x close

ขอความช่วยเหลือ เด็กป่วย โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง




          ทีมงาน Kapook.com ได้รับการติดต่อจากคุณยายท่านหนึ่ง ขอให้ช่วยเหลือหลานสาวที่ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง 

          คุณสง่า ฝอยทอง เป็นคุณยายของเด็กหญิง ณัชชา แซ่เห็น หรือ น้องออม ปัจจุบันมีอายุ 10 ปี ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน 

          เริ่มต้นน้องออมมีอาการไม่สามารถขยับขา และเดินไปไหนเองไม่ได้  ญาติจึงได้นำน้องออมไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาอาการป่วย ภายหลังการวินิจฉัยโรคจากแพทย์ที่ได้เดินทางไปตรวจถึง 3 แห่ง ทุกท่านระบุตรงกันว่า น้องออมป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง



          ปัจจุบัน โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงนี้ยังไม่มียามารักษา ทั้งยังไม่สามารถหาสาเหตุอาการของโรคได้ ทราบเพียงแต่เกิดจาก การเสื่อมสลายของระบบกล้ามเนื้อตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ไม่สามารถใช้กล้ามเนื้อขยับไปมาได้  การรักษาจึงทำได้แค่เพียงรักษาเพื่อทุเลาอาการเท่านั้น ส่วนในกรณีของน้องออมนี้ เริ่มต้นจากที่ขาทั้งสองข้าง แล้วลุกลามไปที่กล้ามเนื้อส่วนแขน ทำให้เหยียดแขนตรงๆ ไม่ได้ 

          ขณะนี้ น้องออม อยู่ในการดูแลของคุณยายสองท่านคือ คุณสง่า ฝอยทอง มีรายได้จากการรับจ้างเย็บผ้าทั่วไป และ คุณกุล ม้าวงศ์ ที่ประกอบอาชีพขายล็อตเตอร์รี่ ด้านการเรียน น้องออมหยุดพักการเรียนมาแล้ว 1 ปี เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปเรียนได้ ทางโรงเรียนจึงอนุญาตให้น้องออมเลื่อนชั้นจาก ประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นปีที่ 3 ได้เป็นกรณีพิเศษ 

          สำหรับท่านที่ต้องการส่งความช่วยเหลือไปยัง น้องออม สามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  เบอร์โทรศัพท์ 081 869 6457 โดยสิ่งของที่ น้องออม ต้องการขอรับความช่วยเหลือในตอนนี้คือ ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ เสื้อผ้า และเครื่องใช้อื่นๆ  

          หรือหากท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือเป็นตัวเงิน สามารถโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ คุณสง่า ฝอยทอง ธนาคารกรุงเทพ สาขากาญจนบุรี เลขบัญชี 327-0-87-2017




ลงประกาศเมื่อ วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2551





         เนื่องจากเว็บไซต์ Kapook.com ได้มีโครงการรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น จากทีมงานภายในกันเอง เพื่อจะเดินทางไปมอบให้กับ ครอบครัวของน้องออม ที่จังหวัดกาญจนบุรี ในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2551 นี้ ท่านใดที่มีความประสงค์จะร่วมมอบสิ่งของไปพร้อมกับคณะทีมงานของเรา สามารถส่งรายละเอียดมาได้ที่ icare@kapook.com หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 911 0915-7#455 นะคะ

          ทั้งนี้ทีมงาน Kapook.com ขอเป็นตัวแทนกล่าวขอบพระคุณทุกท่าน แทนครอบครัวของน้องออม ณัชชา แซ่เห็น สำหรับทุกความเอื้ออาทรที่มอบให้ในรูปแบบกำลังใจ กำลังทรัพย์ เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ทั้งที่เดินทางไปมอบด้วยตนเอง และผ่านหน้าเว็บไซต์แห่งนี้ ขอขอบคุณมากค่ะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอความช่วยเหลือ เด็กป่วย โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2551 เวลา 16:32:04 18,981 อ่าน
TOP