x close

ทักษิณ ฟ้อง สนธิ หมิ่นเรียก 100 ล้าน

ทักษิณ


          วานนี้ (25 มิ.ย.)  นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขานุการมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย อดีตทีมกฎหมายพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินคดีฟ้องร้องกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง กรณี ที่กล่าวพาดพิงใส่ความ พ.ต.ท.ทักษิณบนเวทีพันธมิตรฯ จนได้รับความเสียหายทางชื่อเสียงและถูกเกลียดชัง

          โดยเฉพาะกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ บอกว่า พ.ต.ท. ทักษิณมีแนวคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศไทย จากระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบประธานาธิบดี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณกำชับให้ดูแลเป็นกรณีพิเศษ หากมีความจำเป็นก็ให้ฟ้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา โดย พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่ารู้สึกเสียใจมาก ที่ถูกกลุ่มพันธมิตรฯกล่าวหาใส่ความว่าไม่จงรักภักดีและจะเปลี่ยนแปลงการปกครอง เป็นระบอบประธานาธิบดี และยังบอกว่ารับไม่ได้กับข้อกล่าวหานี้

          ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานและถอดเทป เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้มีการฟ้องดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ไปแล้ว 4-5 คดี ในกรณีออกแถลงการณ์ฉบับต่างๆที่มีการใช้ถ้อยคำให้ พ.ต.ท.ทักษิณเสียหาย นอกจากนี้ ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะไปฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มพันธมิตรฯ 3 คน คนละ 100 ล้านบาท ได้แก่นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายประพันธ์ คูณมี ที่กล่าวหาพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณในหลายเรื่อง ตั้งแต่การออกแถลงการณ์ฉบับแรกของกลุ่มพันธมิตรในวันที่ 25 ก.พ. จนถึงการขึ้นเวทีพันธมิตรฯใน



ข้อมูลจาก
 

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ฟ้อง สนธิ หมิ่นเรียก 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2551 เวลา 16:50:19 7,557 อ่าน
TOP