x close

คนเป็นเอดส์ก็มีหัวใจ คิดอย่างไร... หลังห้ามมีเซ็กส์

เศร้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

         หลังเจ้าหน้าที่องค์กรเครือข่ายเอดส์รายหนึ่งเปิดเผยว่า กลุ่มเด็กติดเชื้อเอชไอวีจากแม่ หรือเด็กที่ได้รับเชื้อเอดส์จากแม่ตั้งแต่คลอดเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งพบประมาณเกือบหมื่นคนนั้น ได้เติบโตเป็นวัยรุ่นหนุ่ม - สาวอายุ 12 - 17 ปี และกำลังประสบปัญหาการถูกละเมิดสิทธิเรื่องการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รัก โดยผู้ห้ามปรามไม่ให้เด็กมีเพศสัมพันธ์ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใกล้ชิดกับเด็ก ซึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ 1.แพทย์หรือเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล 2.ญาติหรือผู้ปกครอง และ 3.คนในชุมชน 

          เนื่องจากหวาดกลัวว่าเด็กกลุ่มนี้จะแพร่เชื้อเอชไอวีที่มีมาตั้งแต่เกิดให้คู่ของตน จึงพยายามกดดัน ขอร้องและอ้อนวอนให้เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่าคิดเรื่องมีแฟน รวมถึงห้ามคิดเรื่องมีครอบครัว สร้างความทุกข์ใจให้เด็กกลุ่มนี้เป็นอย่างมากนั้น

          ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีเสียงวิพากวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่า รู้สึกเห็นใจผู้ที่ได้รับเชื้อเอดส์จากแม่ตั้งแต่คลอด เพราะเกิดมาก็เป็นโรคเอดส์แล้ว ที่สำคัญเรื่องของความรัก ยิ่งเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ เพราะเมื่อเข้าสู่วัยที่เริ่มมีความรัก พวกเขาก็อยากมีชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไป (ว่าไหม) 

 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ เพราะอย่าลืมว่า คนที่เป็นโรคเอดส์ก็มีหัวใจเหมือนกัน อืม... แล้วคุณล่ะคะ คิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้...?




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเป็นเอดส์ก็มีหัวใจ คิดอย่างไร... หลังห้ามมีเซ็กส์ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:11:40 58,017 อ่าน
TOP