Female Agents

Female Agents 



ผู้หญิงในเงา

กำหนดฉาย : 10 กรกฏาคม 2551 (เฉพาะ โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์)
แนว : ดราม่า
ความยาว : 120 นาที 
นำแสดง : โซฟี มาร์โซ, มารี กิลเลน, จูเลี่ยน บอสเซเลียร์, เดเบอร่าห์ ฟรานเชส, มารี กิลเลน, มายา แซนซ่า  
กำกับ : Jean-Paul Salomé
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์


          พฤษภาคม ค.ศ. 1944 หน่วยจู่โจมผู้หญิง 5 คนกลุ่มหนึ่งได้กระโดดร่มลงที่ฝรั่งเศสด้วยภารกิจที่ท้าทายและอันตรายเพื่อปกป้องความลับด้านการร่อนลงของ D-Day Landing และกำจัดพันเอกเฮนดริช ผู้นำหน่วยต่อต้านสายลับของเยอรมัน

          ลูอิส : นักแม่นปืนที่ผ่านการฝึกมาและภรรยาม่ายของผู้นำการต่อต้าน 
          จีนน์ : โสเภณีผู้ดุดันไม่ลังเลที่จะฆ่า 
          กาเอล : ผู้เชี่ยวชาญและเก่งกาจด้านระเบิดอยากจะเห็นการสำแดงฤทธิ์อย่างยิ่ง 
          ซูซี่ : อดีตนางโชว์ผู้เลอโฉมและครั้งหนึ่งเคยเป็นคนรักของเฮนดริช 
          มาเรีย : นักสู้ชาวอิตาเลียนที่ซ่อนตัวในกลุ่มต่อต้านฝรั่งเศส

          เรื่องราวของสายลับหญิงสร้างขึ้นเพื่อสรรเสริญสายลับในชีวิตจริงผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

          1944: ช่วงเวลาสำคัญในสงครามโลกครั้งที่สอง ภารกิจ: หน่วยจู่โจมผู้หญิง 5 คนกลุ่มหนึ่งที่ต้องกำจัดหัวหน้าหน่วยต่อต้านสายลับของเยอรมันในปารีส การเดิมพัน: การยกพลขึ้นบกที่นอร์มังดี

          ภาพยนตร์ ที่ได้รับเกียรติ ฉายเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพ ปี 2008 (Bangkok French Film Festival 2008) 10 กรกฏาคม 2551 โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์


เนื้อเรื่อง

          ศูนย์กลางของฝรั่งเศส เมษายน 1944 ในภารกิจที่จะต้องระเบิดโรงเก็บรถไฟในช่วงสงครามที่ฝรั่งเศส กลุ่มต่อต้านชายจำนวนสามคนถูกจับได้และยิงตายในที่จุดเกิดเหตุโดยหน่วยตรวจตราเวห์มาชท์ จากตำแหน่งที่เธอสามารถมองเห็นโรงเก็บนั้น มือปืนซุ่มยิงมองดูเพื่อนร่วมรบถูกยิงตายอย่างตกตะลึง เธอไม่มีกำลังพอที่จะช่วยพวกเขาแถมตัวเธอเองก็เกือบถูกจับ ตอนที่เธอหลบหนีเข้าไปในความมืด เธอหันกลับไปแวบหนึ่งเพื่อจะดูหัวหน้ากลุ่มที่ตายแล้ว สามีของเธอเอง

          ลอนดอน พฤษภาคม 1944 ปิแอร์ (รับบทโดย จูเลี่ยน บอสเซเลียร์) เจ้าหน้าที่ชาวฝรั่งเศสที่ดูหล่อเหลา สมาร์ท มาถึงยังสำนักงานใหญ่ของ กองปฏิบัติงานพิเศษ Special Operations Executive (SOE) หน่วยปฏิบัติงานลับที่ เชิร์ชชิล ผู้พัน บัคมาสเตอร์ แจ้งกับ ปิแอร์ ว่าน้องสาวของเขาลูอิส (รับบทโดย โซฟี มาร์โซ) ได้บินไปยังลอนดอนและสมัครเข้าทำงานที่ SOE หล่อนเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือข่ายหน่วยต่อต้านที่มีประสิทธิภาพที่สุด จนกระทั่งหัวหน้าหน่วยถูกยิงเสียชีวิตในขณะปฏิบัติภารกิจ 

          เห็นได้ชัดว่า ปิแอร์ไม่พอใจ เขาโต้ว่า ลูอิส นั้นคาดเดาไม่ค่อยได้ เหมือนปืนใหญ่ขาดการควบคุม การไม่สามารถคาดเดาได้เป็นคุณสมบัติที่จะทำให้ชนะสงคราม บัคมาสเตอร์ แย้ง ปิแอร์ และ ลูอิส พบกันเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อนสงคราม ต่างฝ่ายต่างไม่เชื่อใจกัน ครอบครัวที่ร่ำรวยของเธอปฏิเสธ ลูอิส หลังจากที่เธอตกหลุมรักกับครูคอมมิวนิสต์ และ ลูอิส สงสัยว่า ปิแอร์หนุนหลังวินชี่เหมือนพ่อของเธอ กระนั้น ลูอิส ยินดีที่จะได้ปฏิบัติภารกิจแม้ว่าจะอยู่ภายใต้การบัญชาของ ปิแอร์ก็ตาม บัคมาสเตอร์ แจ้งเธอว่า นักธรณีวิทยาชาวอังกฤษได้รับบาดเจ็บจากภารกิจที่ชายหาดนอร์มังดีของฝรั่งเศส โชคดีที่เขาทำงานอยู่ในเครื่องแบบของเยอรมัน เธอทำงานร่วมกับหน่วยจู่โจมหญิงอีกสี่คน เธอต้องช่วยเขาจากโรงพยาบาลของทหารเยอรมัน ก่อนหน่วยต่อต้านสายลับของเยอรมันจะรู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา 

          ซึ่งอาจเป็นผลให้ทหารพันธมิตรอีกหลายพันคนตาย ลูอิส กดดัน บัค เพื่อขอข้อมูลมากกว่านี้ แต่เขายังทำตัวเป็นปริศนา ปิแอร์ และ ลูอิส ได้รับเลือกอีกครั้งจากแฟ้มข้อมูลของผู้สมัครที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดซึ่งจัดเตรียมโดย บัค พวกเขาไปถึงทันเวลาที่จะช่วยคนแรกจากการถูกแขวนคอ จีนน์ (รับบทโดย จูลี่ เดอ ปาร์ดิเยอ) เป็นคนที่ทนทานยาด อดีตโสเภณีที่ถูกตัดสินประหารชีวิตเพราะฆ่าแมงดาที่เกาะหล่อนกิน เฉพาะที่ ลูอิส สัญญาว่าจะขออภัยโทษให้ ทำให้เธอตัดสินใจเข้าร่วมภารกิจผู้สมัครคนต่อไป กาเอล ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิด เธอปฏิเสธข้อเสนอของ ลูอิส เนื่องจากความภักดีต่อกองกำลังปลดปล่อยฝรั่งเศสของ De Gaulle ด้วยความเข้าตาจน ลูอิส เลยไปหา ปิแอร์เพื่อขอความช่วยเหลือ กระทำการด้วยความกระอักกระอ่วน ปิแอร์ได้หลอกล่อให้ กาเอล (รับบทโดย เดเบอร่าห์ ฟรานเชส) เข้าร่วมภารกิจ ผู้สมัครคนสุดท้ายซูซี่ (รับบทโดย มารี กิลเลน) ผู้เลอโฉม นางโชว์ชาวปาริเชียน ปิแอร์ได้รูปของเธอมาจากอ้อมแขนของทหารเยอรมันคนหนึ่ง เขาอธิบายให้เธอฟังว่านี่เป็นเพียงโอกาสเดียวที่เธอจะได้กลับฝรั่งเศสในฐานะฮีโร่ ไม่ใช่แค่ผู้ให้ความร่วมมือ

          ในขณะเดียวกัน ในฝรั่งเศส หัวหน้าหน่วยต่อต้านสายลับของเยอรมัน ผู้พัน ไฮดริช (คนที่ ซูซี่ กำลังจะแต่งงานด้วย) ได้นำหลักฐานที่สร้างความรำคาญใจมาให้ดูว่าศัตรูอาจวางแผนจู่โจมในนอร์มังดี ไม่ใช่ที่กาเล่ ที่ซึ่งกองทัพเยอรมันรวมกำลังพลไว้ พวกเขาหัวเราะ ไฮดริช ตอนที่เขาเดินออกไป ไฮดริช สาบานว่าจะหาหลักบานยืนยันทฤษฎีของตัวเอง

          1 มิถุนายน 1944 หลังจากการฝึกสองวัน หน่วยจู่โจมได้กระโดดร่มเข้าไปยังฝรั่งเศส ที่ซึ่งพวกเขาพบสมาชิกคนสุดท้ายของหน่วย มาเรีย นักสู้ชาวอิตาเลียน- ยิว ครอบครัวของเธอตายในเดธแค้มป์ มีความตึงเครียดสูง ซูซี่ ยอมที่จะอยู่ที่อื่นมากกว่ากลับฝรั่งเศส กาเอล พยายามให้พวกเขาสวดมนต์ด้วยกันแต่ไม่สำเร็จ จีนน์ มองกระเป๋าเอกสารที่เต็มไปด้วยเงินจำนวนมากซึ่ง บัคมาสเตอร์ ได้มอบให้กับ ลูอิส ด้วยความโลบ และ ลูอิส สงสัยว่า ปิแอร์ มีความลับบางอย่างกับพวกเขา

          เช้าวันรุ่งขึ้น พวกเขามุ่งไปที่โรงพยาบาล โชคร้าย ในตอนที่นักธรณีวิทยาเพ้อออกมา เขาได้พึมพำออกมาเป็นภาษาอังกฤษในตอนที่หลับ ไฮดริช ไปถึงในเวลาเดียวกันกับหน่วยจู่โจม ปิแอร์ กระซิบบอกให้ ลูอิส กัน ซูซี่ ออกจากสายตาของ ไฮดริช การปลอมตัวเป็นนางพยาบาล ทำให้ มาเรีย (รับบทโดย มายา แซนซ่า) และ ลูอิส สามารถหาห้องที่ ไฮดริช ทรมานนักธรณีวิทยาได้

          ในขณะที่ ไฮดริช ถูกรบกวนด้วยเสียงดังจากข้างล่าง พวกเขาได้จัดการกับพวกเวรยาม ลูอิส บอกให้ มาเรีย รออยู่กับนักธรณีวิทยาและเธอได้ตาม ไฮดริช ไปที่ด้านล่าง คนทั้งโรงพยาบาลมารวมกันอยู่ที่ห้องโถง จีนน์ และ ซูซี่ กำลังแสดงเต้นเปลื้องผ้าอย่างยั่วยวนพอ ไฮดริช เข้ามา ซูซี่ กำลังถอดเสื้อในออกโดยหันหลังให้ผู้ชม ไฮดริช พ่นลมหายใจแบบไม่พอใจและเดินไปยังห้องน้ำ ที่ซึ่งเขาพ้นจากการลอบยิงโดย ลูอิส แบบเส้นยาแดงผ่าแปดหลังจากการแสดง กาเอล ได้ติดตั้งระเบิดควันเพื่อช่วยในการหลบหนี ปิแอร์และสมาชิกกลุ่มต่อต้านชายสองคนช่วย มาเรีย และ ลูอิส

          ในการส่งนักธรณีวิทยาขึ้นรถพยาบาล พวกเขาเปิดเสียงไซเรนออกไป ในขณะที่เล่นตลกโดยการวางกับดักระเบิดกับรถที่อยู่รอบข้าง ไฮดริช โกรธมากนักธรณีวิทยาแจ้ง ปิแอร์ว่า ไฮดริช สงสัยเกี่ยวกับการลงที่นอร์มังดี เขาต้องถูกกำจัด รถพยาบาลหยุดรถในที่โล่งเพื่อรอเครื่องบินที่จะมารับพวกเขากลับไปที่อังกฤษ แต่ ปิแอร์มีคำสั่งใหม่ให้แก่ ลูอิส หน่วยของเธอต้องไปมุ่งไปยังปารีสเพื่อฆ่า ไฮดริช พวกสาวๆ โกรธมากและรู้สึกเหมือนถูกทรยศ แต่ ปิแอร์ ยืนกรายคำเดิม เครื่องบินออกไป มีเพียงนักธรณีวิทยาอยู่บนเครื่อง และพวกสาวๆ ออกเดินทางเข้าป่าเพื่อมุ่งไปยังเซฟเฮ้าส์ กลับไปที่โล่ง ไฮดริช มาถึงสายเกินกว่าที่จะหยุดเครื่องบิน แต่ไม่สายเกินกว่าที่จะจับ ปิแอร์ ที่เซฟเฮ้าส์  จีนน์ และ ซูซี่ ได้ก่อการจลาจล ด้วยอำนาจหน้าที่ที่มี ลูอิส ได้เหลี้ยกล่อมให้พวกเธอทำภารกิจต่อไป แต่ตอนนั้นเอง เสียงปืนจากข้างนอกก็ดังขึ้น ลูอิส ออกไปตรวจสอบแต่ก็โดนทำร้ายด้วยมีดโดยชาวเยอรมันที่บาดเจ็บอยู่ ก่อนที่เขาจะทำร้ายเธอถึงตาย กาเอล ได้ยิงเขาตาย

         2 มิถุนายน 1944 หญิงสาวสี่คนเดินทางไปปารีส มาเรีย ได้ล่วงหน้าไปก่อน ลูอิส ป่วยและล้มลงในรถที่เต็มไปด้วยทหารเยอรมัน แพทย์ทหารคนหนึ่งได้พาเธอไปยังที่พักของเขาและแสดงความยินดีกับเธอ ลูอิส กำลังตั้งท้องลูกของสามีที่ตายไปแล้ว ในขณะเดียวกัน จีนน์ พยายามหลบหนีพร้อมกระเป๋าเงินในขณะที่รถไฟหยุด กาเอล บังคับให้เธอกลับขึ้นรถไฟ 

          พวกเธอมาถึงปารีส เจ้าหน้าที่ เกสตาโป ตรวจสอบผู้โดยสารทุกคนจากนอร์มังดี พวกสาวๆ แยกย้ายกัน แพทย์เยอรมันดูแล ลูอิส จนผ่านไปได้ จีนน์ และ ซูซี่ และใช้สเน่ห์ทำให้ผ่านมาได้ ด้านหลังพวกเธอ กาเอล ตื่นกลัวและทำให้ตกเป็นเหยื่อกับสายตาที่แหลมคมของคนของ เกสตาโป อีกด้านของเมือง มาเรีย บังเอิญเจอกับ เอ็ดดี้ พ่อค้าตลาดมืดสกปรกที่จับผู้หญิงของ ไฮดริช มาแต่งตัวให้เหมือน ซูซี่ ใขขณะเดียวกัน  

          ไฮดริช ได้พยายาม ใช้ไฟในการจี้เอาความจริงจาก ปิแอร์ เกี่ยวเครื่องบินสายลับที่ถ่ายได้เหนือชายฝั่งอังกฤษซึ่งบ่งบอกว่าจะมีการล่อนลงที่นอร์มังดี เขาต้องการหลักฐานเพื่อทำให้จอมพล โรมเมลเชื่อ ปิแอร์ ยังคงดื้อแพ่งที่จะเงียบไว้

          ลูอิส, มาเรีย, จีนน์ และ ซูซี่ นัดพบกันที่สถาบันคนตาบอด มาเรีย บอก ลูอิส เรื่องแผนการ เอ็ดดี้ จะพา ซูซี่ ไปพบ ไฮดริช ที่โรงแรม Regina ที่ซึ่งอดีตคู่รักเคยใช้พบกัน จีนน์ ได้ซ่อนปืนไว้ที่นั่น และ ซูซี่ จะใช้มันในการสังหาร ไฮดริช ลูอิส มองที่ มาเรีย แบบตกใจ ซูซี่ M สังหาร ไฮดริช มาเรีย ต้องล้อเล่นแน่ มาเรีย พูดย้อนว่า ลูอิส ต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ ซูซี่ เชื่อฟัง ไฮดริช เดินเข้าไปในห้องที่ขัง ปิแอร์ อย่างยินดีพร้อม 

          กาเอล หล่อนดูหวาดกลัวเมื่อเห็นรอยช้ำบนตัว ปิแอร์ และเสียสติทันทีที่ ไฮดริช เริ่มจะร้ายกาจใส่ ภายในหนึ่ง ไฮดริช ได้ทิ้งระเบิดสถาบันคนตาบอด ลูอิส และคนอื่นๆ หลบหนีผ่านทางอุโมงค์ใต้ดิน แต่ผู้อำนวยการสถาบันไม่โชคดีขนาดนั้น ลูอิส มองเห็นโอกาสที่จะสังหาร ไฮดริช โดยไม่ต้องพึ่ง เอ็ดดี้ และ ซูซี่ ส่วน กาเอล คงต้องบอก ไฮดริช เกี่ยวกับแผนสำรอง หากสมาชิกหญิงในกลุ่มคนหนึ่งไปยังสถาบันไม่สำเร็จ ลูอิส ติดต่อหน่วยต่อต้านและทราบเกี่ยวกับปืนของนักซุ่มยิง เธอวางแผนที่จะยิง ไฮดริช ที่รถใต้ดินปารีสตรงชานชาลาที่สาวๆ นัดพบกัน ไฮดริช จะใช้ต้อง กาเอล เป็นเหยื่อล่อแน่ ลูอิส และหน่วยของเธอมาในพื้นที่เปิด แต่เขาคงไม่สามารถขัดขืนที่จะไม่มาด้วยตัวเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเขาถูกยั่วให้มาเห็น ซูซี่ แบบแว่บๆ ระยะยิงไกล แต่ ลูอิส อยากจะลอง

          3 มิถุนายน 1944 ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ลูอิส ถูกซ่อนอยู่ในอุโมงค์รถใต้ดิน มาเรีย และ จีนน์ อยู่ในตำแหน่ง กาเอล มาถึงและนั่งรออยู่ที่ม้านั่ง จากนั้น เอ็ดดี้ และ ซูซี่ ก็ปรากฏตัวขึ้นที่ชานชาลาฝั่งตรงข้าม ไฮดริช กระโดดออกมา แต่ ลูอิส ไม่สามารถเห็นเป้าได้อย่างชัดเจน มาเรีย รับช่วงต่อ และถูกยิงโดยคนของ ไฮดริช ในช่วงที่เกิดความอลหม่าน จีนน์ และ ซูซี่ ได้หลบหนีแต่ ลูอิส ถูกจับได้ ไฮดริช ดีใจมากที่ได้รู้ว่า ซูซี่ คนที่เขารักได้กลับมาที่ปารีสแล้ว ที่เขาต้องทำคือเพียงแค่โทรหา เอ็ดดี้ และการที่มี ลูอิส อยู่ในกำมือเขามั่นใจว่า ปิแอร์ ต้องยอมพูดแน่ เพื่อไม่ทำให้น้องสาวตัวเองต้องเจอกับความเจ็บปวดที่เลวร้าย ลูอิส ซึ่งท้องสามเดือนได้เตรียมเผชิญหน้ากับผู้ชายที่เอพยายามฆ่ามาสองครั้งด้วยความโกรธ เธอดูเหมือนไม่มีกำลังพอที่จะหยุดเขาจากการค้นหาและแจ้งข่าวลับเกี่ยวกับการลงจอดที่นอร์มังดีให้แก่ผู้ออกคำสั่งสูงสุดของเยอรมัน เว้นแต่เธอจะหยุดเขาได้ ไม่งั้นกองกำลังพันธมิตรนับพันจะตายได้



Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents

Female Agents





ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Female Agents อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:06:04 10,752 อ่าน
TOP
x close