างจดช่างจำคำพูดและการกระทำของคนอื่น เป็นคนเคียดแค้นอาฆาต มีความลึกลับซ่อนในตัวเอง ภายนอกดูอ่อนโยน แต่ภายในกลับเร่าร้อน รุนแรง

          ในเรื่องการทำงาน จุดเด่นของสาวราศีนี้ คือ เป็นคนเสียสละและทุ่มเทต่องานและสิ่งที่มุ่งหวัง แถมยังเป็นคนที่มองการณ์ไกล หวังผลของงานไม่กลัวการแตกหัก แม้ไม่ช่างพูด แต่พูดแล้วลึกซึ้ง เพราะเป็นคนช่างคิด เปี่ยมไปด้วยจิตวิทยา กล้าเผชิญปัญหา แถมยังมีเล่ห์เหลี่ยมทางธุรกิจและชีวิตที่แพรวพราว

          อนาคต มักได้ดีเพราะความฉลาด แต่จะอมทุกข์อยู่เสมอเพราะความขี้ระแวงเกินไปและมักชอบทำอะไรตามใจตนเอง

          สำหรับความรักของสาวราศีพิจิก ชอบเรื่องบนเตียงเป็นชีวิตจิตใจ มีตัณหาราคะที่รุนแรง ด้วยความที่มั่นคงมาก จึงทำให้เป็นคนขี้หึง และสนุกกับการสร้างความหวื่อหวาเพื่อเติมสีสันให้กับชีวิตคู่  

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีพิจิก

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะโหยหาเรื่องราวลึกลับ เรื่องราวเหนือปรากฏการณ์ธรรมชาติ ภาพยนตร์หรือหนังสือแนวสอบสวนสืบสวน ลึกลับ น่าตื่นเต้น อย่าง 24 Hour รหัสลับดาวินชี่ CSI หรือ X-File หรือจะเป็นพวกเกมส์คอมพิวเตอร์แนววางแผน น่าจะเหมาะกับเป็นของขวัญสำหรับหนุ่มราศีพิจิก

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีพิจิก

          ชาวราศีพิจิกถือว่าเป็นคนธาตุน้ำ ไม้มงคลจะต้องเป็นไม้ธาตุทอง อย่างเช่น ต้นเฟื่องฟ้า (ชีวิตสว่างไสว สดใส เบิกบาน) ต้นเบญจมาศ (ความรุ่งเรือง) ต้นขนุน (ความรุ่งเรือง มั่นคง เสริมบารมีเงินทอง) และว่านสี่ทิศ (การแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีผู้ให้ความช่วยเหลือ)

อัญมณีประจำราศีพิจิก

          ชาวราศีนี้มีอัญมณีประจำกาย คือ บุษราคัม เป็นอีกหนึ่งที่อยู่ในชุดนพเก้าของไทย เชื่อกันว่าสามารถเสริมสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ และนำมาซึ่งความร่ำรวย ถ้าใส่ไว้ใต้หมอนขณะหลับ หรือวางไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยสร้างพลังให้กับร่างกาย หรือดื่มน้ำแช่บุษราคัมขณะกำลังรู้สึกว่าเป็นหวัดจะช่วยได้มากทีเดียว





  Sagittarius

ราศีธนู เกิดระหว่างวันที่ 15 ธ.ค-14  ม.ค.

          ช่วงนี้คุณจะมีปัญหาบางอย่างที่ทำให้เสียเงิน ทั้งเรื่องสุขภาพของตัวเอง และมีเหตุผิดพลาดยุ่งยากเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น จะมีเพื่อนมาเยี่ยมเยือน จะมีคนคอยยุแยงตะแคงรั่วให้เข้าใจผิดกับคู่ครองคนรัก จะเหนื่อยยากกับการปกครองลูกหลาน บริวาร คนที่วาดโครงการเอาไว้ว่าจะได้รู้เห็นประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านการงานจะได้เริ่มต้นเรียนรู้ หรือถูกส่งไปดูงาน  

          สุขภาพ : มีปัญหาวิงเวียน ปวดศรีษะ หรือความดันไม่ปกติ  

          โชคลาภ : จะได้ของขวัญของฝากจากแดนไกลเป็นโชคลาภเล็กน้อย  

          Tip : นำผลไม้ 5 สี มาวางกลางแจ้ง จุดธูป 16 ดอก อธิษฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือช่วยเหลือด้านต่างๆ จะเสริมดวงชะตาทุกด้าน

สาวราศีธนู

          สาวราศีธนูเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้า เมื่อตนปรารถนาอะไร ก็ต้องไขว่คว้ามาเป็นของตนให้ได้ เป็นคนที่มีปรัชญาในการดำเนินชีวิต ชอบแสวงหาความรู้ มีน้ำใจ สุภาพอ่อนโยน มองโลกในแง่ดี แต่มักหักห้ามใจตนเองไม่ค่อยได้ มักมีทุกข์จากความปากไว แล้วทำไม่ได้อย่างที่พูด

          สาวราศีนี้เหมาะกับอาชีพอิสระเป็นที่สุด เพราะเป็นคนที่มีนิสัยขี้เบื่อ และไม่อดทนต่อความยากลำบาก แต่เมื่อต้องการอยากรู้อะไร หรืออยากทำอะไร ก็จะเต็มที่อย่างไม่คาดฝัน

          อนาคตภายหน้า จะมั่งคั่งเมื่อแก่ตัว ด้วยการสร้างฐานะด้วยตัวเอง แต่จะร่ำรวยประสบการณ์เพราะชีวิตจะสวมบทนักเดินทางที่ชอบเผชิญโลกกว้างอยู่ตลอด

          สาวราศีนี้จะเป็นคนประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว ง่ายๆ เลยก็คือสาวราศีนี้ คือ สาวเจ้าชู้ มีรักที่โลเล ไม่ชอบผูกมัดตัวเองไว้กับใคร เปลี่ยนแฟนบ่อย ชอบความแปลกใหม่ แต่ให้อภัยคนรักได้เสมอ

ของขวัญที่เหมาะกับหนุ่มราศีธนู

          ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ราศีนี้จะเป็นคนไม่ค่อยชอบอยู่นิ่ง ชอบศึกษาหาความรู้ ชอบแสวงหาเรื่องราว ด้วยความที่หนุ่มราศีธนูมักจะเป็นคนที่มีสติปัญญาดี ของขวัญที่จะมอบให้ก็ควรจะไปส่งเสริมสติปัญญาของเขา หนังสือจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ อย่างเช่น หนังสือรอบรู้ทั่วโลก หนังสือสารคดียอดฮิต หรือหนังสือปรัชญาที่น่าสนใจ

ต้นไม้-ดอกไม้ เสริมราศีธนู

          ชาวราศีธนูถือว่าเป็นคนธาตุไฟ มีไม้มงคล คือ บัว (ทำให้เกิดความบริสุทธิ์ เบิกบาน) เฟิร์นข้าหลวง (นำมาซึ่งชื่อเสียง การเคารพยกย่อง) ต้นแก้ว (กระจายอุปสรรคต่างๆ ออกไป ส่วนพลูด่าง กับโป๊ยเซียนนั้นจะเสริมโชคลาภ และทำให้ช่วงที่ตกต่ำดีขึ้น

อัญมณีประจำชาวราศีธนู

          เทอร์ควอยซ์ คืออัญมณีนำโชค ชาวอินเดียนแดงเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของท้องฟ้า เป็นดั่งลมหายใจของชีวิต และจิตวิญญาณ มีพลังอำนาจและความศักดิ์สิทธิ์ หากสวมเป็นสร้อยคอหรือห้อยเป็นจี้ในวันที่ต้องพูดต่อหน้าสาธารณะ ก็จะลดความประหม่าลงไปได้มาก แถมยังเพิ่มพลัง สร้างสติ และจิตสำนึกได้อีกด้วย




ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รหัสลับแห่งโชคชะตาใน 12 ราศี อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2551 เวลา 14:23:37 7,943 อ่าน
TOP