x close

พันธมิตรฯ นัดดาวกระจาย ปิดล้อมสำนักงานตำรวจฯ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


          วันนี้ (3 กรกฎาคม) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า พันธมิตรฯ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาลแพ่ง โดยลดขนาดเวทีและเปิดการจราจร อย่างไรก็ตามมองว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพรรคพลังประชาชน กำลังบิดเบือนคำสั่ง จึงอยากทราบข้อเท็จจริงจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ที่จะหาเหตุรื้อเวทีการชุมนุมของพันธมิตรฯ

          ส่วนกรณีที่มีแนวร่วมพันธมิตรฯ ในต่างจังหวัด ต่อต้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ไปตรวจราชการนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมาตรการกดดันทางสังคมที่เริ่มขยายตัวไปยังจังหวัดต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปตามธรรมชาติ ยืนยันว่าการชุมนุมในต่างจังหวัดจะไม่ใช้ความรุนแรงเช่นกัน

          นายสุริยะใส ยังกล่าวถึงยุทธศาสตร์ดาวกระจายจะเริ่มอีกครั้งในวันจันทร์นี้ (7 กรกฎาคม) ว่า 5 แกนนำพันธมิตรฯ รวมทั้งตน จะเคลื่อนการชุมนุมไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อสอบถามความชัดเจนปัญหาของโรงเรียนราชวินิต มัธยม เกี่ยวกับคำตัดสินของศาล และยืนยันที่จะชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมปราศจากการแทรกแซงและแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองหรือฝ่ายผู้ต้องหา และอยากเห็นการเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

          นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ได้มีผู้นำเงินจำนวน 2.1 ล้านบาท มามอบให้กับพันธมิตรฯ เพื่อใช้ในการชุมนุมด้วย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ นัดดาวกระจาย ปิดล้อมสำนักงานตำรวจฯ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:26:04 3,609 อ่าน
TOP