x close

แฉปมโหดหนุ่มญี่ปุ่น บ้าเกม - คลั่งการ์ตูน ปมสังหารหมู่



โฉมหน้าหนุ่มโหดผู้มีประวัติคลั่งการ์ตูน-บ้าเกมส์ ของญี่ปุ่น ผู้ก่อคดีสะเทือนขวัญเขย่าประเทศ



ชาวญี่ปุ่นต่างไว้ร่วมแสดงการไว้อาลัยต่อเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุหนุ่มโรคจิตไล่แทงผู้คน

         สุดสะพรึงหนุ่มฆาตกรหมู่ญี่ปุ่นไล่แทงผู้คน เสียชีวิต 7 ศพ พบเป็นพวกคลั่งการ์ตูน-บ้าเกมส์ ตำรวจแฉเจอบันทึกโรคจิตกระหายจะฆ่าคน ด้านเจ้าตัวเผยก่อเหตุเพราะเบื่อที่จะมีชีวิตอยู่

        
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ว่า ความคืบหน้ากรณีนายโทโมฮิโร กาโตะ หนุ่มญี่ปุ่นวัย 25 ปี ก่อเหตุคลั่งใช้มีดเป็นอาวุธไล่แทงผู้คน ในเขตอากิฮาบารา กรุงโตเกียว ย่านวัฒนธรรมการ์ตูนของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ปรากฎว่า ชาวญี่ปุ่นต่างนำดอกไม้ ขนม และภาพการ์ตูน มาแสดงการไว้อาลัยให้แก่เหยื่อที่เสียชีวิตในย่านดังกล่าว ขณะที่การสอบสวนของตำรวจได้พบพฤติกรรมคลั่งของคนร้ายรายนี้ โดยเขาได้เขียนบันทึกทางอินเตอร์เนท ระบุข้อความว่าต้องการจะขับรถไล่ขยี้ผู้คนให้ตาย หรือไม่ก็ใช้อาวุธสังหารผู้คนเสียเลย ขณะที่อีกข้อความหนึ่ง ที่เขียนขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ซ.มีข้อความว่า ภัยพิบัติที่เขตอากิฮาบาร่า ซึ่งเขาจะก่อเหตุในวันที่ 5 มิ.ย. นอกจากนี้ เขายังได้บันทึกทัศนะในกระทู้ทางอินเตอร์เนทของเขาในโทรศัพท์มือถือตัวเองด้วย 

         รายงานระบุว่า จากการสอบสวนของตำรวจยังพบว่า หนุ่มรายนี้เป็นแฟนการ์ตูนตัวยง โดยชอบอ่านการ์ตูนมาก และชอบเล่นวีดีโอเกมส์ ตำรวจยังพบว่า ในสมุดที่ระลึกจบการศึกษาของโรงเรียน เขาได้นำภาพฮีโร่การ์ตูน โดยเขียนข้อความสั้น ๆ ห้วน ๆ ขณะที่จากการสอบปากคำนายโทโมฮิโรบอกว่า เขาแค่รู้สีกเบื่อทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ และไม่ต้องการมีชีวิตอยู่ และไม่มีแรงจูงใจใด ๆ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมหมู่คนในครั้งนี้ 

         ด้านโฆษกตำรวจญี่ปุ่นกล่วว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาหามาตรการที่จะเพิ่มการคุมเข้มการใช้อาวุธมีดเพื่อป้องกันไม่ให้โศกนาฎกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยอีก



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉปมโหดหนุ่มญี่ปุ่น บ้าเกม - คลั่งการ์ตูน ปมสังหารหมู่ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2551 เวลา 18:01:52 4,445 อ่าน
TOP