x close

ขึ้นรถรางฟรีไหว้พระ 9 วัดเข้าพรรษา

วัดพระแก้ว

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

วัดสระเกศ

วัดสระเกศ

วัดสุทัศนเทพวราราม 

วัดสุทัศนเทพวราราม


ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร 

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) มีคติว่า  

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)


         นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในวันหยุดอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานี้ กทม. ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาทำบุญตักบาตรและสืบทอดประเพณีทางพระพุทธศาสนาให้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยให้ความสนใจในเรื่องศาสนาเท่าที่ ควร อีกทั้งจะเป็นการส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันในพื้นที่กรุงเทพฯแทนการเดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัดในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง โดยได้จัดให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. ได้ทำบุญไหว้พระและสถานที่น่านับถือรวม 9 แห่ง ที่อยู่ในบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์และใกล้เคียง


         ได้แก่ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง วัดโพธิ์ วัดราชประดิษฐ์ วัดสุทัศน์ฯ วัดสระเกศ วัดบวรฯ วัดชนะสงครามและวัดมหาธาตุฯ ซึ่งเป็นวัดที่ประชาชนศรัทธาเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการจัดรถรางให้บริการ จำนวน 4 คัน โดยรถจะวิ่งวนเป็นวงรอบ ตลอดทั้งวันโดยไม่เสียค่าบริการ


          และหากมีประชาชนมารับบริการจำนวนมาก ก็จะจัดให้มีรถราง 2 ชั้นและรถบัสเพิ่มเติม รถดังกล่าวจะจอดที่บริเวณสนามหลวง ฝั่งประตูวิเศษไชยศรี โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. นอกจากนี้ในพื้นที่ทั้ง 50 เขตก็จะมีการจัดให้ทำบุญในวัดในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญครบทุกพื้นที่ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปทำบุญให้แก่ประชาชนด้วย




ข้อมูลจาก
  
ภาพประกอบจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขึ้นรถรางฟรีไหว้พระ 9 วัดเข้าพรรษา อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:16:02 29,184 อ่าน
TOP