x close

กิตติ สิงหาปัด หนีซบ ช่อง 3

กิตติ สิงหาปัด



          คงจําได้เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ช่วงเปลี่ยนผ่านช่องไอทีวี มาสู่ "ทีวีสาธารณะ" ยุคนั้น "คนไอทีวี" เหมือนผึ้งแตกรังที่บรรดาสถานีต่างๆ แย่งตัวคนข่าวมาเสริมทีมข่าวกันอย่างคึกคัก หนึ่งในนั้นที่ได้รับการทาบทามจากช่อง 3 "กิตติ สิงหาปัด" ผู้ประกาศข่าวไอทีวีและพิธีกรฮอตนิวส์

          ว่ากันว่าช่วงนั้น ประวิทย์ มาลีนนท์ เคยอยากได้ "กิตติ" มานาน เพื่อร่วมเสริมสมาชิกครอบครัวข่าว พร้อมเสนอเงื่อนไขที่ดี แต่กลับเป็นว่ากิตติเลือกที่จะไปร่วมงานเพื่อนเก่า คือ "วสันต์  ภัยหลีกลี้" กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ เนื่องจากช่วงหนึ่งวสันต์เคยร่วมงานกันมาก่อนสมัยอยู่ที่ "ช่องไอทีวี"

          ประกอบกับแนวทางวสันต์ อยากให้ กิตติ มาร่วมงานข่าวในแนวสืบสวน สอบสวน และยังให้มานั่งเป็นระดับ ผู้บริหารข่าวคนหนึ่ง เพื่อดูแลข่าวค่ำและปรึกษารายการข่าวกับสถานีควบคู่ไปด้วย เพราะด้วยศักยภาพกิตตินั้น ถือว่าเป็น "มืออาชีพ" คนหนึ่ง

          หลังจากที่ กิตติ ได้ตัดสินใจมาร่วมงาน "ข่าวค่ำ" ช่องโมเดิร์นไนน์ได้เพียงแค่ปีเดียว ดูจากเรตติ้งแล้ว ถือว่าขยับดีกว่าเก่า และสร้างความน่าสนใจให้ ข่าวค่ำ โมเดิร์นไนน์ จนทําให้ข่าวค่ำมีเสน่ห์ขึ้นมาทันตา ด้วยความที่ กิตติ เป็นคนข่าวแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมีแฟนมากมาย

          น่าเสียดายศักยภาพกิตตินั้น น่าจะโชว์ความสามารถในตัวเขาได้มากกว่านี้ เพราะกิตติเขาเก่งเรื่อง "ทอล์คโชว์" วิเคราะห์ เจาะลึกข่าว ซึ่งเป็น "ทุนชื่อเสียง" และผลงานที่สร้างชื่อเขากระหึ่มมาแล้ว  "รายการฮอตนิวส์" ช่องไอทีวี

          ล่าสุดแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า ตอนนี้กิตติเขาเริ่มมีทางเลือกหนึ่ง หลังจากที่ผู้ใหญ่ ช่อง 3 ซึ่งปัจจุบันคือ "อัชฌา สุวรรณปากแพรก" อดีตผู้อํานวยการสถานีไอทีวี ตอนนี้นั่งเป็นที่ปรึกษา "ประสาร มาลีนนท์" บิ๊กช่อง 3 จึงอยากดึงทีมมือโปร กิตติ มาร่วมผลิตรายการ รูปแบบเหมือนกับฮอตนิวส์ในช่อง 3 

          โดยมอบเงื่อนไขที่ดี กิตติ จะเข้ามาผลิตรายการเวลา 22.30 น. ใช้เวลา 30 นาที ซึ่งจะเข้ามาเสริมจุดแข็งให้กับข่าวช่วงดึก ตอนนี้มีรายการจับเข่าคุย ที่มี "สรยุทธ" เป็นผู้ดําเนินรายการอยู่แล้ว ซึ่งต่อไปหากได้กิตติมาเสริมอีกคน จะทําให้ช่อง 3 มีความแข็งแกร่งขึ้นอีกระดับหนึ่ง

          "ตอนนี้กําลังอยู่ในระหว่างการตั้งชื่อรายการอยู่ และยังไม่ได้ชื่อที่ชัดเจน ส่วนเรื่องรายได้นั้น คาดว่าคงไม่แพ้สรยุทธ แต่ตอนนี้เขาจะมีโอกาสที่ดี โดยกิตติสามารถตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา ภายใต้การดูแลของฝ่ายข่าวช่อง 3 พร้อมกันนั้นกิตติสามารถหาทีมงานมาได้อีก 10 คน"

          แหล่งข่าวกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ได้เพื่อนเก่าอย่าง "จตุรงค์ สุขเอียด" และ "อลงกรณ์ เหมือนดาว" มาเสริมทัพ ซึ่งก่อนหน้าเคยร่วมผลิตรายการ "ตรงจุดเกิดเหตุ" มาแล้ว แต่เป็นเพียงแค่ช่วงสั้นๆ ซึ่งทีมงานที่มาร่วมผลิตรายการใหม่กับกิตตินั้น มีทั้งคนข่าวไอทีวี คนนอก และคนข่าวรุ่นใหม่ที่อยู่ในระหว่างการเจรจาอยู่

          ดาราราเดลี่สอบถามไปยัง "กิตติ สิงหาปัด" กล่าวยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปเจรจากับช่อง 3 จริง แต่อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ยังไม่มีผลสรุป 100% ต้องให้ผู้ใหญ่ชี้แจง เพราะว่ายังมีบางประเด็นที่ยังสรุปไม่ได้  แต่ถ้าถามว่า เหตุผลที่ทำให้สนใจ ช่อง 3 คือ มีโอกาสที่ดีกว่าหลายๆ ด้าน ส่วนเรื่องรายได้เป็นประเด็นรอง

          สําหรับการเซ็นสัญญากับ ช่อง 3 ในระยะเวลา 4 ปีนั้น ตอนนี้ตนครบรอบการทํางาน 1 ปี หากจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับทางช่อง เขามีสิทธิที่จะยกเลิกการจ้างได้ แต่ถ้าครบ 2 ปี ไปแล้ว ตนจะต้องทํางานให้ได้ตามสัญญา ซึ่งการที่ตนทํางานช่องโมเดิร์นไนน์นั้น ต้องยอมรับว่า ได้ทีมงานและเพื่อนๆ ร่วมมือกันเป็นอย่างดี อบอุ่น และทํางานอย่างมีความสุข ไม่ได้มีปัญหาไม่สบายใจอย่างใด ที่สําคัญรายการนี้ตนจะเป็นผู้ควบคุมและมีอํานาจในการจัดการและตัดสินใจทั้งหมด

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ช่อง 3 เคยได้ทีมงานอดีตคนข่าวไอทีวีมาหลายคน อย่างรายการเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์มี "สายสวรรค์ ขยันยิ่ง" นําทีมเพื่อนผู้ประกาศข่าว ตอนนี้กระแสเริ่มแรง รวมทั้งข่าวภาคดึก "ศศิวรรณ เลิศวิริยะประภา" ซึ่งมาช่วยสร้างสีสันในระดับหนึ่ง



ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิตติ สิงหาปัด หนีซบ ช่อง 3 อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:39:31 30,222 อ่าน
TOP