x close

โพลชี้วัยรุ่นเมืองกรุงกว่า 50% ไม่ไว้วางใจรัฐบาล

สมัคร สุนทรเวช


          วันนี้ (26 มิถุนายน) สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เกี่ยวกับ "การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กรณีเขาพระวิหารและบทบาทของกองทัพในสถานการณ์ปัจจุบัน" ผลปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างที่ฟังการอภิปรายฯ แล้วมีเสียงไว้วางใจและไม่ไว้วางใจรัฐบาลก้ำกึ่งกัน คือ ร้อยละ  50.3 ระบุว่าไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะที่ร้อยละ 49.7 ระบุไว้วางใจ แต่เมื่อจำแนกตามช่วงอายุพบว่า กลุ่มคนที่อายุมากตั้งแต่ 50 ปีขึ้นส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 62.0 ไว้วางใจรัฐบาล แต่กลุ่มคนที่อายุน้อยกว่า 20 ปี เกินครึ่งหรือร้อยละ 55.1 ไม่ไว้วางใจรัฐบาล

          ส่วนความคิดเห็นของประชาชนต่อรัฐบาลในการตัดสินใจดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องปราสาทพระวิหาร พบว่าประมาณ 2 ใน 3 คือ ร้อยละ 65.5 ระบุว่าควรชะลอไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าถ้าตัดสินใจผิดพลาดจะต้องเสียดินแดน/ มีผลประโยชน์ทับซ้อน/ รอค้นหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อน ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 34.5 ระบุรัฐบาลควรดำเนินการต่อไป โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้ดำเนินการทุกอย่างอย่างโปร่งใส/ อยากให้เราได้เขาพระวิหารกลับคืนมา/ จะได้ยุติปัญหาระหว่างประเทศ ตามลำดับ

          เมื่อสอบถามถึงความพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันนี้ พบว่าร้อยละ 60.6 ระบุพอใจมาก-มากที่สุด ในขณะที่ร้อยละ 27.7 ระบุปานกลาง และร้อยละ 11.7 ระบุน้อย-ไม่พอใจเลย

          นอกจากนี้เมื่อสอบถามตัวอย่าง ถึงสิ่งที่อยากให้กองทัพทำมากที่สุดในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน ผลปรากฏว่าร้อยละ 46.1 ระบุอยากให้ทหารวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ร้อยละ 30.9 ระบุให้ดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนและบ้านเมือง ร้อยละ 9.7 ระบุควบคุมสถานการณ์อยู่วงนอก ร้อยละ 6.8 ระบุสลายการชุมนุม และร้อยละ 6.5 ระบุติดตามการบริหารบ้านเมืองอย่างใกล้ชิด/ ดูแลด้านความมั่นคง/ ดูแลปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตามลำดับ



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก
http://www.tnewsonline.net/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลชี้วัยรุ่นเมืองกรุงกว่า 50% ไม่ไว้วางใจรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 11:31:19 4,857 อ่าน
TOP