x close

สุดทน! ฮือขับ ผอ. ลวนลามนักเรียนหญิง

นักเรียนประท้วงไล่ผอ.


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          เมื่อวานนี้ (21 กรกฎาคม) ที่โรงเรียนโคกสีวิทยาสรรค์ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีนักเรียนจำนวน 300 คน ยืนชุมนุมประท้วงไม่เข้าเรียนเพื่อขับไล่ นายอาวุธ เคนแสนโคตร อายุ 49 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบลวนลามนักเรียนสาว ทั้งยังลงโทษเด็กแบบรุนแรง โดยมีการเขียนป้ายขับไล่ต่างๆ นานา พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประณามพฤติกรรมนายอาวุธอย่างรุนแรง 

          โดย น.ส.อรทัย หาญนาดี อายุ 18 ปี ประธานนักเรียน ซึ่งอยู่ชั้น ม.6 กล่าวว่า นักเรียนจำนวนหนึ่งชุมนุมไม่เข้าเรียนมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว เพื่อประท้วงให้ย้ายนายอาวุธออกไป เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง โดยเฉพาะการลวนลามนักเรียนหญิงด้วยการใช้มือลูบศีรษะแล้วมาลูบก้น นักเรียนหญิงคนใดหน้าตาดีก็เข้าไปขอถ่ายรูปด้วย หากไม่เล่นด้วยก็ขู่อาฆาต และนักเรียนหญิงบางคนเคยโดนเตะก้นจนหัวคะมำ ส่วนนักเรียนชายหากแต่งกายไม่สุภาพเรียบร้อย ก็จะถูก นายอาวุธ ถีบและเตะในห้อง จนนักเรียนชายคนหนึ่งขาบวมเดินแทบไม่ได้ หรือบางคนก็โดนขวดน้ำอัดลมฟาดที่ศีรษะ

          อย่างไรก็ตาม จากการบอกเล่าของนักเรียน ทราบว่า นายอาวุธ ได้ย้ายมาเป็นผู้อำนวยการที่โรงเรียนโคกสีวิทยาสรรค์ได้ปีเศษๆ ช่วงแรกที่มาก็สั่งตัดต้นไม้ในโรงเรียนจนหมด นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมส่อไปทางที่ไม่เหมาะสม  เหล่านักเรียนจึงรวมตัวกัน และทำหนังสือไปถึง นายเทวรัฐ โตไทยะ ผอ.สพท.สน.เขต.2 เพื่อให้ย้ายนายอาวุธออกไป แต่เรื่องก็ยังเงียบ จึงพากันออกมาชุมนุมประท้วง

          ด้าน นายเกรียงศักดิ์ วงค์รัตนะ รองผอ.สพท. สน.เขต 2. ได้เรียกประชุมครูทั้งหมดของโรงเรียน โดยนายอาวุธเข้าร่วมรับฟังด้วย ก่อนจะขอให้นายอาวุธย้ายตัวเองไปช่วยราชการที่ สพท.สน.เขต.2 ก่อน เพื่อที่นักเรียนจะได้สบายใจ ส่วนข้อกล่าวหาที่นักเรียนกล่าวหานั้นจะได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป


ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทน! ฮือขับ ผอ. ลวนลามนักเรียนหญิง อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:32:51 26,317 อ่าน
TOP