x close

เคน ดาราที่คิดเป็นและทำเป็น


เคน หน่อย


          "เคน" ที่ผมกําลังจะพูดถึงนี้คือ.. "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" พระเอกชื่อดังของช่อง 3 ที่เล่นละครเรื่องไหน การันตีเรทติ้งได้ล่วงหน้า จนกลายเป็นดาราคุณภาพที่คนทั้งประเทศให้การยอมรับ ไม่แค่คอละครเท่านั้น ที่ชื่นชมและยกย่อง "เคน" แต่การประกาศผลรางวัลของสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง ยังการันตี สอดคล้องกับกระแสความนิยม

          ในวงการบันเทิงบ้านเรา มีคนดังกว่า "เคน-ธีรเดช" แยะ..แต่ก็ต้องถามต่อไปว่า ดังในด้านไหน?.. ความดังคือสิ่งปรารถนาของทุกคนทั้งนั้น เพราะดังแล้ว เท่ดี มีคนรู้จักอย่างกว้างขวาง บางครั้งเงินทองก็ไหลมาเทมา แต่ "เคน" เลือกที่จะดัง ด้วยการเอาผลงาน และ การปฏิบัติตัวเป็นเครื่องพิสูจน์

          "เคน" ก็ไม่ต่างจากดาราคนอื่น แรกๆ เข้าวงการก็อาจจะเก้ๆ กังๆ เล่นละครก็ดูจืดชืด อารมณ์เดียวตั้งแต่ตอนแรกจนกระทั่งจบเรื่อง ทั้งๆ ที่บทละครกว่าจะถึงตอนจบ ต้องผ่านเหตุการณ์ อะไรมากมาย แต่อารมณ์ที่แสดงออกทางสีหน้าก็ไม่เปลี่ยน แปลง เหมือนอย่างดาราหลายๆ คนที่กําลังเป็นอยู่

          นักแสดงที่ดีคือ นักแสดงที่มีพัฒนาการ แรกๆอาจจะยังเล่นได้ไม่เนียน เหมือนอย่างนักมายากลหัดใหม่ ที่คนดูยังจับได้ว่าซ่อนอะไร อยู่ตรงไหน? "เคน" อาจจะเกิดมาจากครอบครัวของดารา พ่อเป็นนักแสดงและผู้กํากับฯ แม่เป็นคนเขียนบท..แต่คําว่าครอบครัวนักแสดง ก็ไม่ได้สะท้อนว่า ดาราคนนั้นจะได้เปรียบคนอื่น

          เพราะถ้าไม่มีพัฒนาการทางด้านการแสดง ยังไงๆ ก็ไปไม่รอด..สายเลือดอาจจะเป็นจุดเริ่มเท่านั้น แต่การจะก้าวเดินไปบนเส้นทางได้อย่างมั่นคง ขึ้นอยู่กับตัวของตัวเอง ที่จะเป็นผู้กําหนด "เคน" เป็นแบบอย่างของนักแสดงที่มีความมุ่งมั่น พยายามปรุงแต่งตัวเองอยู่ตลอด จนกลายเป็นพระเอกที่มีศักยภาพอยู่ระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงไทย

          คําว่าพระเอกไม่ใช่แค่รูปร่างดี หน้าตาหล่อเหลา เท่านั้น..คุณสมบัติตรงนั้นเป็นแค่ด่านหน้า แต่คนหน้าตาหล่อ ที่จะเป็นพระเอกที่ดีได้ จะต้องมีพัฒนาการเป็นเพื่อน ร่วมทาง ประชาชนจึงจะยอมรับได้อย่างสนิทใจ

          นอกเหนือจากพัฒนาการทางด้านการแสดงแล้ว.. "เคน" ยังเป็นพระเอกที่อยู่ในกรอบของศีลธรรม จริยธรรม ไม่เคยดูถูกทางเพศ ด้วยการสำส่อนทางเพศ เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า อย่าลืมว่าสังคมบันเทิงเต็มไปด้วยสิ่งเย้ายวน ผู้หญิงสวย ผู้ชายหล่อ ถ้าหากใจไม่แข็งจริงๆ โอกาสที่จะลืมตัวเกิดขึ้นได้ทุกเวลา เหมือนอย่างดาราหญิง-ชายหลายคนที่เกิดอยู่ตอนนี้ จนบั่นทอนวงการบันเทิงให้น่าอเน็จอนาถ

          "หน่อย-บุษกร" แม้จะเป็นนางเอก แต่ความสวยก็ด้อยกว่านางเอกคนอื่นๆ อีกหลายคน แค่ "เคน" เลือกแต่งงานกับ "หน่อย" ก็เพราะมองเห็นความดี ไม่ได้มองที่ความสวยอย่างเดียว จนกลายเป็นความเข้าอกเข้าใจกัน เอาใจเขามาใส่ใจ เรา ทะนุถนอมรักได้อย่างน่าอิจฉา อีกไม่กี่วันก็จะมีทายาทมาเป็นพยานรัก "เคน" ประสบความสําเร็จทางด้านการแสดง และ การใช้ชีวิตส่วนตัว รวมทั้งชีวิตครอบครัว เพราะ "เคน" เป็นดาราไม่กี่คนที่คิดเป็นและทําเป็น


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคน ดาราที่คิดเป็นและทำเป็น โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2551 เวลา 18:42:27 22,491 อ่าน
TOP