x close

We own the Night

We own the Night



กำหนดฉาย : 3 กรกฎาคม 2551
แนว : ดราม่า
นำแสดง : วาคีน ฟินิกซ์, มาร์ค วอห์ลเบิร์ก, อีวา เมนเดส, โรเบิร์ต ดูวัล
กำกับ : เจมส์ เกรย์

เรื่องย่อWe own the Night

          บ๊อบบี้ กรีน (Bobby Green รับบทโดยวาคีน ฟินิกซ์ - Joaquin Phoenix) ไม่ยอมเดินทางแนวเดียวกับสมาชิกคนอื่นในครอบครัวที่เจริญรอยตามกันมาหลายชั่วอายุคน เขามุ่งมั่นจัดการร้าน El Caribe ไน้ท์คลับสัญชาติรัสเซีย (Russian-owned nightclub) ที่เปิดกิจการทำมาค้าขึ้นจนเป็นตำนานหน้าสำคัญของย่านไบ้รท์ตั้น บีชในบรู้คลิน (Brooklyn’s Brighton Beach) เขาตัดสินใจเปลี่ยนนามสกุล และปกปิดสายสัมพันธ์ที่จะโยงเข้าไปจนถึงผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แห่งมหานครนิวยอร์ค (New York cops) ชื่อดังเสียจนหมดสิ้น 

          ชีวิตของบ๊อบบี้ไม่เคยหลับใหล ทุกค่ำคืนนี่เขามักจะสนุกสนานไปกับการต้อนรับเพื่อนฝูง และลูกค้าที่เข้ามาหาความสำราญในไน้ท์คลับ หรือไม่ก็ร่ายลีลาเต้นรำกับอามาด้า (Amada รับบทโดยอีวา เมนเดส - Eva Mendes) แฟนสาวชาวเปอร์โตริโก้ (Puerto Rican girlfriend) ของเขาท่ามกลางหมอกของควันซิก้าร์และเพลงแนวดิสโก้กระหึ่มฟลอร์

          เหตุการณ์ทั้งหมดนี่เกิดขึ้นในปี 1988 ซึ่งเป็นช่วงที่การค้าขายสิ่งเสพติดผิดกฎหมายในมหานครนิวยอร์ค (New York City) ก็เฟื่องฟูขึ้นมาก บ๊อบบี้พยายามเอาตัวออกห่างจากมาเฟียรัสเซียที่ทำมาหากินกันอยู่ด้านนอกไน้ท์คลับของเขา – ซึ่งเป็นกลุ่มอันธพาลที่ โจเสฟ (Joseph) น้องชายนายตำรวจนิวยอร์ค (NYPD) ที่กำลังมาแรงของเขาจับตาอยู่อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับเบิร์ต (Burt รับบทโดยโรเบิร์ต ดูวัล - Robert Duvall) พ่อของเขาที่เป็นผู้บัญชาการกรมตำรวจเจ้าของตำนานเกียรติยศสุดสูงส่ง

          ภาพยนตร์เรื่อง We own the Night เป็นผลงานแนวดราม่าตีแผ่อาชญากรรมบทเครียดที่เค้นอารมณ์สุดๆ ว่าด้วยชีวิตของหนุ่มใหญ่ที่ต้องเลือกปกปิดรากเหง้าในอดีตของตัวเอง เพื่อที่จะเผชิญหน้ากับอนาคตที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มาจากคำขวัญของหน่วยปราบอาชญากรรมบนท้องถนนของกรมตำรวจนิวยอร์ค (NYPD street crimes unit) ช่วงทศวรรษที่ 80 โดยเจมส์ เกรย์ (James Gray จาก The Yards แดนดิบคนเถื่อน และ Little Odessa สายเลือดเดือดโอเดสซ่า) เป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์, นิค เวชสเลอร์ (Nick Wechsler), มาร์ค บูตัน (Marc Butan), มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg), และวาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์, ท็อด แว็กเนอร์ (Todd Wagner), มาร์ค คิวบัน (Mark Cuban) และแอนโธนี่ คาทากาส (Anthony Katagas) เป็นผู้บริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์



We own the Night

We own the Night

We own the Night

We own the Night

We own the Night

We own the Night

We own the Night

We own the Night

We own the Night





ข้อมูลและภาพประกอบจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
We own the Night โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:26:14 15,814 อ่าน
TOP