x close

ระเบียบรัตน์ จี้ ก.วัฒนธรรม คุมเข้มฉากร่วมเพศหนัง Wanted

ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช



          วานนี้ (28 มิ.ย.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯ เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึง นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.วัฒนธรรม เพื่อขอความร่วมมือในการตรวจสอบความเหมาะสมของภาพยนตร์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีโอกาสชมภาพยนตร์ต่างประเทศ เรื่อง... "ฮีโร่ เพชรฆาตสั่งตาย"หรือ WANTED นำแสดงโดย แองเจลิน่า โจลี นางเอกฮอลลีวู๊ด ซึ่งสาเหตุที่ตนมาดูภาพยนตร์ เพราะชื่นชอบนางเอกคนนี้ โดยภาพยนตร์ดังกล่าวนอกเหนือจากจะมีภาพความรุนแรงที่ปรากฏตลอดทั้งเรื่องแล้ว ที่น่าห่วงและเห็นไม่เหมาะสมกับสังคมไทยอย่างยิ่งคือ มีฉากร่วมเพศในภาพยนตร์อย่างโจ๋งครึ่มถึง 3 ฉาก 

          ซึ่งทำให้เกิดความห่วงใยถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทย โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้จบตนได้สอบถามความรู้สึกนักศึกษาชายหญิง 2 คน ต่างพูดตรงกันหมดว่าฉากทำนองแบบนี้มีอยู่ในภาพยนตร์แทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าดูแล้วเฉยๆ เพราะเห็นจนชินแล้ว พร้อมทั้งแปลกใจว่าผ่านการเซ็นเซอร์มาได้อย่างไร 

          นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯ เห็นว่าภาพการร่วมเพศที่ปรากฏในภาพยนตร์ เรื่องดังกล่าวขัดต่อศีลธรรมจรรยาอันดีงามของสังคมไทย เป็นแบบอย่างในทางลบให้กับเด็กและเยาวชน กระตุ้นการยั่วยุให้เกิดความต้องการทางเพศ ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาทางสังคมที่จะตามมาอีกหลายประการ โดยเฉพาะการล่วงละเมิดทางเพศ ปัญหาการอยู่ก่อนแต่ง การมีเพศเสรี การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ การทำแท้ง และการนำเด็กทารกไปทิ้งหรือไปฆ่าหลังคลอด เป็นต้น 

          อยากให้ รมว.วัฒนธรรม ได้โปรดพิจารณาให้หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบควบคุมการผลิตสื่อภาพยนตร์ ของกระทรวงวัฒนธรรมได้ให้ความเข้มงวดในการเซ็นเซอร์สื่อภาพยนตร์ทุกๆเรื่องให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขอให้มีการทบทวนการเซ็นเซอร์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งเพื่อรักษาวัฒนธรรมอันงดงามของไทยและร่วมกันแก้ไขปัญหาที่จะก่อให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นในหมู่เยาวชน


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบียบรัตน์ จี้ ก.วัฒนธรรม คุมเข้มฉากร่วมเพศหนัง Wanted อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2551 เวลา 15:19:28 15,965 อ่าน
TOP