x close

บอย-ตรัย ร้องเพลงประกอบหนัง เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน



          บอย-ตรัย ภูมิรัตน นักร้องและนักแต่งเพลงมากฝีมือแห่งวง Friday ได้โอกาสอีกครั้งกับการทำงานเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งครั้งนี้ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ค่ายไร้ท์ บิยอนด์ ฟิล์ม โดยร่วมทำเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่อง เฟรนด์ชิพ...เธอกับฉัน 

          ซึ่งได้นำเพลง "เพื่อน" เพลง เก่าที่เคยโด่งดังมากของแกรนด์เอ็กซ์ มา ทำดนตรีใหม่ให้ บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง เป็นผู้ขับร้อง โดยใช้เป็นเพลงนำภาพยนตร์เรื่องนี้ และยังได้แต่งทั้งคำร้อง-ทำนอง แถมโชว์พลังเสียงร้องอีกหนึ่งเพลงในเพลง จะได้เจออีกไหม ที่นำมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน บอย-ตรัย ภูมิรัตน นักร้องคนเก่งได้เผยความรู้สึกถึงการร่วมงานกับภาพยนตร์ เฟรนด์ชิพ...เธอกับฉัน ว่า

          "ตอนทำเพลง "เพื่อน" ผมพยายามทำให้เข้ากับเสียงของ บี และปรับให้ทันสมัยขึ้น แต่ยังคงกลิ่นอายแบบต้นฉบับเดิมไว้ ซึ่งงานนี้ยากมากนะ ส่วนเพลง "จะได้เจออีกไหม" ผมได้โจทย์มาว่าให้มีทำนองที่เร้าใจขึ้นกว่าเพลงแรก กว่าจะแต่งเพลงนี้ได้ ใช้เวลานานเหมือนกัน เพราะต้องนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ตอนสมัยที่จะจบ ม.6 ซึ่งมันผ่านมานานมากแล้ว ตอนนั้นผมเรียนที่เซนต์คาเบรียล รุ่นเดียวกับหนุ่ม-ศรราม นั่งแต่งไปนึกถึงวันเวลาต่างๆ ที่เคยเล่นกับเพื่อน ก็จะมีความสุขยิ้มๆ ไปด้วย เลยคิดว่าไม่อยากให้เพลงออกมาเป็นอารมณ์เศร้า อยากให้ออกมาในแนวที่ให้กำลังใจเหมาะกับวัยรุ่น แต่ต้องมีกลิ่นอายของการอำลา ซึ่งจะยากก็ตรงจุดนี่แหละคือทำให้เป็นเพลงของการจากลาที่ไม่เศร้า

          พอแต่งเสร็จลองร้องออกมาก็รู้สึกพอใจมากได้อย่างที่คิดไว้ และเวลาที่ผมร้องเพลงนี้แล้วผมมีความสุขมากเหมือนได้กลับไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้งหนึ่ง..ยิ่งตอนถ่าย M.V. กับน้องๆ รู้สึกเหมือนเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กๆ เหมือนตัวเองกลับเป็นเด็กตามน้องๆ ไปด้วยสนุกมากครับ

          ผมว่าถ้าใครได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วคงจะมีความรู้สึกเดียวกับผม คือเหมือนเราได้ย้อนเวลาไปนึกถึงความทรงจำดีๆ ในมิตรภาพของเรากับเพื่อนๆ เหมือนชื่อของหนังเรื่องนี้ เฟรนด์ชิพ...เธอกับฉัน ครับ"  

          ภาพยนตร์ เฟรนด์ชิพ...เธอกับฉัน พร้อมให้ทุกท่านได้ร่วมย้อนรำลึกถึงวันเวลาดีๆแห่งมิตรภาพ 3 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย-ตรัย ร้องเพลงประกอบหนัง เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2551 เวลา 13:55:42 28,437 อ่าน
TOP