x close

สา-มาริสา ผู้หญิงมีกึ๋น

สา-มาริสา อานิต้า
สา-มาริสา อานิต้า
สา-มาริสา อานิต้า



          ละครเพิ่งจะลาจอไปไม่นานสำหรับนักแสดงสูง ยาว เข่าดี คนนี้ "สา-มาริสา อานิต้า" ถ้าจะย้อนอดีตไป เราคงจะจำกันได้ว่าเธอเข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก กับภาพยนตร์โฆษณาและภาพยนตร์เรื่อง "เสียดาย" ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้เธอเป็นที่รู้จักมาถึงปัจจุบันนี้ แต่เมื่อ สา เติบโตขึ้นเธอหันมาเอาดีกับงานแฟชั่นโชว์ และล่าสุดคืนจออีกครั้งในละครเรื่อง "ทองเก้า" ซึ่งหลายคนมองว่าเธอกำลังจะมาทวงตำแหน่งนางเอกคืน และในวันนี้สามาเปิดใจกับเราทุกเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเธอ รวมถึงความรักกับหนุ่มเซอร์ "ต้าร์ บาร์บี้ หรือ เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ที่ทุกคนจับตามอง

          "จริงๆ ตอนแรกที่เข้ามาในวงการกะว่าเอาประสบการณ์ ไม่ได้จริงจังอะไรมากเลย อยากลองดู เล่นๆ สนุกๆ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นยาวมาก กลายเป็นอาชีพที่เรารักทิ้งไม่ได้ เคยลองทิ้งแล้วด้วยนะ คือตอนเรียนจบก็ไปสมัครงานที่โอกีวี ในสายอาชีพที่เราเรียนจบมา ประมาณ 3 เดือน ทำให้รู้ตัวว่าทำไม่ได้ เพราะต้องเข้างาน 8 โมงเช้า เลิกงานตอน 5 โมงเย็น ทำได้อยู่ 5 วัน ทนไม่ได้ (หัวเราะ) จริงๆ มันก็สนุก มันก็ได้เรียนรู้คนเหมือนกัน แต่ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ ทำแล้วก็แบบเดิมๆ อยู่ออฟฟิศ คุยกับลูกค้า รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เดิมๆ ซ้ำๆ สารู้สึกว่าเราไม่ได้มีความสุขกับงานตรงนั้นมากนัก ก็เลยตัดสินใจลาออก เพราะไม่ใช่ทางของเรา"


 แต่มีช่วงหนึ่งที่สาเงียบไปนะ ช่วงนั้นไปทำอะไร

          สา : ช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัยค่ะ ช่วงนั้นเรียนอย่างเดียวจริง ๆ ไม่รับงานละครเลย เพราะสารู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ของเรา ที่เราจะต้องทำให้สำเร็จ ต้องเรียนให้จบ แล้วพอจบที่เหลือก็แล้วแต่เราว่าเราจะไปทำอะไรต่อ สาก็เลยเต็มที่กับการเรียน เพราะสาไม่อยากเรียนแล้วดร็อป เพราะกลัวตัวเองจะไม่ยอมเรียน ก็เลยเอาวะ เอาให้มันจบไปเลยทีเดียว 4 ปีเอง


 ไม่กลัวเหรอว่า หายไปนานแล้วจะกลับเข้าวงการไม่ได้

          สา : สา โชคดีค่ะ คือมีแฟชั่นโชว์ติดต่อมาตลอด แล้วก็พิธีกรงานอีเวนต์ต่างๆ ช่วงนั้นไปเด่นเรื่องของการเป็นนางแบบซะส่วนใหญ่ และช่วงนั้น สา อยากจะตั้งใจเรียนให้แม่ คือแม่ไม่ได้ขออะไรเลยนะ เพียงแต่สาคิดว่ามันหน้าที่ของเรา และสาเห็นจากหลายๆ คนที่เขาเรียนแล้วดร็อป แล้วไม่ได้เรียนต่อ สารู้สึกเสียดายโอกาส แล้วเราก็มีกำลังทรัพย์ที่จะเรียน ก็เลยตั้งใจเรียนให้ดีที่สุดจนจบ


 กับงานเดินแบบล่ะ ดูสาจะออกมาแนวเซ็กซี่ๆ มากกว่าเรียบร้อยนะ

          สา : อย่างที่บอก สาเป็นคนมีคาแรกเตอร์หลายแบบ จากงานละครคนก็จะเห็นสาเรียบร้อย แต่ว่าสาอยากทำอะไรที่มันหลากหลาย แตกต่าง อยากมีหลายๆ แบบ อยากมีหลายๆ ลุคส์ และสาก็เชื่อว่าตัวเองก็โตแล้ว เรียนจบแล้ว และมันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรที่เราจะถ่ายแบบที่ออกมาให้เห็นว่าเราโตแล้ว เป็นสาวแล้ว เพราะว่าคนจะติดภาพว่าเรายังเด็ก บางคนเขาคิดว่าสายังไม่เรียนมหาวิทยาลัยเลยด้วยซ้ำ สามีเหตุผลของสานะ คือ สาอยากเปลี่ยน อยากให้ภาพนั้นเปลี่ยน ว่าเราโตแล้วทำอะไรได้หลากหลาย หลายแบบ แต่ทุกอย่างมีลิมิต ทุกๆ ครั้งที่สาเลือกถ่ายภาพเซ็กซี่มันมีข้อจำกัดในตัวมันเองอยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับคอนเซปต์ว่าเป็นยังไง ช่างภาพเป็นใคร ดูองค์ประกอบหลายๆ อย่าง


 ทำให้ตอนนี้ภาพสา กลายเป็นสาวเซ็กซี่ไปแล้ว

          สา : ก็ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ กับการเปลี่ยนลุคส์ของตัวเองกับงานตรงนั้นมากกว่า


 ตัวตนจริงๆ ของสาเซ็กซี่ไหม

          สา : ไม่นะ สาก็ธรรมดาเป็นผู้หญิงธรรมดา อยู่บ้านไม่ได้แต่งตัวเซ็กซี่อะไร จะเซ็กซี่เฉพาะถ่ายภาพหรือว่าออกงานบ้างเท่านั้นเอง จริงๆ ที่เห็นเซ็กซี่ก็เพราะว่ามีคนจัดให้ มีคนจับเราแต่งตัว เวลาออกงานก็มีบ้างให้พี่ๆ ช่างภาพมีอะไรถ่าย สนุกมีอะไรที่ได้พูดถึงกันบ้าง สาว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงทุกคนเวลาออกงานก็อยากจะแต่งตัวให้สวยที่สุดเท่าที่จะทำได้


สา-มาริสา อานิต้า
สา-มาริสา อานิต้า



 สาว่าส่วนไหนของสาที่เซ็กซี่ที่สุด

          สา : อืม...ตอบยากนะ มันอยู่ที่ว่าวันไหนเราอยากจะเซ็กซี่แบบไหน เราอยากจะเซ็กซี่ทางสายตาหรือว่าเส้นผม สา แต่ละครั้งที่ออกมาก็จะดึงเด่นแต่ละส่วนออกมา อย่างไปงานแต่ละครั้งก็จะไม่ซ้ำกันเลย สาเป็นคนคิดตลอดว่าไปงานวันนี้จะต้องเป็นแบบนี้ แล้วงานต่อไปจะเป็นยังไง จะเป็นคนที่เตรียมตัวล่วงหน้านาน แต่ถ้าโทรฯ มาเชิญวันนี้ให้ไปงานพรุ่งนี้ อย่างนี้สาไม่ไป เพราะว่าสายังไม่ได้คิดเลยว่าจะใส่อะไรดี จะทำผมอะไรแต่งหน้ายังไง คือสาอยากให้มันเป็นอะไรที่แบบไม่น่าเบื่อ คือสาว่าความเซ็กซี่แต่ละอย่าง ที่สาเลือกมันแล้วแต่ว่าสาจะเลือกจุดไหนมานำเสนอมากกว่า


 อย่างนี้ถือว่าเป็นคนแต่งตัวเก่งหรือเปล่า

          สา : ไม่เก่งนะ แต่สาชอบแต่งตัวมากกว่า สาไม่ใช่คนแต่งตัวเปรี้ยว แต่งตัวเก๋ แต่สาเป็นคนที่รู้จักแต่งตัวเอง และพยายามดึงจุดเด่นตัวเองออกมาว่า วันนี้เราควรจะเด่นตรงไหนดี หรือว่างานนี้คนส่วนใหญ่เขาจะแต่งกันยังไง เราก็ควรจะหาอะไรที่แตกต่างไปเท่านั้นเอง คือสาเป็นคนมั่นใจในตัวเองเหมือนกันถ้าได้เตรียมตัวนะ แต่ถ้าไม่ได้เตรียมตัว ก็ยอมรับว่ามีไม่มั่นใจกับเขาเหมือนกัน


 แล้วในชีวิตจริง เป็นคนมั่นใจในตัวเองมากน้อยแค่ไหน

          สา : มั่นใจค่ะ ในการเลือกทำอะไร แต่ถ้าตัดสินใจทำแล้วเพราะอยากทำ แล้วกล้าได้กล้าเสีย กล้าลองกล้าทำ และสาไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเองเลย ถ้าอะไรจะพลาดก็แล้วแต่ สาคิดว่ามันเป็นบทเรียนอย่างหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ ว่าคราวหน้าเราจะได้ไม่ต้องทำอีก


 ดูเป็นคนซีเรียสกับชีวิตเหมือนกันนะ

          สา : ค่ะ ซีเรียส คือสาเป็นคนที่ต้องวางแปลนแต่ละวัน ว่าวันนี้สาจะทำอะไรบ้าง ถ้ามีงานพรุ่งนี้ วันนี้คิดแล้ว ว่าจะต้องอะไรยังไง ทุกอย่างจะต้องเป็นระเบียบขั้นตอน และเสื้อผ้าก็จะเตรียมไว้เรียบร้อยว่าพรุ่งนี้เราจะใส่อะไร ใส่ชุดนี้ เครื่องประดับอันนี้ ทุกอย่างจะวางอย่างเรียบร้อยไว้หน้ากระจก และของทุกอย่างที่จะใช้พรุ่งนี้ วันนี้จะคิดและเตรียมไว้หมด คือสาไม่อยากให้อะไรพลาด แต่พลาดก็มีเหมือนกันเวลาที่เราแบบงานเยอะมาก ๆ ๆ ยุ่ง ๆ แต่น้อยค่ะที่พลาด


 มีแปลนกับชีวิตของตัวเองมั่งไหม

          สา : อืม..ก็แปลกนะ สายังไม่ได้แปลน ตอนนี้อยากเล่นละครเยอะ ๆ เพราะว่าชอบสนุก อยากกลับมาเล่นอีกขออันนี้ดีกว่า ส่วนเรื่องอนาคตยังไม่แปลนไม่ได้คิดจริง ๆ อย่างที่บอกว่าสาตัดสินใจทำอะไรแต่ละอย่าง สาทำเพราะชอบเพราะรักเพราะอยากทำ สาเป็นคนที่ทำงานเพราะรักงาน ไม่ได้ทำเพราะเงิน ไม่ได้รักชื่อเสียง


 แล้วอย่างนี้เมื่อไรจะรวย

          สา : (หัวเราะ) จริง ๆ นะ ถ้างานไหนคอนเซปต์ดีงานถูกใจ แต่เงินน้อย สาก็ทำเพราะอยากทำ ไม่ได้เงินแต่คอนเซปต์ดีโดนก็ทำ ชอบที่จะทำงานที่ท้าทายและหลากหลายถูกใจ แต่ถ้าเหนื่อยมากก็หายไปเลย ชะแวบไปเลย บางปีหายไปเป็นเดือนเลยค่ะ หรือว่าเราชอบมีความสุขที่จะทำ 

          ส่วนเรื่องรวย สาเป็นคนที่แบบถูกสอนมาพอเพียง จริง  ๆ ตอนนี้สาเองก็ไม่ได้มีภาระอะไรมาก เหลือแค่ผ่อนบ้านให้หมดก็หมดแล้ว ก็เหลืออีกไม่เยอะแล้ว ส่วนพ่อแม่เขาก็มีรายได้ของเขาอยู่ แต่สาเองก็ดูแลเขา ทุกวันนี้ที่ทำงานคือว่าวันนี้เรามีแรงทำงาน เราก็ทำทุกกอย่างเพื่อเขาเต็มที่เหมือนกัน อีกอย่างสาว่านะ คนเราบางครั้งรวยมาก ๆ ๆ ก็ใช่ว่าจะมีความสุขเสมอไปนะ ถ้ารวยแล้วแต่ต้องทำงานในสิ่งที่เราไม่ชอบ ไม่รัก ก็ไม่มีความสุขนะ ขอแบบนี้ดีกว่าเรื่อย ๆ ไม่ต้องรวยมากก็ได้ แต่มีความสุขได้ทำงานที่เรารัก


 ทีนี้มาถึงเรื่องความรักบ้าง ก่อนที่จะเจอ ต้าร์ มีคนมาจีบสาเยอะไหม

          สา : ก็เรื่อย ๆ ค่ะ เป็นคนไม่ค่อยสนใจและไม่ให้ความหวังใคร สาว่าการให้ความหวังสักคนมันดูเจ็บปวดนะ ถ้าเรารู้สึกว่าเขาไม่ใช่ เราไม่ชอบนะ เราก็จะบอกเขาเลยว่าเราเป็นเพื่อนกันได้ สา ว่าคนที่เข้ามาจีบดูก่อนอยู่แล้วค่ะ


 กับต้าร์ ทำไมถึงคลิกกันได้ล่ะ
กับต้าร์ ทำไมถึงคลิกกันได้ล่ะ
          สา : มันเริ่มจากความเป็นเพื่อน มันก็เลยไม่รู้สึกว่าเหมือนโดนผูกมัด หรือว่าอะไรรัดคออยู่ตลอดเวลาไปไหนไม่ได้ แต่เราคบกันแบบไปไหนก็ได้ คือมันสนุกและมันเป็นอะไรที่ลงตัวมากกว่า ว่างก็เจอกัน ไม่ว่างก็ไม่เป็นไรโทรฯ คุยกันเอา แล้วเวลาเที่ยวต่างจังหวัดไปกันเป็นแก๊ง


สา-มาริสา_ต้า บาร์บี้



 สากับต้าร์ มีอะไรคล้ายกันมั่งไหม
 สากับต้าร์ มีอะไรคล้ายกันมั่งไหม
          สา : มีค่ะ เขาคล้ายๆ สา ชอบก็บอกว่าชอบ ถ้าถูกใจอะไรทำเลย เหมือนกันคล้าย ๆ แมน ๆ แฟร์ ๆ เราเริ่มต้นมาแบบเพื่อน และเราเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันที่ ม.กรุงเทพ คณะเดียวกัน เอกเดียวกัน อาจารย์เดียวกัน ก็เลยเริ่มจากการนินทาอาจารย์ จากตรงนั้นมันก็มาเรื่อย ๆ และที่บ้านก็รับทราบ ที่บ้านไม่มีปัญหา อยากคบใครก็คบไป มีความสุขก็คบไปแม่ไม่ว่าอะไร


 อย่าง ต้าร์ เนี่ยถือว่าเป็นสเปกหรือเปล่า

          สา : ไม่ถึงกับสเปกนะ แต่ต้าร์เขาเป็นคนง่าย ๆ น่ารัก คือสาเองไม่ค่อยมีกรอบนะเรื่องแบบนี้ ดูแค่ว่าเข้ากันได้ไหม คุยกันรู้เรื่องไหม ใช่หรือเปล่า เพราะบางทีดูจากรูปลักษณ์ภายนอก ผู้ชายคนนี้ดูดีจังเลย แต่พอผ่านไป 3 เดือน เอ๊า..เริ่มไม่ใช่ สาว่าทุกอย่างต้องใช้เวลานะ


 สาเป็นคนรักคนง่ายหรือเปล่า
 สาเป็นคนรักคนง่ายหรือเปล่า
          สา : ไม่ค่ะ สาเป็นคนรักคนยาก ชอบคนยาก สนิทกับคนยาก ดูได้เลยว่าสาเป็นคนมีเพื่อนน้อย เป็นคนตรงไปตรงมา ทำให้บางคนเขาไม่ชอบนิสัย เพราะเป็นคนรักตัวเอง กับต้าร์ ตอนนี้ถามว่าเรียกต้าร์ ว่าแฟนได้หรือยัง      (เงียบคิดไปแป๊บหนึ่งก่อนตอบว่า) ไม่ถึงขนาดนั้นนะ เรียกว่าเป็นคู่ซี้คู่หูที่ขาดไม่ได้ ตอนนี้เรายังไม่ได้หมั้นหมาย ไม่ได้แต่งงาน ยังไม่ได้ผูกพันถึงขนาดนั้น เป็นเพื่อนคู่หูมากกว่า ถ้าขาดไปเราคงคิดถึง ตอนนี้ผ่านมา 4 ปี ก็โอเคขอไป  เรื่อย ๆ อย่างนี้ก่อนดีกว่า เพราะอนาคตเราไม่รู้อะไรแน่นอน อาจจะมีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดขึ้นมาก็ได้นะ (หัวเราะ) สา ว่าดูไปเรื่อย ๆ ดีกว่า ไม่รีบ ตอนนี้วัยสาว่ามันเป็นวัยทำงาน วัยบ้างาน อยู่กับเพื่อนไปเรื่อย ๆ ดีกว่า


          วันนี้เราได้รู้จักตัวตนของนักแสดงสาวคนนี้มากขึ้น นอกจากทุกคน  จะลงความเห็นว่าเธอสวย เซ็กซี่แล้ว เธอยังมีกึ๋นมากกว่าที่เราคิด ไม่ใช่แค่สวยใส อย่างเดียวนะจ๊ะ.


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สา-มาริสา ผู้หญิงมีกึ๋น อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2551 เวลา 17:42:30 13,458 อ่าน
TOP