x close

รัฐล้มรายการโต้พันธมิตร วีระ ผุด ชาวสนามหลวง สู้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ


          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (21 กรกฎาคม) กรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เช้าวานนี้ ต้องการให้ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที และ ไทยพีบีเอส เพื่อขอใช้เวลาช่วง 22.00-23.00 น. ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ เพื่อจัดรายการชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใช้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี กล่าวหาลดความน่าเชื่อรัฐบาล มีเป้าหมายล้มล้างรัฐบาล

          ว่าจากการติดต่อไปยังสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ปรากฏว่าในช่วงเวลาที่ระบุมีเอกชนเช่าช่วงเวลาจัดรายการอยู่และยังไม่หมดสัญญา นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะจัดรายการต่อไป จึงต้องระงับแนวคิดนี้ของรัฐบาลไปก่อน เมื่อมีเวลาที่เหมาะสมในการออกอากาศจะมีการรื้อฟื้นแนวคิดนี้กลับมาอีกครั้ง

          "จะให้ฝ่ายหนึ่งหยุด โดยอีกฝ่ายไม่หยุด รุกไล่ต่อไปเรื่อยๆ คงทำไม่ได้ รัฐบาลมีความจำเป็นต้องปกป้องตนเอง ปกป้องกติกาประชาธิปไตย ปกป้องการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วย หากรัฐบาลไม่ทำอะไรคงเดาได้ว่ารัฐบาลจะถูกโค่นล้มด้วยวิธีการใด" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว และว่าจากนี้ทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้แนวทางเพิ่มความถี่ชี้แจงประเด็นการเมืองให้มากขึ้นแทนจัดรายการทางโทรทัศน์

          รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่าช่วงเวลา 22.00 -23.00 น. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที จะเปลี่ยนแปลงรายการออกอากาศ เป็นรายการ "ชาวสนามหลวง" ดำเนินรายการโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) แทนรายการ "ข่าวหน้า 4" โดยรายการดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชน ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลแต่อย่างใด



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐล้มรายการโต้พันธมิตร วีระ ผุด ชาวสนามหลวง สู้ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:31:38 7,413 อ่าน
TOP