x close

ป่วนใต้เจรจา เชษฐา สงบศึก ผบ.ทอ.ภาวนาขอให้เป็นจริง

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร


          พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจชาติพัฒนา ในฐานะ อดีตผู้บัญชาการทหารบก และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (17 กรกฎาคม) ถึงการแถลงยุติเหตุการณ์ก่ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของหัวหน้ากลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ว่า ตนในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบก มีความพยายามแก้ปัญหานี้ให้สำเร็จ โดยได้ทำงานทั้งบนดินและใต้ดิน ประสานการทำงานกับต่างประเทศเพื่อหาข้อยุติให้ได้ ถึงวันนี้กลุ่มดังกล่าวได้ประสานยุติเหตุการณ์ก่อความไม่สงบผ่านตน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ เป็นต้นไป โดยไม่มีเงื่อนไขและข้อเรียกร้องใดๆ  

          อดีตผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อว่า การประกาศครั้งนี้ แสดงความจริงใจต่อกัน เพื่อนำความสงบมาสู่ประเทศไทย และสนับสนุนความเป็นหนึ่งเดียวของประเทศไทย ภายใต้รัฐบาลไทย

          ด้าน พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่เป็นเรื่องดีที่จะมีการพูดคุย เพื่อทำให้เกิดสันติสุข เพราะการใช้กำลังน่าจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการดำเนินการทุกอย่าง ส่วนตัวขอภาวนาให้ความสงบเกิดขึ้นอย่างแท้จริง แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นอธิปไตยของชาติด้วย ส่วนจะเป็นกลลวงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องติดตามต่อไป


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนใต้เจรจา เชษฐา สงบศึก ผบ.ทอ.ภาวนาขอให้เป็นจริง โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 12:17:16 5,967 อ่าน
TOP