Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead



กำหนดฉาย : 31 ธันวาคม 2551
แนว : สยองขวัญ
นำแสดง : มิเชล มอร์แกน (Across the River To Motor City, Final 24, The Smart Woman's Survival Guide, Alien Fire), จอส โคลส (The Exorcism of Emily, In the Lair, K-19: The Widowmaker)
กำกับและเขียนบท : จอร์จ เอ โรเมโร่ (Night of the Living Dead)
เว็ปไซด์ทางการภาพยนตร์ 

เรื่องย่อ

          เจ้าพ่อแห่งภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ย้อนกลับมาสร้าง ผลงานแนวถนัด ที่เขาเป็นผู้ริเริ่มและครองความยิ่งใหญ่ในแนวทางใหม่ไว้อย่างแท้จริง นับตั้งแต่ภาพยนตร์แนวซอมบี้สยองที่อาศัยค่ายหนังอิสระเปิดทางให้ได้สร้างเมื่อ 20 ปีก่อน คราวนี้ จอร์จ เอ โรเมโร่ (George A. Romero) จะนำผู้ชมกลับไปยังจุดกำเนิดของตำนานซอมบี้สุดสยองกันเลยทีเดียว

          ในขณะที่ เจสัน ครีด (Jason Creed) และกลุ่มเพื่อนนักศึกษากำลังร่วมกันสร้างภาพยนตร์สยองขวัญแบบไร้ต้นทุนในป่าของเพนซิลเวเนีย (Pennsylvania) ก็ได้ข่าวสยองว่าเหล่าคนตายทั้งหลายจู่ๆ ก็ฟื้นคืนชีพขี้นมาเพ่นพ่านไปทั่ว

          ในขณะที่นักสร้างหนังหนุ่มมาดแมนอย่าง เจสัน กำลังหวาดกลัวจนหัวหด เด็บบร้า (Debra) แฟนสาวของเขาจึงต้องนำกลุ่มเพื่อนๆ ขึ้นรถบ้านวินเนบาโก้ (Winnebago) เก่าบุโรทั่งดิ้นรนออกหาที่พักพิงแสนอบอุ่นและปลอดภัยสุดๆ – ก็จะเป็นที่ไหนไปได้เล่าก็ บ้านของพวกเขาไง

          แต่ดูๆ แล้วอย่าว่าจะกลับไปถึงบ้านแสนอบอุ่นของพวกเขาเลย แค่เอาตัวให้รอดไปจากสถานการณ์สุดสะพรึงนี่ก็ช่างริบหรี่เสียเหลือเกิน เหล่าซอมบี้ที่เพิ่มทวีจำนวนมหาศาลขึ้นทุกทีนี่ก็บุกทำลายทุกอย่างที่พวกเขาจะพึ่งพาได้ แล้วยังเข่นฆ่าบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขาเสียสิ้นซาก 

          เจสันบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญน่าหวั่นไหวว่าจะคร่าชีวิตของเขา ด้วยในมุมกล้องที่สมจริงสุดๆ ผ่านสายตาของตากล้องที่สยองขวัญสุดขีดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเหล่าซอมบี้พันธุ์แท้ แม้เพื่อนๆ ของเขาต้องจบชีวิตลงไปทีละคนๆ หรือในขณะที่พวกเขาโดนเหล่าซอมบี้เล่นงานระหว่างการดิ้นรนหนีตาย เจสันก็ยังบันทึกภาพด้วยวิญญาณของตากล้องที่แน่วแน่ชนิดไม่พลาดแม้เสี้ยววินาที ไม่ว่าสถานการณ์จะโกลาหลอลหม่านหรือในยามหน้าสิ่วหน้าขวานเสี่ยงชีวิตเพียงใดก็ตาม 

          ช่วงแรกๆ รัฐบาลก็ปฏิเสธว่าเกิดวิกฤตการณ์สุดสยองอย่างหน้าตาย จนสถานการณ์เริ่มจะสายเกินแก้นั่นแหละจึงยอมสัญญาว่าจะเข้ามาแก้ไข แต่สุดท้ายพวกเขาก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เทคโนโลยีล้ำยุคทุกอย่างล้มเหลว พวกเขาไม่อาจสื่อสารกับใครๆ ได้เลย เจสันและผองเพื่อนจึงต้องพึ่งพาตัวเอง ผู้โชคดีที่ยังรอดชีวิตอยู่แค่หยิบมือเดียวจึงต้องดิ้นรนเอาตัวรอดให้ได้ด้วยตัวเอง

          กลุ่มผู้รอดชีวิตเพียงหยิบมือนี่แหละยึดเอาคฤหาสน์เป็นปราการด่านสุดท้าย แต่ดูเหมือนพวกเขาจะคิดผิดเพราะแทนที่มันจะเป็นสวรรค์แสนสงบสุข กลับกลายเป็นกับดักสุดสยองที่ไม่มีทางออกใดๆ ให้หนีรอดไปได้ แต่ไม่ต้องห่วงเลยนะเพราะทุกนาทีแห่งชีวิตล้วนถูกบันทึกไว้ในกล้องให้ชนรุ่นใหม่ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็...คงมีคนได้ดูแหละ ถ้าหากจะมีใครคนรอดไปได้นะ

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead

Diary of the Dead





ขอขอคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Diary of the Dead อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 14:18:51 28,362 อ่าน
TOP
x close