x close

พปช. บอก บรรหาร ไม่สบายใจก็ลาออกไป

บรรหาร ศิลปอาชา


   
   
          เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน  กล่าวถึงท่าทีของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ในการร่วมรัฐบาลว่า หากนายบรรหารและพรรคชาติไทยอึดอัดที่จะอยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนก็ขอให้ลาออกไป เพราะที่ผ่านมาวิถีการทางการเมืองที่เรียกร้อง หรือสไตล์การทำงานทางการเมืองแบบลื่นไหลของพรรคชาติไทยไม่ใช่สิ่งที่เข้าใจยาก แต่ตนในฐานะสมาชิกพรรคแกนนำรัฐบาลต้องถามว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด และที่ผ่านมาพรรคชาติไทยเองก็เสนอตัวมาร่วมรัฐบาลเองมาตลอด

          ความจริงแล้วพรรคชาติไทยเองก็ต้องร่วมรับผิดชอบการบริหารงานของรัฐบาลในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด 4 เดือน หากพรรคชาติไทยจะไปจริง ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล ก็ต้องยุบสภาไปเลือกตั้งกันใหม่  ให้ประชาชนเลือกว่าจะเอาใคร และเชื่อว่านายกฯน่าจะยุบสภาแน่นอน หากนายกฯสมัครตัดสินใจยุบสภาและเลิกเล่นการเมือง ยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนจะมีผู้นำคนใหม่เป็นตัวตายตัวแทน เป็นผู้นำที่ประชาชนยอมรับได้และสามารถแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแน่นอน

          "ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พรรคชาติไทยเองก็ต้องร่วมรับผิดชอบกับการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลไม่ใช่อยู่ๆจะมาถีบหัวเรือส่ง แต่หากพรรคชาติไทยจะสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง เพราะคิดเพียงแค่จะขอแยกตัวออกไป ก็เชื่อว่านายกฯสมัครจะใช้วิธียุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนแน่นอน  ซึ่งเราเชื่อว่าเมื่อมีการเลือกตั้งอีกครั้งส.ส.พรรคพลังประชาชนก็จะได้รับเลือกกลับมาเป็นรัฐบาลอีกแน่นอน" นายสุรพงษ์ กล่าว 

          ด้านนายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ได้สอบถามนายบรรหารแล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้มีการนัดหมายกับพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

          "ในสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้พรรคชาติไทย จะยังคงอยู่ร่วมรัฐบาลเพื่อช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองต่อไป" นายนิกร กล่าว





ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปช. บอก บรรหาร ไม่สบายใจก็ลาออกไป อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2551 เวลา 11:05:46 5,770 อ่าน
TOP