x close

ตำรวจเชื่อ วัฒนา เผ่นนอกประเทศ

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์


ตำรวจเชื่อวัฒนาเผ่นนอกประเทศ เป้ากาสิโนติดพรมแดนไทย

          พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าววันนี้ (11 กรกฎาคม) ในรายการ "ข่าวเช้า โมเดิร์นไนน์" กรณีการนำตัวนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน จำเลยในกรณีทุจริตคลองด่าน มารับฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีทุจริตคลองด่าน ให้ทันในวันที่ 18 สิงหาคม ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านายวัฒนาอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบด่านตรวจคนเข้าเมืองทั้งหมดแล้ว ไม่ปรากฏว่านายวัฒนาเดินทางออกนอกประเทศอย่างถูกกฎหมาย เว้นแต่แนวพรมแดนอื่นที่ไม่มีด่าน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้

          "นายวัฒนามีกาสิโนอยู่พรมแดนติดกับประเทศไทย ก็เป็นข้อสันนิษฐานข้อหนึ่งหากหนีออกนอกประเทศ" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวและว่า มีความเป็นไปได้ที่นายวัฒนาอาจจะเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้ เพราะนายวัฒนาเป็นที่รู้จัก และหากมีผู้พบเห็นอยู่นอกประเทศไทย โดยหลักการแล้วต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แล้วจึงจะร้องขอความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าเมื่อร้องขอความร่วมมือไปแล้วจะได้รับความร่วมมือหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ถือว่ายังไม่มีหมายจับกระทำผิดทางอาญา เพราะศาลยังไม่ได้คำพิพากษา เป็นเรื่องความผิดจงใจหรือหลบหนีไม่ไปตามหมายศาลเท่านั้น

          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งหมายจับไปทั่วประเทศแล้ว หากใครให้ที่หลบซ่อนกับผู้ต้องหามีความผิดจำคุกไม่เกิน 2 ปี

   ติดตามข่าว วัฒนา อัศวเหม แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเชื่อ วัฒนา เผ่นนอกประเทศ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 17:06:35 3,825 อ่าน
TOP