x close

รันทด! คุณยายวัย81 ถูกทิ้งอยู่บ้านร้างตามลำพัง

คนแก่


          วันนี้ (18 มิถุนายน) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายแท่น ใจเพชร อายุ 60 ปี รองประธานสภา อบต.บ่อทอง อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ว่า มีแม่เฒ่าวัย 81 ปี ถูกญาติพี่น้องทอดทิ้งให้อาศัยอยู่ในตึกร้างเพียงลำพัง ที่หมู่ 10 บ้านดอนอภัย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหญิงชรากำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นตึกอาคารพาณิชย์ที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ สภาพเก่าและทรุดโทรม ส่วนภายในมีเพียงเสื่อผืนหมอนใบ และอุปกรณ์หุงอาหารที่เก่าคร่ำครึไม่กี่ชิ้น ต่อมาทราบชื่อคือ นางน้อย สิงห์ทอง อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 ถนนศรีธรรมไตรปิฎก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

          นางน้อย เล่าว่า ตนมีฐานะยากจนมาก ไม่มีญาติพี่น้อง และยังไม่มีที่อยู่อาศัยอีก เลยต้องอาศัยตึกอาคารพาณิชย์ที่ถูกธนาคารยึดไว้ ซึ่งปล่อยทิ้งไว้ให้รกร้างตั้งแต่ปี 2545 โดยอยู่แบบไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องจุดตะเกียงให้แสงสว่าง ต่อมาในปี 2548 สามีคู่ชีวิตก็มาตายหนีจากไป ปัจจุบันตนมีได้รายได้จากเบี้ยยังชีพของ อบต.บ่อทอง เดือนละ 500 บาท เท่านั้น ซึ่งไม่พอกับค่าใช้จ่าย เพราะราคาข้าวของแพงขึ้นมาก อีกทั้งขณะนี้ก็ล้มป่วยอยู่เป็นประจำ และเมื่อไม่นานนี้ก็เป็นลมล้มพับศีรษะฟาดกับพื้นจนบวมปูด ครั้นจะไปหาหมอเพื่อรักษาตัวก็ไม่มีเงิน ทุกวันนี้มีชีวิตอยู่เพื่อรอความตายอย่างเดียว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางน้อย ได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นจากรองประธานสภา อบต.บ่อทอง พร้อมได้เปิดบัญชีเพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ โดยผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือสารมารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 089-2721204


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รันทด! คุณยายวัย81 ถูกทิ้งอยู่บ้านร้างตามลำพัง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2551 เวลา 06:31:35 33,705 อ่าน
TOP