x close

10 ทายาทเชื้อพระวงศ์ ร้อนแรงที่สุด

เจ้าชายวิลเลียม



          นิตยสาร ฟอร์บ ของสหรัฐฯ ซึ่งนิยมจัดอันดับผู้คนในโลก ได้จัดอันดับ 10 ทายาทเชื้อพระวงศ์ที่ถือว่าโดดเด่นที่สุดในโลก ขณะเดียวกัน สำนักข่าวซินหัวของจีนเลยถือจัดหาภาพถ่ายบุคคลทั้ง 10 ประกอบการจัดอันดับครั้งนี้ เป็นการเพิ่มสีสันและกระจ่างแจ้งมากขึ้น 

           อันดับ 1. เจ้าชายวิลเลียม พระราชโอรสองค์โตของเจ้าฟ้าชายชาร์ล และเจ้าหญิงไดอาน่า ทรงเป็นเจ้าชายที่สื่อมวลชนชื่นชอบมากที่สุด เพราะทรงมีบุคลิกสง่างามเหมาะและทรงขึ้นกล้อง



เจ้าชายแฮร์รี่



           อันดับ 2. เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงประพฤติพระองค์สบายๆ ผิดแผกจากเชื้อพระวงศ์ทั้งหลาย บรรดาสื่อเลยขนานนามว่าเป็นเจ้าชายผู้เต็มไปด้วยอิสระเสรี



ซาราห์ ฟิลลิปส์



           อันดับ 3. ซาราห์ ฟิลลิปส์ ทรงเป็นเจ้าหญิงโดยกำเนิด แม้คนทั่วไปมักจะไม่ใช้คำนำหน้าว่า “เจ้าหญิง” เมื่อเอ่ยถึงเธอ ทั้งนี้เพราะเจ้าหญิงแอนน์ พระมารดา ทรงโปรดให้ซาราห์ใช้ชีวิตเหมือนสามัญชนทั่วไปและไม่โปรดให้เรียกเธอว่าเจ้าหญิง ซาราห์โปรดการขี่ม้า และได้รับเหรียญทองในการแข่งขันขี่ม้าโลกเมื่อปี 2549 และหวังว่าจะได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกในเดือนสิงหาคมนี้


เจ้าหญิงเบียทริซแห่งยอร์ก



           อันดับ 4. เจ้าหญิงเบียทริซ แห่งยอร์ก เพียง 19 ชันษา แต่ชื่อเสียงเลื่องลือไม่แพ้ซาราห์ เฟอร์กูสัน ดัชเชสแห่งยอร์ก พระมารดา สื่อมวลชนเริ่มจับตามองเบียทริซเมื่อเธอเข้าสู่แวดวงแฟชั่นชั้นสูงและสนิทสนมกับเคท มอสส์ หญิงสาวที่พวกช่างภาพปาปารัซซีตามแจไม่ยอมให้คลาดสายตา



ชาร์ล็อต คาซิรากี



           อันดับ 5. ชาร์ล็อต คาซิรากี มีรสนิยมดีด้านแฟชั่นและบุคลิกหน้าดีจนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว ไม่น้อยหน้าเจ้าหญิงเกรซ เคลลี สมเด็จยาย และเจ้าหญิงแคโรไลน์ พระมารดา  เธอจัดอยู่ในอันดับ 4 ที่มีโอกาสสืบราชบัลลังก์โมนาโก



ชีคฮัมดัม



           อันดับ 6. ชีค ฮัมดัม เป็นโอรสของชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชีด อัล มกทุม เจ้าผู้ครองดูไบและนายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ชีค ฮัมดัม ได้รับสถาปนาเป็นมกุฏราชกุมารแห่งดูไบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2551



เจ้าหญิงวิกตอเรียแห่งสวีเดน



           อันดับ 7. เจ้าหญิงวิกตอเรีย แห่งสวีเดน เป็นสตรีองค์เดียวในโลกที่อยู่ในอันดับหนึ่งของการสืบราชบัลลังก์  เจ้าหญิงชันษา 30 องค์นี้ ทรงอยู่กินกับคู่รักผู้เป็นเจ้าของยิมชื่อ แดเนียล เวสลิง มานาน หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเยลเมื่อปี 2541 ก็ทรงดำเนินชีวิตอยู่ในแวดวงการทูตเสมอมา



เจ้าชายอาซิม



           อันดับ 8.  เจ้าชายอาซิม อยู่ในอันดับ 4 ที่จะสืบสานราชบัลลังก์อันมั่งคั่งของบรูไน พระราชบิดาคือกษัตริย์ฮัสซานัล โบเกียห์ แห่งบรูไนทรงมีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลถึง 726,000 ล้านบาท



เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป



           อันดับ 9. เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป เป็นพระอนุชาของเจ้าหญิงวิกตอเรีย และเป็นรัชทายาทอันดับ 2 ที่มีโอกาสสืบราชบัลลังก์สวีเดน เจ้าชายผู้เลอโฉมทรงจบการศึกษาด้านกราฟฟิกดีไซน์ เมื่อปี 2549 และทรงเดินทางไปสถานที่ต่างๆมากมายเพื่อทำสารคดี

 อันเดรีย คาซิรา



           อันดับ 10. อันเดรีย คาซิรากี เป็นโอรสองค์โตของเจ้าหญิงคาโรไลน์แห่งโมนาโก ขณะนี้จัดอยู่ในอันดับ 2 ที่จะสืบราชบัลลังก์ของประเทศ โดยมีพระมารดาเป็นอันดับแรก แต่อนาคตยังไม่แน่นอน หากเจ้าชายอัลเบิร์ต ผู้ครองบัลลังก์ในปัจจุบัน เข้าสู่พิธีอภิษกสมรส สถานการณ์ย่อมเปลี่ยนไป


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ทายาทเชื้อพระวงศ์ ร้อนแรงที่สุด อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2551 เวลา 16:17:27 64,742 อ่าน
TOP