x close

สมัคร ปล่อยข่าว ตัวเองจะโดนจับที่สุวรรณภูมิ

สมัคร สุนทรเวช

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ถึงสถานการณ์การเมืองว่า ยังคงมีความพยายามจะเอาตนออกจากตำแหน่งนายกฯอยู่ โดยปล่อยข่าวจะมีการจับกุมตนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเดินทางกลับจากเยือนบรูไน ทั้งที่คดีความต่างๆ ไม่ว่าคดีหมิ่นประมาท หรือคดีที่ส.ว 29 คนส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติของตน ที่จัดรายกา "ชิมไปบ่นไป" ก็ยังอยู่ในชั้นศาล ยังมีเวลา 15 วันที่จะส่งเอกสารชี้แจงไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ

          "คนที่ทำคือส.ว. 29 คน ทำเหมือนว่าผมเป็นคนน่าชิงชังต้องปลดเอาออกให้ได้ และยังเอาคดีหมิ่นประมาทมาโยงเพื่อหาทางเอาผมออก เพราะฉะนั้นตอนนี้ผมยังมีโอกาสชี้แจง ก็ขอชี้แจงบ้างว่ายังมีความพยายามที่จะปลิดผมทิ้งจากวงการเมืองอยู่ วงการที่ปล่อยข่าวว่าผมจะถูกจับที่สุวรรณภูมิ อยากจะตอบโต้กลับไปว่า จะปล่อยข่าวลืออะไรให้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายด้วย จะจับผมได้อย่างไรเพราะศาลยังไม่ได้อ่านคำพิพากษา" นายกฯกล่าว

          นอกจากนี้ นายสมัครยังกล่าวถึงกรณีโหรทำนายว่าวันที่ 2 กรกฎาคม จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงว่า วันนี้ก็วันที่ 3 กรกฎาคมแล้ว ไม่เห็นว่าประเทศไทยจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เหตุการณ์บ้านเมืองก็ยังเรียบร้อยดี ต้องย้อนถามว่าพวกที่ทายมาจะว่าอย่างไร


ข้อมูลจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ปล่อยข่าว ตัวเองจะโดนจับที่สุวรรณภูมิ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:02:31 14,921 อ่าน
TOP