x close

สกู๊ปคอนเสิร์ต บิ๊กแบง โกลบอล วอร์นนิ่ง ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก


Big Bang บิ๊กแบง

Big Bang บิ๊กแบง


         ระเบิดความมันส์สะใจคอฮิพฮอพแดนซ์กันไปแล้วอย่างสดๆ ร้อนๆ กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ "บิ๊กแบง โกลบอล วอร์นนิ่ง ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2008 (BIGBANG Global Warning Tour Live in Bangkok 2008)" ในวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551 ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก

         โดยมี บริษัท ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท เซลส์ ฟอร์ซ วัน จำกัด  และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นหัวเรือใหญ่ พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรอันได้แก่ สยามเซ็นเตอร์, สายการบินเกาหลี, โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส, ฮัลโล บางกอก, เอ็นเจ แมกกาซีน, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล และ วายจี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประเทศเกาหลี ร่วมด้วยสปอนเซอร์ใจดีอย่าง พีทีที บีไฟว์ พลัส และ ยูทิป บาย อุทัยทิพย์ เป็นผู้สนับสนุนการเนรมิตคอนเสิร์ตเพื่อชาวฮิพฮอพในครั้งนี้

         สาวกฮิพฮอพเกาหลีกว่า 5 พันคนที่ต่างเตรียมพร้อมจะมันส์กันอยู่ในฮอลล์ตั้งแต่ประตูเปิด เริ่มส่งเสียงกรี๊ดร้องเรียกบรรดาศิลปินในดวงใจของเขาอย่าง บิ๊กแบง ซึ่งประกอบไปด้วย จี ดรากอน (G-Dragon), แทยัง (Tae Yang), ท็อป (TOP), แดซอง (Dae Sung) และ ซึงรี (Seung Ri)

         เมื่อสิ้นเสียงร้องเรียกพวกเขา ทั้ง 5 หนุ่มก็ปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับเพลง Unknown Number ก่อนจะมันส์กันต่อที่เพลง Shake It หลังจากนั้นเขาก็กล่าวทักทายแฟนๆ ชาวไทยเป็นภาษาไทย สร้างความประทับใจและเรียกเสียงกรี๊ดไปเต็มๆ หู เท่านั้นยังไม่พอ 5 หนุ่มบิ๊กแบงยังได้โชว์บีทบ็อกซ์ ซึ่งพวกเขาทำได้อย่างน่าทึ่ง ก่อนที่จะพาแฟนๆ ไปมันส์ต่อเนื่องกับเพลง BIGBANG ในทันที

         หลังจากนั้นก็ต่อกันที่เพลง HOW GEE เพลงภาษาอังกฤษจากอัลบั้ม For the world ที่แจ้งเกิดพวกเขาในประเทศญี่ปุ่น, Like It Ain't Nothing ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพิเศษเป็น โซโล่ของ TOP ที่ออกมาพร้อมกับท่อนไม้เหมือนเป็นนักเลงที่มีความแค้นสุดดุดัน

         ก่อนจะถึงช่วงสำคัญของหนึ่งศิลปินในวงก็คือ แทยัง (Tae Yang) ที่นำเพลงในอัลบั้มเดี่ยว "HOT" ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายในเกาหลีได้เพียง 2 อาทิตย์เท่านั้น มาโชว์สดๆ เป็นครั้งแรกให้กับแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะกับเพลง Prayer และ Look At Me ซึ่งมีท่าเต้นอันทรงพลังพร้อมแดนเซอร์สาวสวยเซ็กซี่ที่เล่นเอาหลายๆ อ้าปากค้าง เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ไปได้อีกหลายกระบุงโกย

         เมื่อจบช่วงของ แทยัง ก็มาต่อกันที่เพลง A Fool of Tears, A Fool แล้วคั่นรายการด้วยละครพิเศษล้อเลียนซีรีย์เรื่องดัง Coffee Prince ที่ทั้ง 5 หนุ่มรับบทบาทต่างๆ กัน เรียกเสียงกรี๊ดได้จากแฟนๆ เป็นระยะๆ ด้วยความน่ารักทะเล้นของพวกเขา

         ถัดมากับการโซโล่ของ ซึงรี ที่หนุ่มน้อยเช็คความพร้อมเพรียงของแฟนๆ โดยการขอ Hand Up ซึ่งแฟนๆ ก็ให้ความร่วมมืออย่างงดงาม ถัดมาไปต่อกันกับเพลงมันส์ๆ อย่าง Crazy Dog, VIP และกับเพลงสุดฮิตอย่าง La La La ตามด้วย Laugh It Off

         ก่อนจะเข้าไปสู่ช่วงโซโล่ ของ แดซอง ที่เลือกตัวแทนแฟนเพลงหนึ่งคนผู้โชคดี ซึ่งงานนี้เรียกได้ว่าโชคดียิ่งกว่าถูกหวยเสียอีก โดยเชิญขึ้นมานั่งบนเก้าอี้กลางเวทีในขณะที่แดซองร้องเพลงไป จ้องหน้าสาวผมเปียไป พร้อมให้ของขวัญเป็นสร้อยพร้อมจี้งดงามยิ่งนัก แถมยังสวมให้กับมือ ปิดท้ายด้วยท่าคุกเข่ามอบช่อดอกไม้ แล้วจูบมือแถมกอดให้อีก งานนี้เล่นเอาแฟนๆ ในอินดอร์ฯ ต่างอิจฉาสาวน้อยคนนั้นเป็นที่สุด

         พวกเขายังไม่เหนื่อยพาแฟนๆ ไปสนุกกันต่อกับเพลง Oh My Baby ที่หนุ่มๆ ปิดเพลงด้วยการตะโกน "ผมรักคุณ ผมรักคุณ ผมรักคุณ" เพื่อตอกย้ำความรักต่อแฟนๆ ชาวไทยที่มีอย่างเปี่ยมล้น

         และต่อกันกับช่วงโซโล่ของ จีดราก้อน กับเพลง This Love ซึ่งเค้าออกมาพร้อมความฮิพสุดๆ เสื้อกั๊กเหลือง แว่นดำ หมวกแก๊ปสีฟ้า ท้ายเพลงยังหอบเอาตะหร้าดอกไม้โยนแจกแฟนๆ กันสนุกสนาน หลังจากนั้นก็ต่อเนื่องไปกับเพลง We Belong Together, Dirty Cash ที่มีฝนเงิน(ปลอม)ปลิวลงมาจากเพดาน! ก่อนจะจบคอนเสิร์ตช่วงแรกไปพร้อมกับเพลง Lie อันสุดจะโด่งดัง

         เมื่อเพลงจบลงแฟนๆ ก็ไม่ยอมหนีไปไหนต่างส่งเสียงอังกอร์ให้ 5 หนุ่มขึ้นมาร้องเพลงกันต่อ เสียงตะโกน "บิ๊กแบง บิ๊กแบง บิ๊กแบง บิ๊กแบง......" ดังสลับเสียงกรี๊ดอยู่เกือบ 10 นาที หนุ่มๆ บิ๊กแบง ทนไม่ไหวจึงกลับออกมาต่อกันอีกยกในเพลง Last Farewell  ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตที่เพลง Always ด้วยความสนุกสนานและประทับใจ จนทุกคนยกนิ้วการันตีให้เลยว่าการแสดงของ บิ๊กแบง คือที่สุดของไลฟ์โชว์ และไม่แปลกใจเลยที่พวกเขา 5 หนุ่มบิ๊กแบง จะได้รับ ฉายาเป็นเจ้าพ่อเพลงฮิพฮอพตัวจริงของประเทศเกาหลี!


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สกู๊ปคอนเสิร์ต บิ๊กแบง โกลบอล วอร์นนิ่ง ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2551 เวลา 15:45:14 9,650 อ่าน
TOP