x close

ฟุตบอลยูโร 2008 คุณเชียร์ทีมไหม?

ฟุตบอลยูโร 2008


          ได้ฤกษ์ระเบิดศึกรอบสุดท้ายกันไปแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 13 หรือที่แฟนบอลเรียกกันสั้นๆ ว่า ฟุตบอลยูโร 2008 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 29 กรกฎาคม 2008 โดยมีประเทศออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน และมี 16 ทีมแกร่งที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จากการคัดเลือกกว่า 51 ทีมทั่วทวีปยุโรป 

          อย่างไรก็ตาม หลังการแข่งขันฟุตบอลยูโรเริ่มต้นไปเพียงไม่กี่วัน ก็ทำเอาแฟนบอลชาวไทยถึงกับอดตาหลับขับตานอน รอดูการแข่งขันฟุตบอลโดยไม่ยอมพลาดสักแมตช์ (แฟนตัวจริง) อาจเป็นเพราะความชอบส่วนตัว บวกกับระยะเวลาแห่งการรอคอย ทำให้แฟนบอลตื่นเต้นกับการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้เป็นอย่างมาก 

          สำหรับ 16 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ ออสเตรีย, โครเอเชีย, สาธารณรัฐเช็ก, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, กรีซ, ฮอลแลนด์, อิตาลี, โปแลนด์, โปรตุเกส, โรมาเนีย, รัสเซีย, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์ และ ตุรกี ...ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ใครจะเจ๋งจริงจนสามารถคว้าแชมป์ปีนี้ไปครองได้สำเร็จ จะเป็นเต็งหนึ่งอย่างอินทรีเหล็กเยอรมัน หรือเต็งสองอิตาลี ตามที่สื่อเมืองนอกเค้าจัดให้หรือไม่นั้น เหล่าบรรดาสาวกของแต่ละทีมก็ต้องตามลุ้นตามเชียร์ชนิดติดขอบสนามกันเอาเอง อย่างว่า... ลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ (ว่าไหม)

แล้วคุณล่ะคะ เชียร์ทีมไหน...?  


ประวัติ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008
ติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอล ฟุตบอล ยูโร 2008 ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลยูโร 2008 คุณเชียร์ทีมไหม? อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2551 เวลา 13:33:13 15,573 อ่าน
TOP