ว้อ หมาบ้ามหาสนุก

ว้อ หมาบ้ามหาสนุก

ว้อ หมาบ้ามหาสนุก



กำหนดฉาย : 17 กรกฏาคม 2551
แนว : คอเมดี้
นำแสดง : อนุวัฒน์ ทาระพันธ์, เยาวลักษณ์ ตุ้มบุญ, ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ,อำพล รัตน์วงศ์, ชิติสรรค์ ไชเสนา, อาคม ปรีดากุล, สายสิน วงษ์คำเหลา, วชิระ พานนท์, ชัชชัย จำเนียรกุล, สุดารัตน์ บุตรพรหม,สุทธินันท์ ภูสมจิตร, เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง
เรื่องและบทภาพยนต์ : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, บรรจง สินธนมงคลกุล, พุทธิพร บุษบารติ

          เมื่อความรู้เชิงวิชาการ (ที่ถูกต้อง) เข้าไปไม่ถึงความทุรกันดาร "ความเชื่อ" กับ "การเดา" ก็ทำให้ขวัญกระเจิง วิ่งกันลูกรังกระจาย

เรื่องย่อ

          ณ หมู่บ้านสุดกันดารห่างไกลความเจริญแห่งหนึ่ง ปกครองโดยผู้ใหญ่เสนาะ (ค่อม ชวนชื่น) หมู่บ้านแห่งนี้ไม่มีบ้านไหนเลี้ยงหมาเลยสักตัว ยกเว้น ไอ้โชค หมาสีดำหน้าตาฉลาดเฉลียวตัวเดียวในหมู่บ้านที่ถูกชุบเลี้ยงโดยหลวงพ่อและศิษย์วัดที่เลี้ยงดูและรักใคร่เป็นอย่างดีทั้ง ผง ("แจ้ง" อนุวัตน์ ทาระพันธุ์) และหยอย (ชูศรี เชิญยิ้ม),น้าจุ่น (สายสิน ถิ่นศรีสะเกษ) จนวันหนึ่งพบศพในหมู่บ้านมีร่องรอยเหมือนถูกสัตว์ร้ายกัดตายอย่างสยดสยอง ชาวบ้านต่างสันนิษฐานกันไปต่างๆ นานา จนในที่สุดราเชนทร์ (ปู พันหน้า) นักวิชาการคนเดียวของหมู่บ้าน ก็ลงความเห็นว่าน่าจะถูก "หมาบ้า" กัดตาย  ชาวบ้านเพ่งเล็งว่าไอ้โชคนี่แหละ...คือหมาบ้าที่ทำร้ายคนในหมู่บ้าน ผงและหยอยที่กำลังติดพันบทรักชวนอ๊วกอยู่กับบงกช ("ออแกน" เยาวลักษณ์ ตุ้มบุญ) และกระแต("ตุ๊กกี้" สุดารัตน์ บุตรพรม) ได้รู้เรื่องก็สงสารเห็นใจไอ้โชคเป็นอย่างมาก และไม่คิดเลยว่าไอ้โชคจะเป็นหมาบ้าไปได้ 

          ด้วยความกลัวที่จะถูกหมาบ้าทำร้าย ผู้ใหญ่จึงเรียกทุกคนมาปรึกษาหารือรวมทั้งเรียกพรานป่าฝีมือชั้นครูนามว่า พรานจ้อน (โหน่ง ชะชะช่า) เพื่อหาทางป้องกันตัวเองไม่ให้หมาบ้าเข้ามาใกล้ด้วยวิธีประหลาดสุดบรรยาย แล้วแต่ว่าใครจะสมองใสแจ๋วกว่ากัน ความวุ่นวายในการวางแผนและลงมือของ "คน" ในการกำจัด "หมา" แบบสุดโต่งจึงเกิดขึ้น แต่เรื่องง่ายๆ กลับไม่ง่ายอย่างที่คิดบังเอิ๊ญ..บังเอิญว่าความฉลาดของไอ้โชคดันไม่ธรรมดา หมาจากศูนย์ฝึกระดับนัมเบอร์วันยังต้องอาย สติปัญญาของน้องโชคเค้าเทียบเท่าปริญญาเอก กลเม็ดเด็ดดวงของคนทั้งหมู่บ้านกับสมองเดียวของหมา ใครล่ะที่มันจะเจ๋งกว่ากัน !!!!



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้อ หมาบ้ามหาสนุก อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:30:30 44,261 อ่าน
TOP
x close