x close

คลินิกผี ฉกแฟ้มประวัติคนไข้


          อ้างชื่อหมอเปิดสาขารักษา เรื่องแดงคนไข้พบหมอตัวจริง ผอ.รพ.แจ้งจับคู่หูอดีตลูกน้องลักทรัพย์อุปกรณ์แพทย์ 1 ล้าน

         
บุกทลายคลินิกเถื่อนกลางเมืองชลฯ รวบคู่หูหนุ่มสาวแอบรักษาคนไข้โรคหู คอ จมูก โดยไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ หลัง ผอ.รพ.สมิติเวชศรีราชาแจ้งจับอดีตสองลูกน้องแสบแอบอ้างชื่อประกอบกิจการ แถมขโมยแฟ้มประวัติ คนไข้ และลักอุปกรณ์การแพทย์มูลค่านับล้านบาท ก่อนพากันลาออกไปเปิดคลินิกเถื่อนและถูก จับกุมคาหนังคาเขา คอตก-รับสารภาพแต่โดยดี

          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.ค. พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.ท.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.วินิจ ผันอากาศ สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำหมายศาลจังหวัดชลบุรีเข้าตรวจค้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด โฮปเมด ซึ่งเปิดเป็นคลินิกรักษาโรคหู คอ จมูก และจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ ตั้งอยู่ที่ 51/4 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี

          หลังจากได้รับแจ้งจาก นพ.สมชาย พัฒนะเอนก ผอ.โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา และเจ้าของศูนย์แพทย์หู คอ จมูก ชลบุรี ว่าได้ถูกอดีตลูกจ้าง 2 คนคือ นายชัยรัช เจนการสถาวร อายุ 28 ปี และนางรัษภรณ์ กระแสร์ชล อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าว ร่วมกันลักทรัพย์เกี่ยวกับอุปกรณ์การแพทย์ และแฟ้มคนไข้ไปแอบเปิดคลินิกรักษาคนไข้ พร้อมทั้งแอบอ้างชื่อ นพ.สมชาย ในการประกอบกิจการด้วย 

          จากการตรวจค้นพบนายชัยรัชและนางรัษภรณ์อยู่ภายในคลินิก นอกจากนี้พบของกลางเป็นอุปกรณ์การฟังของแพทย์จำนวนมาก มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท รวมทั้งแฟ้มประวัติคนไข้ของ นพ.สมชาย จำนวน 83 แฟ้ม จากการ ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นคลินิกเถื่อนและไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ จึงควบคุมตัวนายชัยรัช และนางรัษภรณ์ส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ และเปิดคลินิกโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

          จากการสอบสวน นพ.สมชายให้การว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนเคยเป็นลูกน้องเก่าที่ทำงานอยู่ศูนย์แพทย์ หู คอ จมูก ชลบุรี มานาน 4 ปีก่อนที่จะลาออกไป หลังจากนั้นพบว่าแฟ้มเอกสารเกี่ยวกับประวัติคนไข้ได้หายไปหลายราย รวมทั้งอุปกรณ์ การแพทย์อีกจำนวนมาก ซึ่งตนสงสัยในพฤติกรรมของทั้งสองคนมาตลอด และเคยสอบถามหลายครั้ง แต่ทั้งคู่ยืนกรานปฏิเสธ 

          จนกระทั่งมีคนไข้รายหนึ่งมาติดต่อที่ศูนย์แพทย์ฯ พร้อมทั้งนำเอกสารจากคลินิกของผู้ต้องหามาให้ดู จึงทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้ออกมาเปิดคลินิกดังกล่าว และแอบอ้างว่าเป็นคลินิกของตนที่มาเปิดสาขาใหม่ ภายหลังทราบข้อมูลดังกล่าวจึงได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ผกก.สภ. เมืองชลบุรี เพื่อให้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลินิกผี ฉกแฟ้มประวัติคนไข้ โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:04:37 9,830 อ่าน
TOP