x close

สุข เศร้า เหงา ชีวิตหลากรส ชมพู่-อารยา

  ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต

  ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต



ขอขอบคุณ  ที่เอื้อเฟื้อภาพ


          ได้รับคะแนนนิยมจากคนดูอย่างท่วมท้นหลังจากที่เล่นบทนางร้ายในละคร "ดาวเปื้อนดิน" สำหรับนางเอกชื่อดัง "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต นอกจากมีงานรัดตัวแล้วหน้าที่หลักในตอนนี้ เธอยังต้องดูแลอาการป่วยของคุณพ่ออีกด้วย แหม...เป็นสาวเวิร์กกิ้งวูเมน แบบนี้ เราเลยขอจับเข่าคุยกับเธอทุกเรื่องราว ในขณะที่เธอกำลังถ่ายทำโฆษณา วีไวต์ ไวท์เทนนิ่งดีโอ สติ๊ก ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดว่าแล้วไปค้นหาตัวตนของเธอกันเลย...


งานในวงการบันเทิง

 แม้ละครเรื่อง"ดาวเปื้อนดิน" จะจบไปแล้ว ดูเหมือนยังมีคนพูดถึงอยู่

          ชมพู่ : กระแสดีมาก (เสียงสูง) คนพูดถึงตลอด ไปไหนคนก็ดูเขาก็บอกว่าสนุก ร้ายได้อีก...ถามว่าได้รับกระแสแรงกว่าบทนางเอกมั้ย จริงๆกระแสมันแรงมาตั้งแต่คนยังไม่ได้ดู พอเขารู้ว่าเราจะรับบทนี้ มันก็มีคนตั้งคำถามว่า เอ๊ะ...ทำไม อะไรยังไง ชมว่าพอกระแสตอบรับเป็นแบบนี้ มันก็ตอบคำถามทุกคนว่าทำไมถึงตัดสินใจเล่น เพราะบทมันดีจริงๆ


 บทร้ายเล่นยากตรงไหน 

          ชมพู่ : มันยากนะ...แต่มันไม่ได้ยาก เพราะเราไม่เคยชิน แต่มันยาก เพราะบทมันซับซ้อนทางอารมณ์ และทางความคิด บางทีคำพูดกับความคิดของตัวละครตัวนี้ไม่ตรงกัน มันซับซ้อนจริงๆ


 บทเรื่องนึ้ค่อนข้างแรง ทั้งโดนข่มขืน มีผู้ชายหลายคน มีกระทบผลกับภาพนางเอกไหม 

          ชมพู่ : คือชมไม่รู้คนอื่นคิดแบบนี้หรือเปล่า ถ้าคิดแบบนี้ก็คงไม่ต้องเป็นนักแสดง ก็เล่นบทเดิมๆ ไปแล้วกัน (หัวเราะ) มันต้องโต ชมก็เล่นละครมาประมาณหนึ่งแล้ว ถ้าชมไม่ได้โอกาสที่จะเล่นเรื่องนี้ ชมก็คงไม่มีโอกาสให้คนมายอมรับเราได้ ชมมองว่ามันเป็นโอกาสที่เราต้องคว้าไว้มากกว่า


 พอใจกับงานที่ออกมาไหม พอใจกับงานที่ออกมาไหม 

          ชมพู่ : ก็ภูมิใจกับงานที่ออกมา แต่ถามว่ามันสมบูรณ์แบบที่สุดหรือเปล่า มันก็คงไม่ใช่ แต่ณ ที่เราทำมันก็เต็มร้อย แต่ทุกครั้งที่ดูก็ยังจับจุดได้ว่าเราต้องแก้ไข คือเรียนรู้ไปเรื่อยๆ


 หลายคนบอกว่าชมพู่เล่นร้ายไม่มีกั๊กเลย 

          ชมพู่ : ก็รู้สึกดีใจนะที่คนชม ชมต้องลืมคำว่า "นางเอก" เราต้องหลุดให้ได้ อย่างผู้กำกับ "พี่โอ๋" (กฤษฎา เตชะนิโลบล) บอกชมว่าหนูไม่ใช่นางเอกที่มาเล่นร้ายนะ หนูคือนางร้าย ถ้าเรายังติดกรอบเดิม เราก็ไม่กล้าทำอะไรแรง ถ้าผลงานออกมาครึ่งๆ กลางๆ คนก็จะบอกว่าเล่นไม่ถึง คือณ ตอนนั้นผลมันจะออกมายังไงไม่รู้ เราก็ต้องวัดดู  แต่พอละครออกปรากฏว่าคนชม ชมดีใจนะ


 ติดใจกับบทนางร้ายไหม 

          ชมพู่ : ก็ติดใจกับบทยากๆ ที่มีรายละเอียดให้เล่นเยอะๆ เพราะมันสนุก แต่มันเหนื่อยนะ ถ้ามีติดต่อมาอีกก็พิจารณา แต่ถ้าบทมันเหมือนกันเป๊ะๆ ในเวลาที่ใกล้เคียงกันมันก็ไม่เหมาะสมเท่าไร ชมว่าการที่อยู่วงการมา 10 ปี แล้วมาเล่นบทร้ายเรื่องนี้ถือว่าเป็นโอกาส เราก็ไม่ได้พลิกตัวเองไปเล่นร้ายตลอด


 10 ปีกับวงการนี้ คิดว่าประสบความสำเร็จหรือยัง 

          ชมพู่ : เออ...ประสบความสำเร็จคืออะไรก็ไม่รู้ เพราะชมไม่ได้ตั้งเป้า เราก็ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ มันคงไม่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด

ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต  




 นอกจากงานละครแล้วอีกบทบาทหนึ่ง ชมยังทำงานด้านพิธีกรด้วย 

          ชมพู่ : ชมดีใจที่ได้ทำงานพิธีกร ถือว่าผู้ใหญ่ให้โอกาสมาก ในการมาทำงานพิธีกร 7 กะรัต แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีแล้ว แต่งานพิธีกรคืออีกงานหนึ่งที่เราชอบ ทำให้เราได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย แต่ถามว่าการทำหน้าที่พิธีกรโอเคหรือยัง สำหรับชมว่าต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดหรอก


 งานละคร พิธีกรก็รุ่ง ดูเหมือนการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาก็ฮอตเหมือนกัน 

          ชมพู่ : แหม...ชมมีแค่ 3 ตัวเอง ไม่มากมายหรอก ชมว่าดาราทุกคนได้โฆษณาก็ดีใจทุกคนล่ะ (หัวเราะ) อย่างโฆษณา วีไวต์ ดีโอ สติ๊ก พรีเซ็นเตอร์โฆษณาสิ้นล่าสุดที่ชมได้รับทราบมาว่าเขาเลือกเรา เพราะเขาเห็นภาพเราจากการถ่ายแบบแฟชั่นในนิตยสาร ที่มีการโพสท่าโชว์วงแขนตลอดซึ่งเราก็ไม่เคยคิดนะ ว่าการที่เราโพสท่าแบบนี้จะทำให้ได้โฆษณาโลออน (หัวเราะ) 
          เวลาชมทำงาน ก่อนทำอาจจะเรื่องเยอะ แต่อยู่หน้างานจะทำเต็มที่ คือจะโฟกัสกับงานมาก ถามว่าเลือกงานมั้ย ก็เลือกประมาณหนึ่ง ถ้าการรับงานตัวนี้ มันเป็นการตัดโอกาสในอาชีพ หรือตัดโอกาสในงานอื่นๆ ที่เราจะได้มา ก็อาจจะไม่รับ หรืออาจจะต้องเรียกให้คุ้มค่ากับโอกาสที่เสียไป


 ปัจจัยเรื่องเงินสำคัญไหม 

          ชมพู่ : เออ...ปัจจัยเรื่องเงินมันต้องเหมาะสม สมน้ำสมเนื้อ คือ ทุกคนต้องมีเรตที่ตัวเองพอใจ แต่ชมก็ไม่ได้คิดแพงมาก ทั้งนี้ก็ต้องดูหลายอย่าง


 มีข่าวออกมาตลอดว่าช่อง3 จีบไปเซ็นสัญญาด้วย 

          ชมพู่ : ไม่จริง...อาจจะมีก็ได้รับการทาบทามเป็นเรื่องปกติเขาคงถามขำๆ ตอนนี้ก็อยู่แบบนี้ล่ะ อยู่ตรงนี้ชมก็แฮปปี้แล้ว


 คนมองว่าชมพูเป็นสาวเวิร์กกิ้งวูเมน 

          ชมพู่ : แหม...คนในวงการเขาก็เวิร์กกิ้งวูแมนทั้งนั้นล่ะ ก็ทำไปเถอะ(หัวเราะ) ชมวางแผนชีวิตว่าเราอย่าคิด ว่าจะมีใครมาดูแลเรา เราต้องดูแลตัวเอง เราก็มีปัจจัยกระตุ้นว่าชมเป็นลูกคนเดียว ไม่มีพี่มีน้อง คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องดูแล เพราะฉะนั้นเราก็ต้องยิ่งทำ อย่าไปคาดหวังว่า อุ๊ย...เดี๋ยวสักวันต้องมีคนเก่งๆ รวยๆ มาดูแลเรา พอถึงวันนั้นมันอาจจะไม่มีก็ได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องดูแลตัวเองเราจะได้ภาคภูมิใจด้วย ว่าทุกอย่างที่เราได้มาในชีวิต มันเป็นน้ำพักน้ำแรงของเรา แล้วเราจะเคารพตัวเอง


ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต 



เรื่องชีวิตครอบครัว

 อาการคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง 

          ชมพู่ : ตอนนี้คุณพ่อย้ายไปห้องธรรมดาแล้ว ที่ไม่ใช่ห้องซีซียู สุขภาพจิตดีขึ้น เขาก็อารมณ์ดีขึ้น กำลังใจก็เยอะ ตอนนี้ที่บ้านก็เอาใจเป็นพิเศษ เขาก็ได้กำลังใจจากคนทั่วไปเยอะ อย่างชมเล่าให้เขาฟังว่ามีคนให้กำลังพ่อเยอะนะเขาก็บอกว่าเหรอ...เขาจะแถลงข่าว (หัวเราะ) ถามว่ายังห่วงอะไรในตัวคุณพ่อบ้าง ก็ยังห่วง หลังจากนี้ก็ต้องดูแลมากๆ ถึงแม้จะผ่าตัดแล้ว แต่เขาก็ไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ตอนนี้เราก็แบ่งเวลาให้คุณพ่อด้วย อย่างตอนเช้าก็จะแวะไปโรงพยาบาลให้เขาเห็นหน้านิดหนึ่ง หรือไม่ก็ตอนเย็น


 เหมือนภาระทุกอย่างเป็นหน้าที่ของชมที่ต้องดูแล 

          ชมพู่ : ชมเป็นมานานแล้วนะ เราก็ไม่คิดว่าตัวเองเก่งหรือวิเศษไปกว่าคนอื่น ชมว่ามันก็เป็นเรื่องปกติ ธรรมดา ที่คนเป็นลูกต้องทำ คือคนอื่นๆ ถ้าได้มายืนตรงจุดของชม สามารถหาสตางค์ได้ ก็ต้องทำแบบนี้เหมือนกัน


ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต 



เรื่องความรัก

 เรื่องความรักตอนนี้มีหัวใจสีชมพูกับเขาบ้างหรือเปล่า 

          ชมพู่ : ก็พักไว้ก่อน ตอนนี้เราทำหลายอย่าง คือถ้ามีใครเข้ามาชวนชมไปนั่งกินข้าวดูหนัง แล้วทิ้งพ่อแม่ไว้ที่บ้านชมทำไม่ได้ ชมรู้สึกไม่ดี คือสถานการณ์มันยังไม่พร้อม  คือถ้าเขารอได้ก็รอไป (หัวเราะ) จริงๆ มันก็มีเข้ามาบ้าง เพราะเราโสด แต่อย่างที่บอกมันไม่พร้อม


 ณ ตอนนี้สเปกหนุ่มเปลี่ยนไปไหม 

          ชมพู่ : จริงๆ ชมไม่มีสเปก ทุกวันนี้สเปกก็ยังคลุมเครือ (หัวเราะ) แต่ชมรู้สึกว่าสิ่งที่ชมเรียนรู้อยู่ตอนนี้ คือเราทำงาน ดูแลตัวเอง ลึกๆ แล้วสัญชาตญาณผู้หญิงยังไงๆ ก็อยากถูกดูแล เทกแคร์ อยากถูกเป็นเจ้าของ อยากได้รับการปกป้อง ท้ายที่สุดเราจะมีความรู้สึกแบบนั้นได้ ก็ต่อเมื่อเรามีความศรัทธาในตัวคนนั้น มันต้องเป็นใครสักคน ที่เออ...คนนี้ดูแลเราได้นะ มีเขาอยู่ข้างๆ แล้วเราไม่กลัว ไม่ใช่ว่าฉันไม่เชื่อในตัวเธอเลย ไม่มีความศรัทธาเลย เราก็ยิ่งไปกดเขา
         ส่วนตัวชมผู้ชายต้องเป็นคนเก่งเดี๋ยวนี้เวลาอ่านเจอประวัติหนุ่มๆ หรือชีวิตเขาในหนังสือ เออ...คนนี้เก่งนะ แต่เลือกไม่ได้ เพราะอยู่ในหนังสือ (หัวเราะ) จะฉีกหนังสือมา แล้วโทรสั่งมันก็ไม่ได้ (หัวเราะ) ตอนนี้ชมชอบคนเก่ง จะสายไหนก็ได้ วงการไหนก็ได้


 เป็นลูกคนเดียว แล้วตอนนี้คุณพ่อคุณแม่ก็อายุมากขึ้น ท่านอยากให้ชมพู่มีคนมาดูแลบ้างหรือยัง 

           ชมพู่ : เขาก็คงห่วงแต่ไม่ได้มากดดัน ยิ่งคุณพ่อไม่ได้มาถามถึงเลย คุณแม่อาจจะมีถามว่าข้อความของใคร คือชมว่าถ้าใครคือคนที่ชัวร์ เราถึงจะบอกเขา ชมว่าคุณพ่อคุณแม่ก็เคารพเราด้วย ไม่มายุ่งอะไรเรื่องนี้มาก ถามว่าด้วยความเป็นลูกคนเดียว เขาคาดหวัง ยิ่งทำให้เรากดดันมั้ย คือคุณแม่เขาจะเป็นห่วง อยากให้ชมเจอคนดีๆ อันนี้คิดแทนคุณแม่นะ แต่เขาไม่ได้มากดดัน


 มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม 

          ชมพู่ : ก็เปลี่ยน คือถ้าพูดถึงความรักแบบคู่ชีวิต มันก็จริงจังมากขึ้น เราก็ต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ ความจริงเหตุผลมากขึ้น แต่ไม่ได้เข็ดกับความรัก มีความรักมันก็ดี  บางทีเราแบกอะไรมานาน ชมก็เหนื่อยมานาน ถ้ามีคนมาช่วยแชร์ ช่วยฟัง คนที่เก่งๆ มาช่วยคิด เป็นสมองให้เรามันก็ดีเหมือนกัน ถ้ามันไม่ดีจริงก็จะมาเป็นภาระให้อีกหนึ่งก้อน (ยิ้ม) ก็อยากมีคนช่วยคิด ก็มีแอบเหงาเหมือนกันถ้ามีเข้ามาดีๆ เข้าใจสถานการณ์  มันก็คงไปได้ เวลามีแฟนก็ต้องอยู่กับเราทั้งยามทุกข์และสุข เพียงแต่ตอนนี้มันไม่ใช่เวลากุ๊กกิ๊ก

          แหม...ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ สมกับเป็น เวิร์กกิ้ง วูเมน จริงๆ



ช

 



ชื่อ : อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ชื่อเล่น : ชมพู่ 

เกิดวันที่ : 28 มิถุนายน 2524

ปัจจุบันอายุ : 27 ปี 

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรังสิต

ละครเรื่องแรก : เพลงพราย

ผลงานที่ผ่านมา : สวัสดี...คุณผู้ฟัง ลูกไม้ไกลต้น ร้ายเดียงสา แม่มดเจ้าเสน่ห์ แก้วตาหวานใจ หมอลำซัมเมอร์ หยดน้ำในตะวัน รหัสหัวใจ เปลวไฟในฝัน ดวงไฟในวายุ รักแท้แซบหลาย ฯลฯ



            สามารถดาวน์โหลดรูปภาพ wallpaper รัชมพู่ จาก First ได้ที่นี่ค่ะ 


ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุข เศร้า เหงา ชีวิตหลากรส ชมพู่-อารยา อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2551 เวลา 17:13:05 42,231 อ่าน
TOP