x close

บันทึกรัก คิมชูซอน สุภาพบุรุษมหาขันที

 

 
 



         

          พระเจ้าทันจง ถูกโค่นราชบัลลังก์ ถูกเนรเทศและถูกลอบปลงพระชนม์ คิมจามยอง พ่อคิมชูซอนซึ่งเป็นทหารองครักษ์ที่มีความซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อพระเจ้าทันจงได้ลอบปลงพระชนม์พระเจ้าเซโจ โชชิคยอม สหายของคิมจามยอง ซึ่งเป็นเจ้ากรมมหาดเล็กได้ทรยศหักหลังคิมจามยอง ทำให้ โอซังกุง ภรรยาของคิมจามยองต้องคลอดคิมชูซอนในระหว่างที่หลบหนีความตาย หลังจากที่คิมชูซอนและแม่พลัดพรากจากกัน โชคดีที่คิมชูซอนได้รับการอุปการะเลี้ยงดูและได้รับการศึกษาจากแชซังกุงและวอฮา เป็นอย่างดี ซึ่งก็ทำให้คิมชูซอนรักและเคารพวอฮาราวกับแม่บังเกิดเกล้า

          ในวังหลวง หลังจากที่พระเจ้าเซโจได้ขึ้นครองราชย์เพราะการสนับสนุนจากโชชิคยอมแล้ว ทำให้โชชิคยอมมีความดีความชอบมากมายและยิ่งทำให้อำนาจอิทธิพลของโชชิคยอมในราชสำนักยิ่งทวีมากขึ้น 

          หลังจาก องค์ชายซาซาน โอรสองค์รองขององค์รัชทายาทต็อกจง (องค์ชายใหญ่ในพระเจ้าเซโจ) และพระพันปียินซูประสูติไม่กี่เดือน องค์รัชทายาทต๊อกจงพระบิดาก็สวรรคต ทำให้องค์ชายซาซานและพระมารดาต้องพลัดพรากจากกัน โชชิคยอมมีคำสั่งให้ โอซังกุงแม่แท้ๆ ของคิมชูซอนเข้าวังเพื่อเป็นแม่นมให้กับองค์ชายชาซาน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ชายชาซานและแม่นมโอแนบแน่นกว่าแม่บังเกิดเกล้าเสียอีก เพื่อปูทางให้กับองค์ชายชาซานได้เป็นพระราชาองค์ต่อไป พระอัยยิกาจองฮี พระมเหสีของพระเจ้าเซโจ ก็ทรงร่วมมือกับไต้เท้าซังตังกำจัดองค์ชายวาซันพระเชษฐาไม่ให้ขึ้นครองราชย์ ทำให้องค์ชายซาซานได้ขึ้นครองราชย์ด้วยพระชนม์เพียง 13 ชันษาโดยมีพระนามว่า "พระเจ้าซองจง" พระราชาลำดับที่เก้าของราชวงศ์

          เนื่องจากคิมชูซอนต้องติดตามวอฮาเข้าออกวังหลวง ทำให้คิมชูซอนรู้จักและเป็นพระสหายกับองค์ชายชาซาน(พระเจ้าซองจง) คิมชูซอนได้เรียนหนังสือกับองค์ชายชาซาน องค์ชายชาซานจินทรงไม่ถือตัว ไม่ถือยศศักดิ์ คบหากับคิมชูซอนโดยไม่ถือชนชั้น คิมชูซอนและองค์ชายชาซานได้ช่วยชีวิต ยุนโซฮวาจากงูพิษ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้สัมพันธ์ภาพระหว่างคิมชูซอน องค์ชายชาซาน และยุนโซฮวาเริ่มต้นขึ้น

          หลังจากที่คิมชูซอนเติบโตเป็นหนุ่มก็เริ่มหลงรักยุนโซฮวา เดิมทีคิมชูซอนก็คิดบอกรักยุนโซฮวา แต่เนื่องจากความเหลื่อมล้ำของชนชั้น ทำให้คิมชูซอนต้องเลิกล้มความคิด ยุนโซฮวาเองก็ชอบคิมซูยอนเช่นกัน แต่ความรักที่มีความเหลื่อมล้ำของชนชั้นจึงต้องถูก กีดกัน  เรื่องนี้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้ยุนโซฮวายิ่งนัก  

          เมื่อครั้งที่ยุนโซฮวาติดตามแม่ไปเข้าเฝ้าพระอัยยิกาจองฮี ทำให้ยุนโซฮวาได้พบกับองค์ชายชาซานอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในเวลานี้ได้เถลิงราชย์เป็นพระเจ้าซองจงแล้ว ความรักของพระเจ้าซองจงซึ่งแอบหลงรักยุนโซฮวามาตั้งแต่เด็กจึงปะทุขึ้นอีกครั้ง ยุนโซฮวารู้สึกกลัดกลุ้มใจด้วยสับสนต่อความรู้สึกของนางที่มีต่อคิมชูซอนและพระเจ้าซองจง แต่แล้วในที่สุดยุนโซฮวาก็เลือกคิมชูซอน 

          องค์ชายชาซานหรือพระเจ้าซองจง ทรงมีรับสั่งให้ยุนโซฮวาเข้าวังหลวงซึ่งก็สร้างความลำบากใจให้กับยุนโซฮวาอย่างมาก ด้วยแผนการของโชชิคยอมและปาร์ต๊อกโฮที่เอาชีวิตของคิมชูซอนเป็นข้อต่อรองทำให้ยุนโซฮวาตัดสินใจเข้าวังหลวงตามความต้องการของพระเจ้าซองจง

          หลังจากที่ยุนโซฮวาพลัดพรากจากคิมชูซอนแล้ว ยุนโซฮวาก็ล้มป่วยลงด้วยมีสาเหตุมาจากความคิดถึงคิมชูซอน ยุนโซฮวาอาการหนักปางตาย เพื่อยุนโซฮวาคิมชูซอนได้เสนอตัวเป็นลูกบุญธรรมของโชชิคยอมเพื่อแลกกับการเข้าวังหลวง และหลังจากที่คิมชูซอนคิดใคร่ครวญเป็นอย่างดีแล้ว คิมชูซอนก็ตัดสินใจทำลายความเป็นชายยอมเข้าไปเป็นขันทีในวังหลวง เพราะเป็นหนทางเดียวที่เขาจะได้อยู่ใกล้ชิดและปกป้องดูแลคนที่เขารักได้ 

          เรื่องราวความรักของคิมชูซอน ยุนโซฮวา และพระเจ้าซองจง จะเป็นเช่นไรต่อไป เมื่อมิตรภาพอัน บริสุทธ์ในวัยเด็กกำลังแปรเปลี่ยนเป็นความริษยาและความชิงชัง เขาจะเอาความรัก ความซื่อสัตย์จงรักภักดีเอาชนะอุปสรรคทุกอย่างได้หรือไม่ ติดตามได้ใน บันทึกรัก คิมชูซอน สุภาพบุรุษมหาขันที ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ 18.00 น.- 20.00 น. เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 


 รายชื่อนักแสดง

          โอแมนซุก  รับบท  คิมชูซอน
          กูเฮซุน         "     ยุนโซฮวา 
          โคจูวอน       "     พระเจ้าซองจง
          จุนกวางริล    "     โชชิคยอม
          ยังมิคยุง       "     พระอัยยิกาจองฮี
          จองอินฮวา    "     พระพันปียินซู
          ลีจิน             "     จุงฮุน
          จองเฮบิน      "    ซอยอง


 แนะนำตัวละคร

โอแมนซุก รับบท คิมชูซอน
 

          เขาคือสุภาพบุรุษที่พร้อมยอมสละเพื่อความรัก แม้ศักดิ์ศรีความเป็นชาย

          พระเจ้าทันจงถูกโค่นราชบัลลังก์ ขณะที่พระเจ้าทันจงถูกเนรเทศถูกลอบปลงพระชนม์ คิมจามยอง พ่อคิมชูซอนซึ่งเป็นทหารองครักษ์ที่มีความซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อพระเจ้าทันจงได้ลอบปลงพระชนม์พระเจ้าเซโจ โชชิคยอมสหายของคิมจามยอง ซึ่งเป็นเจ้ากรมมหาดเล็กได้ทรยศหักหลังคิมจามยอง ทำให้โอซังกุงฮูหยิน ของคิมจามยองต้องคลอดคิมชูซอนในระหว่างที่หลบหนีความตาย หลังจากที่คิมชูซอนและแม่พลัดพรากจากกัน ต่อมา คิมชูซอนได้รับการอุปการะเลี้ยงดูจากแชซังกุง และวอฮา คิมชูซอนรักและเคารพวอฮาเหมือนแม่บังเกิดเกล้า คิมชูซอนได้รับการศึกษาและผ่านพ้นชีวิตวัยเยาว์ไปได้

          เนื่องจากคิมชูซอนต้องติดตามวอฮาเข้าออกวังหลวง ทำให้คิมชูซอนรู้จักและเป็นพระสหายกับองค์ชายชาซาน(พระเจ้า ซองจง) คิมชูซอนได้เรียนหนังสือกับองค์ชายชาซาน องค์ชายชาซานจินทรงไม่ถือตัว ไม่ถือยศศักดิ์ คบหากับคิมชูซอนโดยไม่ถือชนชั้น คิมชูซอนและองค์ชายชาซานเคยช่วยชีวิตยุนโซฮวาจากงูพิษมาก่อน 

          หลังจากที่คิมชูซอนเติบโตเป็นหนุ่มแล้วก็เริ่มหลงรักยุนโซฮวา เดิมทีคิมชูซอนก็คิดบอกรักยุนโซฮวา แต่เนื่องจากความเหลื่อมล้ำของชนชั้น ทำให้คิมชูซอนต้องเลิกล้มความคิด ยุนโซฮวาเองก็ชอบคิมซูยอนเช่นกัน แต่ความรักที่มีความเหลื่อมล้ำของชนชั้นจึงต้องถูกกีดกัน เรื่องนี้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้ยุนโซฮวายิ่งนัก  

          หลังจากที่องค์ชายชาซานเถลิงราชย์เป็นพระเจ้าซองจงแล้วก็ทรงมีรับสั่งให้ยุนโซฮวาเข้าวังหลวง เรื่องนี้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้ยุนโซฮวายิ่งนัก แต่แล้วในที่สุดยุนโซฮวาก็ตัดสินใจใช้ชีวิตกับคิมชูซอน แต่เนื่องจากถูกโชชิคยอมและปาร์กต๊อกโฮขัดขวาง ทำให้ความรักของทั้งสองถูกทำลายลง
         
          ยุนโซฮวาถูกเรียกตัวเข้าวังหลวง หลังจากที่ยุนโซฮวาพลัดพรากจากคิมชูซอนแล้ว ยุนโซฮวาก็ล้มป่วยลงด้วยมีสาเหตุมาจากความคิดถึงคิมชูซอน ยุนโซฮวาอาการหนักปางตาย เพื่อยุนโซฮวา คิมชูซอนได้เสนอตัวเป็นลูกบุญธรรมของโชชิคยอมเพื่อแลกกับการเข้าวังหลวง หลังจากที่คิมชูซอนคิดใคร่ครวญเป็นอย่างดีแล้ว คิมชูซอนก็ตัดสินใจทำลายความเป็นชายเป็นขันทีในวังหลวง   


กูเฮซุน รับบท ยุนโซฮวา 

          เธอคือสุภาพสตรี ที่มีหัวใจไว้เพื่อสุภาพบุรุษมหาขันทีเพียงคนเดียว

         ยุนโซฮวาถือกำเนิดในตระกูลขุนนาง ต่อมาได้เข้าร่วมชำระประวัติศาสตร์สืบสานปณิธานผู้เป็นพ่อ เมื่อครั้งที่ยุนโซฮวาอายุได้สิบสองปี ยุนโซฮวาและซินฮูหยินผู้เป็นแม่ไปไหว้พระ คิมชูซอนช่วยชีวิตยุนโซฮวาจากงูพิษ นับแต่นั้นเป็นต้นมาทำให้ยุนโซฮวาและคิมชูซอนต่างเริ่มรู้สึกดีๆ ต่อกัน ทั้งสองคบหาสนิทสนมกันโดยไม่คำนึงถึงความเหลื่อมล้ำของชนชั้น ต่อมายุนโซฮวาได้รู้จักกับองค์ชายชาซานซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์ คิมชูซอน,ยุนโซฮวาและองค์ชายชาซานต่างมีความทรงจำอันงดงามในวัยเยาว์ด้วยกัน

          หลังจากที่ยุนโซฮวาเติบโตเป็นสาวแล้ว ยุนโซฮวาสัมผัสได้ถึงความรักของคิมชูซอน ความเหลื่อมล้ำของชนชั้นได้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้ยุนโซฮวายิ่งนัก เมื่อครั้งที่ยุนโซฮวาติดตามแม่ไปเข้าเฝ้าพระอัยยิกาจองฮี ทำให้ยุนโซฮวาได้พบกับองค์ชายชาซานซึ่งในเวลานี้ได้เถลิงราชย์เป็นพระเจ้าซองจงแล้วอีกครั้งหนึ่ง ยุนโซฮวารู้สึกกลัดกลุ้มใจด้วยสับสนต่อความรู้สึกของนางที่มีต่อคิมชูซอนและพระเจ้าซองจง แต่แล้วในที่สุดยุนโซฮวาก็เลือกคิมชูซอน เพื่อไม่ให้หลงกลติดกับแผนการอันชั่วร้ายของโชชิคยอมและปาร์กต๊อกโฮ ที่สำคัญเพื่อช่วยชีวิตของคิมชูซอน ยุนโซฮวาจึงตัดสินใจเข้าวังหลวง

          ในวันที่ยุนโซฮวาเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับพระเจ้าซองจง ยุนโซฮวาหวนนึกถึงคำมั่นสัญญาที่มีต่อคิมชูซอน ทำให้ยุนโซฮวาปฏิเสธไม่ยอมเข้าห้องหอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอพระทัยให้พระเจ้าซองจงยิ่งนัก ทำให้พระเจ้าซองจงทรงทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะยุนโซฮวา  

          เมื่อยุนโซฮวาพบว่ามหาดเล็กที่พานางเข้าห้องหอคือคิมชูซอนก็ทำให้นางสะเทือนใจมากในที่สุดยุนโซฮวาก็ได้พบกับคิมชูซอนชายคนรักที่นางคิดว่าจะไม่ได้พบชั่วชีวิตอีกครั้ง ความคิดถึงที่นางมีต่อคิมชูซอนมากมายเพียงใด แต่ในวันนี้นางเป็นพระมเหสี ส่วนคิมชูซอนเป็นเพียงมหาดเล็ก ความรู้สึกที่ทั้งสองมีต่อกันได้ถูกซ่อนอยู่ในใจของกันและกัน ความรักอันงดงามได้เริ่มต้นชีวิตในวังหลวงของคนทั้งสอง


โคจูวอน   รับบท  พระเจ้าซองจง 

          เขาคือเจ้าชีวิต ที่คนทั้งแผ่นดินต้องสยบ แต่กลับไม่อาจลิขิตหัวใจของผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่เป็นเพียง ข้าฯแผ่นดินได้

          พระเจ้าซองจงทรงมีพระนามเดิมว่า "องค์ชายชาซาน" องค์ชายชาซานเป็นโอรสองค์รองขององค์รัชทายาทต๊อกจง(องค์ชายใหญ่ในพระเจ้าเซโจ)และพระพันปียินซู องค์ชายชาซานประสูติไม่กี่เดือนเท่านั้น องค์รัชทายาทต๊อกจงพระบิดาก็สวรรคต พระมารดาต้องเสด็จประทับนอกวังหลวง ทำให้องค์ชายชาซานและพระมารดาต้องพลัดพรากจากกัน องค์ชายชาซานเติบโตด้วยการดูแลของแม่นมโอ(โอซังกุง)  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ชายชาซานและแม่นมแนบแน่นกว่าแม่บังเกิดเกล้าเสียอีก

          เมื่อองค์ชายชาซานทรงมีพระชนม์สิบเอ็ดชันษาก็เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับบุตรีไต้เท้าซังตัง เนื่องจากพระเจ้าเยจงสวรรคตตั้งแต่พระเยาว์ พระอัยยิกาจองฮีพระมเหสีของพระเจ้าเซโจก็ทรงร่วมมือกับไต้เท้าซังตังกำจัดองค์ชายวาซันพระเชษฐาไม่ให้ขึ้นครองราชย์ ทำให้องค์ชายชาซานได้ขึ้นครองราชย์ด้วยพระชนม์เพียงสิบสามชันษาโดยมีพระนามว่าพระเจ้าซองจงพระราชาลำดับ ที่เก้าของราชวงศ์ ก่อนพระชนม์ยี่สิบชันษา พระเจ้าซองจงทรงว่าราชการโดยมีพระอัยยิกาจองฮีเสด็จย่าทรงประทับหลังม่าน ช่วยพระเจ้าซองจงว่าราชการ อีกด้านหนึ่งนั้น พระเจ้าซองจงก็ทรงเปี่ยมล้นด้วยความกตัญญูต่อพระพันปียินซูพระมารดาของพระองค์

          พระเจ้าซองจงทรงฉลาดหลักแหลมเปี่ยมด้วยพระปรีชาสามารถ ทำให้พระเจ้าซองจงทรงควบคุมขุนนางเก่าไว้ได้ อีกด้านหนึ่งนั้น พระเจ้าซองจงทรงเป็นพระราชาอีกพระองค์หนึ่งที่ทรงโปรดความสำราญ ล่าสัตว์และหญิงงาม พระองค์ทรงมีพระมเหสีและพระสนมมากมาย พระมเหสีสามพระองค์ พระสนมเก้านาง     

          หลังจากที่พระมเหสีพระองค์แรกสิ้นพระชนม์แล้ว เนื่องจากพระเจ้าซองจงทรงอยู่ในวัยฉกรรจ์ ทำให้พระองค์ทรงมีพระสนมมากมาย ในเวลานี้เอง ยุนโซฮวาก็ถูกเรียกตัวเข้าวังหลวง พระเจ้าซองจงทรงลุ่มหลงความงามของนางยิ่งนัก

          คืนแรกของการเข้าห้องหอ พระเจ้าซองจงก็ทรงถูกยุนโซฮวาปฏิเสธพระองค์ทรงกริ้วมากถึงกับใช้กำลังเพื่อให้ได้นางมาครอบครอง อีกด้านหนึ่งนั้น ด้วยความริษยาทำให้พระเจ้าซองจงทรงมีรับสั่งให้หาคนรักยุนโซฮวาให้พบ เดิมทีเมื่อครั้งที่พระเจ้าซองจงยังทรงพระเยาว์นั้น พระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะได้ยุนโซฮวามาเป็นคู่ครองอยู่แล้ว แต่เนื่องจากต้องอยู่ภายใต้การดูแลของพระอัยยิกาจองฮี ทำให้พระเจ้าซองจงต้องทรงอภิเษกสมรสกับบุตรีของไต้เท้าซังตัง  พระองค์ทรงได้แต่เก็บความรักที่มีต่อยุนโซฮวาไว้ในพระทัยเท่านั้น

          หลังจากที่พระเจ้าซองจงเถลิงราชย์แล้ว พระองค์ก็ทรงได้พบกับยุนโซฮวาอีกครั้ง ทำให้ความรักที่พระองค์มีต่อนางปะทุขึ้นมาอีกครั้ง จากความช่วยเหลือของโชชิคยอมทำให้ยุนโซฮวาได้เข้าวังหลวง ถึงแม้ว่าพระองค์จะถูกพระพันปียินซูคัดค้าน แต่ถึงกระนั้นก็ตามพระเจ้าซองจงก็ทรงสถาปนายุนโซฮวาเป็นพระมเหสีองค์ที่สองของพระองค์จนได้


จุนกวางริล   รับบท  โชชิคยอม เจ้ากรมมหาดเล็ก 

          ขุนนางขันทีชั้นสูงที่ยอมทำทุกอย่างเพียงเพื่อให้ได้มาซึ่ง "อำนาจ" เท่านั้น

          โชชิคยอมเป็นศัตรูฆ่าพ่อของคิมชูซอน ต่อมาโชชิคยอมก็เป็นพ่อบุญธรรมของคิมชูซอน ในสายตาขุนนางทั้งหลายโชชิคยอมเป็นขุนนางที่มีอำนาจล้นฟ้าและเข้มงวด หากมีผู้ใดคิดงัดข้อกับโชชิคยอม โชชิคยอมจะไม่ยอมออมมือให้เป็นอันขาด ผู้ใดคุกเข่าให้โชชิคยอม ผู้นั้นให้ความเคารพโชชิคยอมราวกับพ่อบังเกิดเกล้าเลยทีเดียว 

          โชชิคยอมสมคบกับไต้เท้าซังตังโค่นบัลลังก์ หลังจากที่พระเจ้าเซโจขึ้นครองราชย์แล้วก็ทำให้โชชิคยอมมีความดีความชอบมากมาย โชชิคยอมมีคำสั่งให้โอซังกุงแม่คิมชูซอนเข้าวังหลวงเพื่อเป็นแม่นมให้องค์ชายชาซาน การแก่งแย่งชิงดีในราชสำนักล้วนแล้วแต่มาจากโชชิคยอมเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง แม้แต่ขุนนางใหญ่ทั้งหลายต่างพากันหวั่นเกรงในอิทธิพลของโชชิคยอมด้วยกันทั้งนั้น 

          โชชิคยอมเป็นผู้ที่พายุนโซฮวาเข้าวังหลวง หลังจากที่ยุนโซฮวาถูกถอดจากพระมเหสีแล้ว พระเจ้าซองจงก็ทรงมีรับสั่งประหารชีวิตยุนโซฮวา ต่อมา กรมมหาดเล็กมีการปฏิรูปครั้งใหญ่ คิมชูซอนช่วงชิงอำนาจมาได้จนได้เป็นเจ้ากรมมหาดเล็กคนใหม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเคียดแค้นให้โชชิคยอมยิ่งนัก โชชิคยอมและปาร์กต๊อกโฮร่วมมือกันวางแผนปลดองค์รัชทายาท ด้วยเหตุนี้จึงทำให้โชชิคยอมและปาร์กต๊อกโฮถูกเนรเทศและถูกประหาร คิมชูซอนทูลขอพระเมตตาจากพระเจ้าซองจงให้โชชิคยอม ทำให้โชชิคยอมต้องหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจออกมา


ยังมิคยุง   รับบท  พระอัยยิกาจองฮี 

          ผู้สำเร็จราชการหญิงผู้อยู่เบื้องหลังความรุ่งเรื่องของราชบัลลังก์ นางยังเป็นเสาหลักที่ให้การสนับสนุนคิมชูซอนอีกด้วย

          พระอัยยิกาจองฮีพระมเหสีของพระเจ้าเซโจ พระนางทรงมีพระปรีชาสามารถยิ่งนัก หลังจากที่พระเจ้าเซโจสวรรคต พระเจ้าเยจงซึ่งมีพระชนม์มายุสิบเก้าชันษาก็เถลิงราชย์ พระอัยยิกาจองฮีทรงเป็นพระมเหสีพระองค์แรกของโชซอนที่ทรงประทับหลังม่านช่วยว่าราชการให้พระราชา หลังจากที่พระเจ้าเยจง สวรรคต เพื่อรักษาอำนาจเอาไว้ พระอัยยิกาจองฮีทรงร่วมมือกับใต้เท้าซังตังและบรรดาขุนนางใหญ่ให้การสนับสนุนองค์ชายชาซาน(พระเจ้าซองจง)พระนัดดาของพระเจ้าเยจงขึ้นเป็นพระราชา หลังจาก ที่พระเจ้าซองจงเถลิงราชย์แล้ว พระอัยยิกาจองฮีก็ทรงประทับหลังม่านช่วยว่าราชการให้พระราชาเป็นเวลานานหลายปี

         พระอัยยิกาจองฮีทรงมีอัธยาศัยที่ดีกับทุกคน เนื่องจากพ่อของยุนโซฮวาเป็นทหารองครักษ์ส่วนพระองค์ของพระเจ้าเซโจ หลังจากที่ยุนโซฮวาเข้าวังหลวงแล้ว พระอัยยิกาจองฮีก็ทรงโปรดปรานนางยิ่งนัก   แต่หลังจากที่ยุนโซฮวาได้รับการสถาปนาเป็นพระมเหสีของพระเจ้าซองจงแล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ยุนโซฮวาต้องถูกปลดจากตำแหน่งพระมเหสี แม้ว่าพระอัยยิกาจองฮีทรงปกป้องคุ้มครอง แต่ก็ไม่สามารถทัดทานแรงกดดันจากภายนอกได้ ทำให้ยุนโซฮวาถูกปลดจากตำแหน่งพระมเหสี

          ต่อมา เนื่องจากพระอัยยิกาจองฮีทรงละอายพระทัย พระนางจึงทรงให้การสนับสนุนองค์ชายยอนซันพระโอรสของพระเจ้าซองจงและยุนโซฮวาขึ้นเป็นองค์รัชทายาท นอกจากนี้ พระอัยยิกาจองฮียังทรงเป็นเสาหลักที่ให้การสนับสนุนคิมชูซอนอีกด้วย


จองอินฮวา  รับบท  พระพันปียินซู 

          พระมารดาของพระเจ้าซองจง เพียงเพราะความอ้างว้าง จึงเป็นผู้นำโศกนาฏกรรมมาสู่ราชวงศ์

          พระมารดาของพระเจ้าซองจง พระพันปียินซูเป็นสะใภ้ใหญ่ของพระเจ้าเซโจและพระอัยยิกาจองฮี พระนางทรงเข้มงวด เคร่งครัดในกฎธรรมเนียม หลังจากที่พระเจ้าเยจงสวรรคต ในบรรดาองค์ชายสองพระองค์ พระพันปียินซูทรงปรารถนาให้องค์ชายวาซันสืบราชบัลลังก์ต่อจากพระเจ้าเยจง แต่เนื่องจากถูกพระอัยยิกาจองฮีและบรรดาขุนนางใหญ่คัดค้านจึงไม่สามารถทำให้ความฝันของพระนางเป็นความจริงขึ้นมาได้ พระเจ้าซองจงทรงเชื่อฟังพระอัยยิกาจองฮี ทั้งยังทรงมีความสนิทสนมแนบแน่นกับแม่นมโอ ทำให้พระพันปียินซูทรงรู้สึกอ้างว้างและไม่พอพระทัยพระเจ้าซองจงยิ่งนัก

          หลังจากที่ยุนโซฮวาได้รับการสถาปนาเป็นพระมเหสีแล้ว พระพันปียินซูก็ทรงเบนเป้าหมายไปที่ยุนโซฮวา  ทำให้เกิดความบาดหมางขึ้นมา พระพันปียินซูทรงเป็นต้นเหตุให้ยุนโซฮวาถูกปลดจากตำแหน่งพระมเหสีจนถูกประหารอีกด้วย หลังจากที่ยุนโซฮวาถูกประหารแล้ว พระพันปียินซูก็ยังคงไม่โปรดปรานองค์ชายยอนซันพระโอรสของพระเจ้าซองจงและยุนโซฮวา พระนางทรงเป็นผู้นำโศกนาฏกรรมมาสู่ราชวงศ์ 



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บันทึกรัก คิมชูซอน สุภาพบุรุษมหาขันที อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:36:05 236,661 อ่าน
TOP