x close

หึ่ง ธีระชัย ผงาดธนาคารแห่งประเทศไทย

ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          มีรายงานจากแหล่งข่าวในกระทรวงการคลังเปิดเผยว่าเบื้องลึกของการปลดนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้นมีเหตุผลมาจากการไม่สนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลที่ให้ใช้ดอกเบี้ยต่ำในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และรัฐบาลยังอยากให้ตั้งวงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยเอกชนเฉพาะราย อีกทั้งยังมีผลเสียจากการเข้าไปลงทุนในธนาคารไทยธนาคาร เพื่อปกป้องผู้ถือหุ้นบางคนที่เคยถือหุ้นอยู่

          โดยทีมที่ปรึกษาของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้วางแผนที่จะเสนอให้โยกนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มาเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยแทนนางธาริษา และจะผลักดันนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ที่เป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

          ซึ่งนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยคนปัจจุบันได้กล่าวว่า "ยังไม่อยากพูดอะไรมากช่วงนี้ นิ่งไว้ก่อน ส่วนเรื่องไทยธนาคารกองทุนฟื้นฟูฯ มีการดำเนินการที่โปร่งใส และภายในเดือนมิถุนายนนี้ น่าจะชัดเจนว่ารายใดจะเข้ามาซื้อหุ้น"



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หึ่ง ธีระชัย ผงาดธนาคารแห่งประเทศไทย อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2551 เวลา 14:20:26 5,735 อ่าน
TOP