x close

แฉ! ปมดับ รับน้อง ที่แท้ถูกกระทืบ

รับน้อง 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

          จากเหตุสลดใจกรณีนายกฤษณะ หรือแชมป์ ฉัตร์สุวรรณ อายุ 25 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกรุ่นพี่พาไปร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งเสียชีวิตเนื่องจากศีรษะถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนเลือดคั่งในสมอง เบื้องต้นคาดว่าถูกรุ่นพี่รับน้องโดยใช้วิธี “ทิ้งดิ่ง” เอาศีรษะกระแทกพื้นนั้น  

          ล่าสุดวานนี้ (17 กรกฎาคม) พ.ต.ท.ชำนาญ เจียงวิเสริฐ สารวัตรเวร สภ.ธงชัย เจ้าของคดีเปิดเผยว่า จากการสอบสวนทางลับทราบว่า นักศึกษาที่เสียชีวิตถูกนักศึกษารุ่นพี่รุมซ้อมในห้องพัก แล้วถูกนำตัวส่งไปรักษาที่สถานีอนามัยตำบลธงชัย กระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหิน โดยที่ไม่มีกิจกรรม "ทิ้งดิ่ง" ที่บริเวณชายหาดตามที่มีการออกมากล่าวอ้างของกลุ่มนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรม ส่วนสาเหตุที่ถูกซ้อมเพราะผู้ตายเคยเป็นนักศึกษาช่างกลของสถาบันคู่อริของอุเทนถวาย และมีรอยสักของสถาบันดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ที่ต้นแขน 

          ขณะที่ นายจำลอง ปลั่งเปล่ง อายุ 49 ปี น้าชายของนายกฤษณะ กล่าวว่า สาเหตุการตายของหลานชายล่าสุดค่อนข้างปักใจเชื่อว่ามาจากการถูกทำร้ายร่างกาย มากกว่าการทำกิจกรรมรับน้องในท่า "ทิ้งดิ่ง" เพราะได้มีพวงหรีดข้อความว่า "ร่วมไว้อาลัย อุเทนถวาย 76" ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของหลานชาย 1 รุ่น ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นกลุ่มที่พาหลานชายไปรับน้องจนเสียชีวิต นำส่งมาร่วมไว้อาลัยในงานศพ แต่ตนยังไม่พบตัวผู้ส่งมาและยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดจากสถาบันนิติเวชวิทยา ที่นำเลือด เนื้อเยื่อ และปัสสาวะ ส่งพิสูจน์ในห้องแล็บ คงใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ จึงจะส่งผลตรวจไปยังพนักงานสอบสวน 

          ด้านนายทวีชัย เหลี่ยมศิริวัฒนา รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากสอบสวนนักศึกษาทั้งหมดที่ไปร่วมกิจกรรม เบื้องต้นตอนนี้พอทราบตัวผู้บงการแล้ว คาดว่าเป็นนักศึกษารุ่นพี่ที่เรียนไม่จบ แต่ลาออก หรือโดนไล่ออกจากสถาบันชักชวนได้กลับมาชักชวนให้นักศึกษาปี 2 พารุ่นน้องไปรับน้องนอกสถานที่ ซึ่งขอเวลาสอบสวนอีก 3 วัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ 

         
"สำหรับกรณีเพื่อนนักศึกษาของนายกฤษณะ ซึ่งไปร่วมงานศพแต่ถูกชายวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ประกบยิงรถที่เหมาไปร่วมงาน จนเป็นเหตุให้นักศึกษาบาดเจ็บ 3 คน ว่า ทราบเรื่องจากข่าวทางสื่อมวลชน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ขึ้นแน่ชัด ขณะนี้ตนเองได้กำชับนักศึกษาทุกคนในระมัดระวังตนเอง เวลาอยู่นอกสถานศึกษาก็เตือนนักศึกษาให้ดูแลตัวเอง โดยห้ามนักศึกษาไม่ให้ใส่เสื้อผ้าที่แสดงตนว่าเป็นเด็กอุเทน เพราะหลังเกิดเรื่องขึ้นการรับน้อง ก็ไม่ทราบว่าจะมีเรื่องอะไรตามมาอีก และเหตุการณ์ยิงกันก็ยังไม่ทราบชัดเจนว่า มีเหตุมาจากอะไร" นายทวีชัย กล่าว



ข้อมูลจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ! ปมดับ รับน้อง ที่แท้ถูกกระทืบ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:29:41 75,482 อ่าน
TOP