x close

A Year without Love

UN ANO SIN AMOR



UN ANO SIN AMOR

กำหนดฉาย : 24 กรกฎาคม 2551 (Exclusive at house RCA)
แนว : ดราม่า / เกย์
ความยาว : 95 นาที
นำแสดง : มิมิ เออร์ดู, บาร์บารา ลอมบาโด, ฮวน มินูฮิน
กำกับ : อนาฮี เบอร์เนรี



          เซ็กซ์... บาป... และแรงปรารถนา...

          เจ้าของรางวัลหนังเกย์ยอดเยี่ยม จากเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลิน

          ขอเชิญเยียวยาหัวใจด้วยความเจ็บ


          
เรื่องย่อ

          ภาพยนตร์จากประเทศอาร์เจนติน่า ที่คละคลุ้งไปด้วยบรรยากาศหม่นทึบ ท้าทายประสบการณ์ของผู้ชมอย่างเหลือเชื่อ 

          ตัวละครเอกของเรื่องเป็นนักเขียนคนหนึ่งที่ทราบว่าตนเองตัดเชื้อ HIV และจะต้องเสียชีวิตภายใน 1 ปี แต่แทนที่จะเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ เขากลับมุ่งหน้าสู่การบำบัดจิตใจของตนเอง ด้วยการเขียนไดอารี่ แต่ไดอารี่ของเขาจะน่าสนใจได้อย่างไร หากไม่มีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เขาจึงพาตัวเองเข้าไปสัมผัสกับคนแปลกหน้าใน SEX CLUB 

          นี่คือเจ้าของรางวัลเทดดี้ อวอร์ดส์ จากเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลิน (ให้สำหรับหนังเกย์/เลสเบี้ยน) และยังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเกย์/เลสเบี้ยนที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่าง L.A. Outfest ยังไม่นับคำสรรเสริญเยินยออีกมากมาย ที่ทำให้ Un Ano sin amor เป็นการเปิดศักราชใหม่ของหนังอาร์เจนติน่าอย่างแท้จริง


เกร็ดภาพยนตร์

          - ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากชีวิตจริงของ ปาโบล เปเรซ นักเขียนหนุ่มวัย 30 ปีชาวอาร์เจนติน่า ที่เขียนบันทึกเรื่องของตนเอง ทันทีที่ทราบว่าติดเชื้อเอดส์ และจะอยู่บนโลกนี้ได้ไม่นานนัก

          - เปเรซตั้งใจว่า ระหว่างจดบันทึกใน 1 ปี เขาจะต้องเจอความรักจากใครสักคน แต่เขาคิดผิด มันเป็นปีที่ปราศจากความรักโดยสิ้นเชิง เปเรซจึงตั้งชื่อบันทึกของเขาว่า บันทึกปีที่ไร้รัก (A Year without Love)

          - A Year without Love ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยผู้กำกับหน้าใหม่ อนาฮี เบอร์เนรี ซึ่งเธอเป็นผู้หญิง!

          - ในตอนที่หนังไปฉายที่เทศกาลหนังเมืองเบอร์ลิน คนดูต่างแปลกใจว่าผู้กำกับหนังเรื่องนี้เป็นผู้หญิง ทั้งๆ ที่เนื้อหาเป็นเรื่องราวด้านมืดของเกย์ และเต็มไปด้วยภาพที่รุนแรง

          - อนาฮี เบอร์เนรี เรียนจบภาพยนตร์จากฝรั่งเศส และเป็นคนที่ดูหนังมาเยอะมาก เธอจึงไม่ได้กังวลกับเนื้อหาที่ดูล่อแหลม

          - เบอร์เนรีกล่าวว่า "สิ่งที่ฉันสนใจ มี 2 เรื่องด้วยกัน หนึ่งเรื่องของคนกำลังจะตาย ฉันกำลังจะย่าง 30 แล้ว แต่ฉันไม่ได้เข้าใจความตายเลย ฉันต้องการหาคำตอบไปพร้อมๆ กับตัวละคร สองคือเรื่องเกย์ ฉันไม่ได้สนใจประเด็นเกย์มากกว่าสร้างให้มันเป็นเงื่อนไขหนึ่งของชีวิต แต่การรีเสิร์ชทำให้ฉันเข้าใจอะไรที่มากกว่านั้น"

          - นักแสดงผู้มารับบท ปาโบล เปเรซ คือ ฮวน มินูฮิน นักแสดงหนุ่มวัย 30 ผู้ยอมลดน้ำหนักให้ตนเองผอม และยอมเล่นบทโป๊เปลือยอย่างที่ไม่มีใครกล้าทำ

          - นอกจากรางวัลเทดดี้ อวอร์ด และ LA Outfest ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ A Year without Love ยังคว้ารางวัลจาก เทศกาลภาพยนตร์เกย์และเลสเบี้ยนที่มหานครนิวยอร์กด้วย และรางวัลจากเทศกาลหนังในอาร์เจนติน่าอีกหลายรางวัล


UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR

UN ANO SIN AMOR





ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
A Year without Love อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:41:12 7,882 อ่าน
TOP