x close

เทปแรก ความจริงวันนี้ ตอกย้ำที่มา ป.ป.ช.-กกต.

วีระ มุสิกพงศ์


          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเปิดตัวรายการ "ความจริงวันนี้" ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เมื่อเวลา 22.00-23.00 น. และออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ระบบ เอฟเอ็ม. ความถี่ 92.5 MHz และระบบเอเอ็ม ความถี่ 891 KHz วันนี้ (21 กรกฎาคม) ซึ่งออกอากาศเป็นเทปแรก มีนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เป็นผู้ร่วมดำเนินรายการร่วมกัน โดยได้ชี้แจงให้ผู้ชมได้รับทราบว่า รายการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงประเด็นและสถานการณ์ทางการเมือง

          นายวีระ ได้หยิบเอาประเด็นที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต้องการให้ถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังออกรายการสนทนาประสาสมัคร โดยระบุว่าหากมองย้อนไปยังอดีตที่ผ่านมา หน่วยงานหรือองค์กรดังกล่าวได้รับการแต่งตั้งมาจาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ขณะที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้หมดวาระหน้าที่หรืออำนาจในการบริหารทางการเมืองไปแล้วทั้งสิ้น

          นอกจากนี้ในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทางกลุ่มผู้ดำเนินรายการยังเห็นว่ามีที่มาจากการแต่งตั้งของ คปค. เช่นกัน ดังนั้น 2 องค์กรดังกล่าว จะต้องมีการทบทวนถึงที่มาของการดำรงตำแหน่งและถอดถอนผู้อื่นตามอำนาจทางกฎหมายให้ถูกต้อง เพราะมีที่มาที่ไม่ถูกต้อง ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้ดำเนินรายการยังได้กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) ว่าสถานการณ์ดังกล่าวน่าจะดีขึ้น หลังจากที่กัมพูชามีการเลือกตั้งในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

          สำหรับรายการดังกล่าว จะมีการออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ระบบเอฟเอ็ม ความถี่ 92.50 MHz และระบบเอเอ็ม ความถี่ 891 KHz ตั้งแต่เวลา 22.00-23.00 น. ของทุกคืน



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทปแรก ความจริงวันนี้ ตอกย้ำที่มา ป.ป.ช.-กกต. อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:03:55 6,452 อ่าน
TOP