x close

ข้อห้ามสำหรับคนอยากผอม

ลดความอ้วน


          ใครที่รู้ตัวว่าอ้วน และกำลังอยากจะลดความอ้วน วันนี้เดลินิวส์ออนไลน์มีข้อห้ามสำหรับคนที่อยากจะผอมมาบอก...


         ห้ามอด การที่อดอาหารไปบางมื้อ จะทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำงานได้ช้าลง ยิ่งทำให้อัตราการเผาผลาญไขมันทำได้น้อยลงตามไปด้วย โดยเฉพาะมื้อเย็นบางคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องกิน กินได้แต่ควรกินเป็นพวกผักและผลไม้มากกว่า หากไม่กินอะไรเลย จะทำให้นอนไม่หลับและรู้สึกหิวตอนดึก บางทีตื่นเช้าขึ้นมาอาจทำให้เพลียและไม่สดใสสำหรับวันใหม่


         ห้ามผัดวันประกันพรุ่ง อย่าพยายามหาเหตุผลมาผัดวันประกันพรุ่ง ถ้าอยากหุ่นดี ก็ควรเริ่มลงมือทันทีแต่ก็ไม่ต้องถึงกับยอมหักดิบ ค่อยเป็น ค่อยไป และไม่ควรใจอ่อนกับตัวเอง สักวันหนึ่งก็จะผอมได้ดังใจหวัง


         ห้ามใจร้อน ต้องค่อยเป็นค่อยไป พยายามลดลงเรื่อยๆ อย่ารีบร้อน คิดว่าภายใน 2 อาทิตย์จะลดให้ได้ 5 กก. หากทำไม่ได้ก็จะเสียความรู้สึกและมีผลต่อสภาพจิตใจ ดังนั้นควรที่จะทำเรื่อยๆ เป็นประจำ


         ห้ามขี้เกียจ ถ้าอยากที่จะมีหุ่นสวยเพรียว ก็อย่าขี้เกียจ พยายามขยับแข้งขยับขาเสียบ้าง หรือพยายามเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อให้เกิดการตื่นตัว จะได้เผาผลาญไขมันในร่างกายที่เป็นส่วนเกินในตัวให้ออกไป แล้วจะได้หุ่นที่สวยเพรียว


         ห้ามแตะน้ำอัดลม เครื่องดื่ม รสซ่า เต็มฟอง เย็นเจี๊ยบสักกระป๋อง เครื่องดื่มประเภทนี้มีแคลอรี่สูงมาก ซ้ำร้ายยังเป็นภัยเงียบที่กัดกร่อนความแข็งแกร่งของกระดูกลงทุกวัน ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นสาวกระดูกพรุนในวันข้างหน้าได้ ควรที่จะหันมาดื่มน้ำเปล่าหรือถ้าเป็นไปได้ก็เป็นน้ำอุ่นจะดีมาก เพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยละลายไขมันด้วย


         ห้ามคลายเครียดด้วยการกิน ควรหาทางออกด้วยการฟังเพลง เดินเล่น ดูหนัง พูดคุยกับใครสักคนที่รักเราหรือเพื่อน ดีกว่าการหันหน้าพึ่งพาขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน หรือไอศกรีม ซึ่งอาจช่วยบำบัดอารมณ์ได้เพียงชั่ววูบ และก็ทำให้อ้วนแบบไม่รู้ตัว


         ห้ามตามใจปาก ถ้าอยากคุมน้ำหนักตัวให้อยู่หมัดจริงๆ อย่าได้เผลอตามใจปากบ่อยนัก ควรคิดก่อนกินเสมอ อะไรที่ควรกิน อะไรที่กินได้ แต่อย่าบ่อยนัก อะไรที่ควรเลี่ยงไปเลย โดยเฉพาะอาหารพวกที่มีมันเนยหรือทำจากกะทิ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบทานขนมหวานและไอศกรีมมาก หากเลี่ยงได้ก็ควรทำ เพื่อหุ่นสวยเพรียวบาง


          เพียงเท่านี้ ถ้าปฏิบัติตามได้ รับรองว่าจะได้มีหุ่นสวยเพรียวบางอย่างแน่นอน



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อห้ามสำหรับคนอยากผอม อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2551 เวลา 14:27:55 68,984 อ่าน
TOP