x close

ภัยร้ายรายวัน : เมื่อคุณไม่ล็อกรถ..!

โจร


        เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ที่นำรถยนต์ไปจอดในบริเวณเปลี่ยว ระบบรักษาความปลอดภัยหละหลวม จนต้องตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ซึ่งอาศัยความประมาทของผู้ขับขี่ที่ไม่ล็อกประตูรถทันที รีบขึ้นไปนั่งเป็นแขกไม่ได้รับเชิญ ข่มขู่สารพัดวิธี เพราะต้องการทรัพย์สิน หรือหวังทำร้ายร่างกายเพื่อลวงละเมิดทางเพศสำหรับเหยื่อที่เป็นสุภาพสตรี

        บางครั้ง คุณอาจจะคิดว่า เรื่องดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นกับคุณได้ เพราะคุณเลือกที่จอดรถได้อย่างปลอดภัย จึงไม่สนใจที่จะล็อกประตูรถในทันที ทว่า มีผู้เคยประสบเหตุเคยคิดแบบนั้นมาก่อน แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ต้องเปลี่ยนแปลงความเคยชินที่ขาดความรอบคอบ พร้อมกระตุ้นเตือนคนรอบข้าง ตั้งแต่ภัยร้ายนั้นเกิดขึ้นกับเขาจริงๆ . . . 

        เหตุการณ์แรก วันหนึ่งภรรยาของเขาพาลูกไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า เมื่อทำทุกอย่างเสร็จ เธอพาลูกขึ้นรถส่วนตัวที่จอดไว้ในลานจอดรถของห้าง โดยปกติเธอเป็นคนที่ระมัดระวังและล็อกประตูทันทีเมื่อขึ้นรถทุกครั้ง ในวันนั้นเธอก็ทำเช่นนั้น ขณะที่เธอกำลังควานหาบัตรจอดรถในกระเป๋า มีผู้ชายสองคนเดินเข้ามาข้างๆ รถ พร้อมดึงที่เปิดประตูด้านหลังทั้งสองข้าง แต่เพราะเธอล็อกประตูทันทีเขาจึงไม่สามารถเข้ามาในรถได้ ทั้งสองหยุดยืนข้างๆ รถ เหมือนกับจะรอให้เธอเปิดกระจกเพื่อถามสาเหตุของการกระทำ แต่เธอก็ไม่เปิดกระจกหรือลงจากรถ จากนั้นมีรถคันหนึ่งซึ่งทั้งสีและยี่ห้อแตกต่างกับรถของเธออย่างสิ้นเชิง ขับมาใกล้ๆ แล้วจอดรับชายคู่นั้นไป  

        เหตุการณ์ต่อมา พ่อและแม่ของเขา ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายตามแพทย์นัด หลังจากที่ทั้งสองขับรถออกจากโรงพยาบาลซึ่งไม่ได้ล็อกประตูรถ เมื่อจอดติดไฟแดงอยู่บนถนน มีชายสองคนเปิดประตูรถแล้วขึ้นมานั่งที่เบาะหลัง ทั้งพ่อและแม่ของเขาจึงรีบปลดเข็มขัดนิรภัย บิดกุญแจดับเครื่องและดึงออก แล้วรีบออกมายืนนอกรถ โดยเปิดประตูไว้ จนทำให้ชายสองคนนั้นต้องลงมาจากรถ เพราะพ่อและแม่ของเขาขึ้นเสียงบอกให้ลงมาจากรถไม่อย่างนั้นจะเรียกเพื่อนๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาลออกมาช่วย และจะแจ้งตำรวจ ทันใดนั้นพวกเขารีบลุกออกมา พร้อมกับพูดขอโทษที่เข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถของเพื่อน แล้วรีบเดินหายไป โดยไม่หยุดรอรถของเพื่อนที่พวกเขาอ้าง

        ทั้งสองเหตุการณ์ข้างต้นต่างเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวที่เขารัก แม้จะยังไม่ทันเกิดความเสียหาย แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่า ความกล้าของมิจฉาชีพนั้นมีมากขึ้น เพราะฉะนั้นคุณไม่จำเป็นจะต้องคอยระมัดระวังเรื่องการล็อกประตูรถเฉพาะเวลาที่นำรถไปจอดในที่เปลี่ยวเท่านั้น ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นที่ใด เวลาใด คุณก็อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

        เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พยายามสังเกตความผิดปกติรอบๆ ก่อนเดินถึงตัวรถ เมื่อขึ้นรถควรรีบ ล็อกประตูรถทุกบานทันที ไม่เปิดกระจกพูดคุยกับคนแปลกหน้า หากเกิดความผิดปกติไม่ว่าจะกับรถ หรือคน ให้กดแตรเรียกเจ้าหน้าที่ อย่าลงจากรถถ้าคุณอยู่คนเดียวหรืออยู่กับเด็กเล็กๆ



ข้อมูลจาก

โดยคุณ athitayar
ภาพประกอบจาก thailandbike.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยร้ายรายวัน : เมื่อคุณไม่ล็อกรถ..! อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2551 เวลา 12:03:14 60,092 อ่าน
TOP