x close

เทนนิสไทยอกหัก ไม่ได้สิทธิ ไปแข่งโอลิมปิก

แทมมี่



          หลังจากที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า "วิมเบิลดัน" ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เธอได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เวลา 15.00 น. โดยมีพ่อแม่และบรรดาสื่อมวลชนไปรอรับอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิหลายสิบชีวิต

          "หนูแทม" เปิดใจว่า รู้สึกดีใจที่มีคนมาคอยต้อนรับ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นกำลังให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก ที่ผลงานดีขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา นอกเหนือจากเรื่องของฟิตเนสแล้ว สิ่งที่ตนมีมากขึ้นจนส่งผลดีกับตัวเอง นั่นคือเรื่องของกำลังใจ และเรื่องการมีสมาธิมากขึ้น ซึ่งแอนเดรอาอีห์ริตต์ วองซ์ เพื่อนซี้ที่เคยเล่นประเภทคู่ด้วยกัน หันมาดูแลตนด้วยการเป็นโค้ช ช่วยเติมเต็มในส่วนนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ตนมีกำลังใจมากขึ้น นั่นคือส่วนสำคัญที่ทำให้ตนกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ซึ่งถือว่านี่คือจุดสูงสุดในชีวิตการเล่นอาชีพ แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถพัฒนาตนเองไปได้มากกว่านี้อีก ที่สำคัญตอนนี้รู้ว่าตนเลือกทางเดินได้ถูกแล้ว ที่ยังคงเล่นเทนนิสต่อหลังจากเกิดอาการท้อแท้เพราะผลงานใน 2 ปีหลังสุดไม่ค่อยดีนัก

          ต่อจากนี้ก็คงจะพักรักษาอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อศอกขวาที่เอ็นฉีกเล็กน้อยประมาณ 2 อาทิตย์ โดยระหว่างนี้ก็อาจจะเดินทางไปเที่ยวที่ฮ่องกงกับเพื่อนๆ หลังกรำศึกหนักมานานเป็นรางวัลชีวิตด้วย ต่อจากนั้นจะออกเดินทางไปลงแข่งขันที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ประมาณวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับข่าวการที่ไม่ได้รับสิทธิ์ไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2008 นั้น รู้สึกเสียดายมาก เนื่องจากในโอลิมปิกเกมส์เป็นการลงทำหน้าที่ในนามทีมชาติ อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่ได้เล่นในโอลิมปิก เป้าหมายที่ตัวเองต้องโฟกัสมากที่สุด คือ ยูเอส โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี หญิงไทยใจแกร่งกล่าวปิดท้าย

          ขณะเดียวกันเมื่อช่วงดึกของ 2 กรกฎาคม สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ได้ประกาศรายชื่อนักเทนนิสที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ในเดือน สิงหาคมปีนี้ ครบทุกประเภทแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประกาศแต่ชื่อนักเทนนิสที่ได้ไวลด์การ์ดในประเภทเดี่ยว ชาย-หญิง โดยพบว่ารายชื่อทั้งหมดไม่มีนักกีฬาไทยแม้แต่รายเดียว รวมทั้งสนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดเทนนิสไทย ที่ในตอนแรกถือว่ามีโอกาสลุ้นไวลด์การ์ดไปโอลิมปิกเกมส์สูงที่สุด โดยสนฉัตร กล่าวว่า ในประเภทชายคู่ ที่ทราบมา มีการให้ไวลด์การ์ดเพียง 2 คู่เท่านั้น คือคู่นักเทนนิสเจ้าภาพ หยู ซิน-หยวน/ เจง เชา-ฉวน (จีน) กับคู่แชมป์เก่า เฟอร์นันโด กอนซาเลส/ นิโคลาส มาสซู จากชิลี


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทนนิสไทยอกหัก ไม่ได้สิทธิ ไปแข่งโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2551 เวลา 18:27:07 9,854 อ่าน
TOP