x close

หลิวเจียหลิง - เหลียงเฉาเหว่ย แวะไทย ก่อนไปวิวาห์ที่ภูฏาน

หลิวเจียหลิง เหลียงเฉาเหว่ย


ที่สนามบินสุวรรณภูมิ



หลิวเจียหลิง


เปิดใจคดีภาพฉาว


ภูฏาน


โรงแรมที่ใช้จัดงานวิวาห์ในภูฏาน


หลิวเจียหลิง เหลียงเฉาเหว่ย

หลิวเจียหลิง เหลียงเฉาเหว่ย



หลิวเจียหลิง - เหลียงเฉาเหว่ย ควงคู่แวะไทยก่อนไปวิวาห์ที่ภูฏาน

ฝ่ายหญิงทิ้งทวนเปิดใจคดีภาพฉาว

          เป็นคู่ที่สื่อในเอเชียจับตาไม่กระพริบ สำหรับ เหลียงเฉาเหว่ย วัย 46 ปีและ หลิวเจียหลิง วัย 42 ปี เพื่อนรักที่ผันมาเป็นคนรักยาวนานกว่า 19 ปี ล่าสุด หนังสือพิมพ์หมิง เป้าของฮ่องกงรายงานว่า เมื่อเวลา 16.25 น. วันที่ 16 ก.ค. คู่รักซูเปอร์สตาร์เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิที่กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปแต่งงานที่ประเทศภูฏาน หลังจากสื่อประโคมข่าวนี้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงการเปิดใจครั้งแรกของหลิวเจียหลิง ในเหตุการณ์ที่เคยถูกแก๊งมาเฟียลักพาตัวไปถ่ายภาพนู้ด

          รายงานแจ้งว่า ทั้งสองถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีหว่องกาไว ผู้กำกับคนดังของฮ่องกงที่รับหน้าที่จัดรูปแบบงานวิวาห์ให้ดาราทั้งคู่ที่เคยร่วมงานกันมาหลายเรื่อง เดินทางมาด้วยกับภรรยา รวมถึงวิลเลียม จาง ดีไซเนอร์ ผู้ดูแลชุดเจ้าสาว เดินทางมาพร้อมกัน ขณะที่นักข่าวช่างภาพนับร้อยคนรุมล้อม หลิวและเหลียงต่างใส่แว่นกันแดดขณะจับมือกัน เหลียงเฉาเหว่ยยิ้มแป้นและให้สัมภาษณ์ด้วยว่า สบายดี พิธีวิวาห์จะจัดแบบเรียบๆ คิดว่าคงจะสนุกแน่ และตอนนี้ยังไม่ได้ติดต่อกับบริษัทใดในเรื่องสัญญาภาพถ่ายวิวาห์ เมื่อนักข่าวถามว่า งานแต่งนี้จะใช้งบถึง 4 ล้านดอลลาร์จริงหรือไม่ หลิวเจียหลิง กล่าวว่า เรื่องนี้จะตีค่าเป็นเงินไม่ได้

          เมื่อนักข่าวถามว่า ใครเป็นผู้เลือกภูฏานเป็นสถานที่วิวาห์ เหลียงเฉาเหว่ยบอกว่า หลิวเจียหลิงเป็นคนเลือก เมื่อนักข่าวถามต่อว่า เชิญจางม่านอี้ด้วยหรือไม่ พระเอกเหลียงกล่าวว่า ให้หลิวเจียหลิงเป็นผู้จัดการเชิญแขกทั้งหมด ตอนนี้ว่าที่ภรรยาพูดอะไร ต้องเชื่อหมด

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ สื่อในฮ่องกงรายงานข่าวซุบซิบว่า เหลียงเฉาเหว่ยอยากเชิญจางม่านอี้ นางเอกคู่บุญตั้งแต่อยู่ทีวีบีถึงฮอลลีวู้ด มาร่วมงานด้วย แต่หลิวเจียหลิงไม่อยากให้มา เพราะยังคาใจว่าทั้งสองเคยกิ๊กกัน

          สำหรับรายละเอียดงานวิวาห์ หนังสือพิมพ์หมิงเป้า รายงานก่อนหน้านี้ว่า โทนี่ เหลียง กับ คาริน่า หลิว เลือกภูฏานเป็นสถานที่วิวาห์ เพราะมีความหลังพิเศษ จากการที่หวังเฟย นักร้องสาวคนดังของจีน ซึ่งเป็นเพื่อนของทั้งสอง พาหลิวและเหลียงไปพบลามะคาร์มาปาของทิเบต ที่อินเดีย เพื่อฝ่าวิกฤตชีวิตคู่ของทั้งสอง โดยในช่วงไปพบนั้นลามะพูดเพียงไม่กี่คำ ทั้งสองต่างร้องไห้ออกมา พร้อมกับสลายความไม่เข้าใจทั้งหมด จนตกลงที่จะแต่งงานกัน จากนั้นนักบวชรูปนี้แนะนำว่าภูฏานเป็นสถานที่เหมาะสำหรับทั้งสองที่จะแต่งงานกัน

          สำหรับโรงแรมที่จะใช้จัดงานเป็นของคริสติน่า อง นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ด้านพนักงานโรงแรมเปิดเผยกับหมิงเป้า ว่า ในช่วงวันที่ 16-24 ก.ค. นี้มีนักท่องเที่ยวฮ่องกงมาจองห้องไว้ทั้งหมด 29 ห้อง

          ด้านเว็บไซต์เอเชียวันของสิงคโปร์รายงานวันที่ 14 ก.ค. ว่า หลิวเจียหลิง เปิดใจเป็นครั้งแรกถึงเหตุการณ์อื้อฉาวเมื่อ 18 ปีก่อน ที่ถูกลักพาตัว ว่า ตอนนั้นเป็นเดือนเมษายน ปี 2533 ตนกำลังขับรถไปที่บ้านของเหมียวเฉียวเหว่ย-ชิเหม่ยเจิน ดาราเพื่อนสนิท ระหว่างทางถูกคนร้าย 4 คน อุ้มตัวไปและบังคับให้นางเอกสาวถอดเสื้อผ้าออกหมด เพื่อถ่ายรูปเปลือยเก็บไว้ หลายชั่วโมงต่อมาจึงปล่อยตัวตรงหน้าบ้านเหมียวเฉียวเหว่ย ตอนนั้นเพื่อนทุกคนตกใจ ส่วนเหลียงเฉาเหว่ยไม่ซักอะไรอีก นอกจากกอดปลอบใจ และถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า หลังเหตุการณ์นั้น นางเอกสาวยอมไปเล่นหนังให้กับมาเฟียที่เก็บรูปไว้ กระทั่งปี 2545 รูปหลุดออกมา และมีนิตยสารนำไปตีพิมพ์จนถูกประท้วงเป็นข่าวใหญ่ในฮ่องกง

          เรื่องราวทั้งหมดนี้ หลิวให้สัมภาษณ์พิเศษกับ ยูจีน แลม นักเขียนนวนิยายของฮ่องกง ซึ่งเพื่อนสนิทกล่าวว่า หลิวคงต้องการระบายความหลังที่เจ็บปวดก่อนที่จะแต่งงาน เพื่อให้รู้สึกว่าได้ปลดปล่อยเรื่องทั้งหมดอย่างสบายใจแล้ว



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลิวเจียหลิง - เหลียงเฉาเหว่ย แวะไทย ก่อนไปวิวาห์ที่ภูฏาน อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:57:05 51,618 อ่าน
TOP