x close

F4 Final : รักใสหัวใจเกินร้อย




Hana Yori Dango Final


กำหนดฉาย : 28 สิงหาคม 2551 (ทุกโรงภาพยนตร์)
แนว : โรแมนติก
นำแสดง

     มากิโนะ สึคุชิ        แสดงโดย        อิโนอุเอะ มาโอะ   
     โดเมียวจิ สึคาสะ    แสดงโดย        มัตสึโมโต้ จุน
     ฮานาซาว่า รูอิ       แสดงโดย        โอกุริ ชุน           
     นิชิคิโด โซจิโร่      แสดงโดย        มัตสึดะ โชตะ
     มิมาซากะ อากิระ    แสดงโดย        อาเบะ สึโยชิ   
กำกับ : ยาสุฮารุ อิชิอิ (Kurosagi, Hana Yori Dango – ซีรีย์ญี่ปุ่นทั้ง 2 ภาค) 
เว็บไซด์ทางการภาพยนตร์


         Boys over Flowers หรือในชื่อญี่ปุ่นว่า Hana Yori Dango โด่งดังครั้งแรกในเวอร์ชั่นการ์ตูนญี่ปุ่น โดย คามิโอ โยโกะ ที่มียอดขายสูงสุดตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการวางจำหน่าย โดยมีการขายการ์ตูนในไทยชื่อว่า "สาวแกร่งแรงเกินร้อย" ความนิยมโด่งดังไกลจนถึงไต้หวันจนนำไปทำเป็นซีรีย์ยอดนิยมในชื่อ F4 หรือในชื่อภาษาไทยว่า "รักใสๆ หัวใจ 4 ดวง"ซึ่งทางช่อง 3 นำมาฉายในเมืองไทยจนทำให้มีเรตติ้งถล่มทลายทั้ง 2 ภาค ต่อมาในปี 2008 ทางช่อง 7 มีการนำซีรีย์เรื่อง Hana Yori Dango หรือ "รักใสใจเกินร้อย" มาฉายในเวอร์ชั่นนักแสดงฝั่งญี่ปุ่น โดยได้ มัตสึโมโตะ จุน นักร้องหนุ่มหล่อ วง "อาราชิ" มาเป็นพระเอก ซึ่งฉายไปแล้ว 2 ภาค และนี่เป็นครั้งแรกที่เรื่องเรื่อง Boys over Flower ขึ้นฉายบนจอภาพยนตร์ โดยเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ต่อจากภาค 2 ของซีรีย์ และเป็นตอนจบของ Hana Yori Dango อีกด้วย



เนื้อเรื่อง

          มากิโนะ สึคุชิ & โดเมียวจิ สึคาสะ ลั่นระฆังวิวาห์ในที่สุด ???

          มากิโนะ สึคุชิ (อิโนอุเอะ มาโอะ) เด็กสาวจากครอบครัวยากจนสุดๆ ได้เข้าเรียนที่ รร.มัธยมปลาย เอโตกุ ที่ขึ้นชื่อว่า เป็น รร.ที่ร่ำรวยสุดๆ สึคุชิ พบว่า ที่นั่นไม่ใช่โลกของเธอ แต่ด้วย จิตใจที่รักความยุติธรรม ความมุ่งมั่น สู้ยิบใจของ สึคุชิ ทำให้เธอต่อสู้ จนเกิดเรื่องกับ F4 4 หนุ่มที่มีอิทธิพลที่สุดในเอโตกุ  

          F4 (ย่อมาจาก FLOWERS4) ประกอบด้วย โดเมียวจิ สึคาสะ (มัตสึโมโต้ จุน) ผู้นำ F4 เป็นทายาทบริษัทการเงิน ร่ำรวยอันดับหนึ่ง นิสัยเอาแต่ใจ ก้าวร้าว วางตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก,ฮานาซาว่า รูอิ  หนุ่มลึกลับ อ่อนไหว เก็บตัว (โอกุริ ชุน) ทายาทบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ และเป็นความรักครั้งแรกของสึคุชิ, นิชิคิโด โซจิโร่ (มัตสึดะ โชตะ) ทายาทรุ่นที่ 2 แห่งตระกูลโรงเรียนสอนพิธีกรรมชงชาอันเก่าแก่ของญี่ปุ่น และมิมาซากะ อากิระ (อาเบะ สึโยชิ) ผู้ซึ่งมีพ่อเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการธุรกิจใต้ดิน 

          ตลอดชีวิตของ โดเมียวจิ สึคาสะ โตมาด้วยรูปลักษณ์หล่อเหลา และ ร่ำรวยเงินทอง ทำให้ สึคาสะ มีนิสัยหยิ่งยะโส เชื่อว่า โลกทั้งโลกล้วนซื้อได้ด้วยเงิน จนได้พบ "มากิโนะ สึคุชิ" ยัยวัชพืช เด็กสาวยากจน แต่เปี่ยมความฝัน มีชีวิตที่ต้องต่อสู้สุดหัวใจเพื่อสิ่งต่างๆ สึคาสะจึงค่อยๆ เปลี่ยนไป รู้จักเห็นอกเห็นใจคนอื่น และรู้สึกถึงความหมายของ ความรัก ความเสียสละ 

          ในช่วงแรก สึคุชิ ตกหลุมรัก ฮานาซาว่า รูอิ ผู้ที่เปรียบเหมือนฮีโร่ในใจเธอ รูอิ ผู้ซึ่งเข้าใจและอยู่เคียงข้างเธอเวลาที่เดือดร้อนเสมอ แต่แล้ว โดเมียวจิ สึคาสะกลับเป็นผู้พิชิตหัวใจของสึคุชิไปในที่สุด

          แม้จะแตกต่างกันสุดขั้ว แต่ สึคุชิ กับ สึคาสะ ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคผ่านชีวิตมัธยมปลายมา จนถึงพิธีเต้นรำฉลองจบการศึกษา โดเมียวจิ สึคาสะ ก็ประกาศขอแต่งงาน สึคุชิ ต่อหน้าทุกคน

          4 ปีผ่านไป หลังขอแต่งงานในพิธีจบการศึกษา โดเมียวจิ สึคาสะ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ "ผม โดเมียวจิ สึคาสะ ขอประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า ผมมีกำหนดแต่งงานฤดูใบไม้ผลินี้ กับหญิงสาวโชคชะตาผูกเราไว้ด้วยกัน มากิโนะ สึคุชิ ผู้หญิงที่ครอบครองหัวใจของผมตลอดมา และตลอดไป"

          สื่อมวลชน มุ่งความสนใจมายัง มากิโนะ สึคุชิ ทันที ตั้งฉายา สึคุชิ เป็นเจ้าหญิงซินเดอเรลล่ายุคใหม่ ในพิธีหมั้นระหว่างสึคาสะ กับครอบครัวสึคุชิ คู่รักทั้งสองได้รับมอบ มงกุฎรัดเกล้าเพชร "รอยยิ้มของวีนัส" มูลค่ากว่าหมื่นล้านเยน มรดกเก่าแก่ของตระกูล โดเมียวจิ เป็นของขวัญจากแม่ของสึคาสะ ผู้ซึ่งดูเหมือนว่า จะยอมจำนนในที่สุด ที่ลูกชายจะแต่งงานกับสาวคนยาก หลังจากพยายามอย่างหนักที่จะขัดขวางความสัมพันธ์ของทั้งคู่

          หลังพิธีหมั้น เย็นวันนั้น สึคุชิ จ้องมองประกายแวววาวของมงกุฎเพชรอยู่ในห้องพักโรงแรม ด้วยรู้สึกหวาดหวั่นต่ออนาคตข้างหน้า โดเมียวจิ สึคาสะ ให้คำสัญญาจะอยู่เคียงข้างเธอ "ฉันจะปกป้องเธอด้วยชีวิต" แต่ทันใดนั้น กระจกหน้าต่างก็แตกกระจาย ความมืดเข้าปกคลุม มือของคนร้ายฉกฉวย ขโมยมงกุฎมูลค่ามหาศาลไปต่อหน้า ต่อตาทั้งคู่

          สึคุชิ และสึคาสะ ติดตามคนร้ายไป แต่คนร้ายหายไปในความมืด ที่งุนงงยิ่งกว่า คือ เมื่อทั้งสองกลับมาที่ห้องพัก กลับพบว่า หน้าต่างอยู่ในสภาพปกติ ภายในห้องเรียบร้อยทุกอย่างราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น!!! นอกจากมงกุฎราคาแพงสูญหายไป

          สึคุชิ กับ สึคาสะ ต้องเลื่อนกำหนดแต่งงานออกไปจนกว่าจะมรดกเก่าแก่ของตระกูลกลับมาให้ได้ นี่เป็นแค่การโจรกรรม หรือ มีเงื่อนงำอยู่เบื้องหลังเพื่อทำลายงานแต่งงานของทั้งสอง ถ้าเป็นเช่นนั้น ใครบงการอยู่เบื้องหลัง ??

          เพื่อติดตามค้นหามงกุฎรัดเกล้า ที่เชื่อว่า จะนำรักแท้และความสุขตลอดไปให้แก่เจ้าของ สึคุชิ กับ สึคาสะ เดินทางไกลกว่าครึ่งโลก ไปญี่ปุ่นไปลาส เวกัส, ฮ่องกง และ จุดหมายอีกไกลแสนไกล เพื่อค้นหา แต่นอกจากโชคชะตากลั่นแกล้งแล้ว ยังมีสาเหตุอื่นใดอีกหรือไม่ ?

          และ เรื่องราวของ F4 อีก 3 คน พวกเขาทุกคน ต่างแยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเองหลังจบมัธยม จริงหรือ ? 

           ติดตามบทสรุปสุดท้ายของ "Hana Yori Dango Final" (BOYS OVER FLOWERS) เรื่องรัก โรแมนติก สุดน่ารัก ความรัก สู่จอภาพยนตร์ที่มีมนต์มายายิ่งใหญ่กว่าชีวิตจริง บทสรุปที่แฟนๆ ต้องไม่พลาด ค้นหาคำตอบ 28 สิงหาคมนี้ บนจอภาพยนตร์  
 

  จุดเด่น

          -  "รักใสหัวใจเกินร้อย" ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ได้นักแสดงจากซีรีย์ญี่ปุ่นครบชุด ไม่ว่าจะเป็น อิโนอุเอะ มาโอะ รับบทเป็น มากิโนะ สึคุชิ, มัตสึโมโต้ จุน รับบทเป็น โดเมียวจิ สึคาสะ, โอกุริ ชุน รับบทเป็น ฮานาซาว่า รูอิ, มัตสึดะ โชตะ รับบทเป็น นิชิคิโด โซจิโร่ และอาเบะ สึโยชิ รับบทเป็น มิมาซากะ อากิระ

          -   "Hana Yori Dango" สร้างต่อเนื่องเป็นซีรีย์ 2 ภาค เป็นซีรีย์ที่ใช้ทุ่นสร้างสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ และทำเรตติ้ง ผู้ชมสูงสุดเป็นสถิติของวงการโทรทัศน์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังติดอันดับหนึ่งในซีรีย์ที่มีผู้ชมสูงสุดตลอดกาลอีกด้วย 

          -  สร้างจากหนังสือการ์ตูนยอดฮิต "Hana Yori Dango", รู้จักในชื่อ "F4" มียอดขายกว่า55ล้านเล่ม แปลเป็นภาษาต่างๆมากมาย และได้รับความนิยมสูงสุดตั้งแต่วางจำหน่าย

          -  ทุบสถิติยอดจองตั๋วชมภาพยนตร์ล่วงหน้าสูงสุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ญี่ปุ่นมากถึง 240,000 ใบ ชนะขาดลอยจากเจ้าของสถิติเดิมของภาพยนตร์เรื่อง Hero ที่มียอดจองเพียง 100,000 ใบ เท่านั้น!!!

          -  กระชากรายได้เปิดตัวกวาดเงินไปได้เกือบ 10 ล้านเหรียญดอลล่าห์ (ประมาณ 340,000,000 ล้านบาท) ด้วยจำนวนจอฉายเพียง 400 จอ คว้าอันดับ 1 Box office ญี่ปุ่น แซงหน้า Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull แชมป์เก่า ซึ่งมีจำนวนจอฉายมากถึง 788 จอ!!! 
         

  ตัวละครหลัก


มากิโนะ  สึคุชิ รับบทโดย  อิโนอุเอะ  มาโอะ

          แม้ครอบครัวทางบ้านจะยากจน แต่มากิโนะ สึคุชิ กลับได้เข้าเรียน รร. เอโตกุ ที่ขึ้นชื่อว่า ร่ำรวยที่สุด ด้วยจิตใจซื่อตรง รักความยุติธรรม บุคลิกตรงไปตรงมา สู้ยิบตาได้ฉายาว่า "ยัยวัชพืช" (หมายถึง ถูกเหยียบยำอย่างไรก็ยังฟื้นขึ้นมา) แต่กระนั้น หญิงมั่นอย่าง สึคุชิ ยังต้องอ่อนไหว เมื่อพบความรักครั้งแรก กับ 1 ใน F4 ฮานาซาว่า รูอิ แต่ในที่สุด ด้ายแดงแห่งโชคชะตากลับผูกหัวใจเธอไว้กับ โดเมียวจิ สึคาสะ ผู้นำ F4

โดเมียวจิ  สึคาสะ รับบทโดย  มัตสึโมโต้  จุน 

          ผู้นำกลุ่ม F4 โดเมียวจิ สึคาสะ ทายาทคนเดียวของเครือข่ายธุรกิจการเงินใหญ่ โดเมียวจิ ด้วยความร่ำรวย และหน้าตาดี โดเมียวจิ เคยชินกับการใช้กำลัง ก้าวร้าว ออกคำสั่ง เอาแต่ใจตัวเอง จนได้พบ มากิโนะ สึคุชิ "ยัยวัชพืช" ความเด็ดเดี่ยว จิตใจที่เห็นแก่ผู้อื่นของสึคุชิ ค่อยๆ เปลี่ยน โดเมียวจิ ให้อ่อนโยน รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่นจากใจจริงได้

ฮานาซาว่า  รูอิ รับบทโดย  โอกุริ  ชุน 

          ด้วยลุค หล่อสำอางราวนายแบบ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ฮานาซาว่า รูอิ เป็นหนุ่มที่ได้รับความนิยมที่สุดใน 4 หนุ่ม แต่กลับเป็นคนเก็บตัว ลึกลับ อ่อนไหว แปลกแยก รักษาระยะห่าง ไม่ข้องแวะใคร นอกจากยามที่ สึคุชิเดือดร้อน ฮานาซาว่า รูอิ จะเป็นคนแรกที่ปรากฏตัวทันเวลาเพื่อช่วยเธอไว้ทุกครั้งไป 


นิชิคิโด  โซจิโร่ รับบทโดย  มัตสึดะ  โชตะ 

          ภายนอกดูเป็นเสือผู้หญิง ได้ชื่อว่า เป็นเพลย์บอยกว่าใครในกลุ่ม F4 นิชิคิโด เป็นผู้สืบทอดตระกูลเก่าแก่ด้านพิธีกรรมชงชา รอบรู้ เชี่ยวชาญชำนาญงานศิลปะ ขนบธรรมเนียม ภายนอก เป็นหนุ่มฮอท ป็อปปูล่า เพลย์บอยในหมู่สาวๆ แต่แท้ที่จริงแล้ว เป็นคนที่มีจิตใจบริสุทธิ์ ซื่อตรง ไร้เดียงสา ยึดมั่นในความรักที่สุด เป็นคนที่คอยให้กำลังใจ สนับสนุนสึคุชิ ให้ตรงไปตรงมากับความรู้สึกของตัวเองให้มากที่สุด

มิมาซากะ  อากิระ รับบทโดย  อาเบะ สึโยชิ  

          ผู้ที่เป็นศูนย์กลางของ 4 หนุ่ม F4 ใจดีที่สุดและเป็นผู้ใหญ่ที่สุด จึงเป็นคนคอยประสานเพื่อนๆ เชื่อมั่นในเพื่อนๆ คอยให้กำลังใจช่วยเหลือทุกคน พร้อมให้คำปรึกษา แต่ถ้าเป็นเรื่องสาวๆ อากิระเป็นหนุ่มที่พร้อมจะทำร้ายจิตใจสาวๆ ได้สบายๆ แถมมีรสนิยม ชื่นชอบแต่ผู้หญิงอายุมากเสมอ

























BOYS OVER FLOWERS the movie
(HANA YORI DANGO FINAL)

          ★  จากหนังสือการ์ตูนยอดฮิตระดับปรากฏการณ์ "Hana Yori Dango" (Boys Over Flowers) ของผู้วาด โยโกะ คามิโอะ รู้จักกันในชื่อ "F4" การ์ตูนรัก โรแมนติก สุดน่ารัก เป็นขวัญใจของเด็กสาวนักอ่านกว่าครึ่งโลก มียอดขายกว่า 55 ล้านก็อปปี้ ความนิยมของการ์ตูนได้กลายเป็นตำนาน นับเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น ได้รับความนิยมข้ามประเทศ ถูกแปลเป็นภาษาต่างๆมากมาย มีแฟนๆ ติดตามไปทั่วโลก

          ★  สร้างเป็นซีรีย์โทรทัศน์ ถึง 2 ภาค คนญี่ปุ่นมากกว่า 20 % รับชมสร้างต่อเนื่องเป็นซีรีย์ 2 ภาค เป็นซีรีย์ที่ใช้ทุ่นสร้างสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ และทำเรตติ้ง ผู้ชมสูงสุดเป็นสถิติของวงการโทรทัศน์ญี่ปุ่นอีกด้วย "Hana Yori Dango" ภาคแรกปี 2005 เรตติ้งเฉลี่ยสูงถึง 19.7 % (หมายถึงคนญี่ป่นเกือบ 20 %  รับชม) และสูงถึง 22.4 % ในตอนพิเศษ ส่วน "Hana Yori Dango2" ปี 2007  ภาค 2 ยังทำเรตติ้งเฉลี่ย 11 ตอน ได้ถึง 21.6  รวมกับ ตอนจบภาค 2 ที่สร้างเรตติ้งสูงถึง 27.6  ติดอันดับหนึ่งในซีรีย์ที่มีผู้ชมสูงสุดตลอดกาล 

          ★  ยอดขาย DVD SET ทุบทำลายสถิติ ! หลังจากซีรีย์จบ ออกเป็น DVD ยอดขาย DVD Box ทั้ง 2 ภาค มีมากกว่า 152,000 ชุด เฉพาะภาค 2 ภาคเดียวก็สร้างสถิติใหม่ของ การเปิดขายDVD ซีรีย์ ด้วยยอดขายล็อตแรก ภายในประเทศสูงกว่า 62,500 ชุด 

          ★  กระแสนิยมที่ไม่เคยเสื่อม ทันที ที่ซีรีย์ภาค 2 จบลง ในเว็ปไซค์ ของ "Hana Yori Dango" (Boys Over Flowers) เว็ปไซค์ของ TBS (Tokyo Broadcasting System) ก็ท่วมท้นไปด้วยเสียงเรียกร้องของแฟนๆ นับเป็นล้านๆคลิ๊ก

ความเป็นมา

          หนังสือการ์ตูน Hana Yori Dango (BOYS OVER FLOWERS) ของผู้วาด คามิโอ โยโกะ วางแผงครั้งแรกที่ญี่ปุ่นปี 1992 – จบปี 2002 (ฉบับแปลไทย "สาวแกร่งแรงเกินร้อย" สนพ. สยามอินเตอร์คอมมิค) เป็นการ์ตูนฮิต ถูกสร้างเป็นหนัง เป็น อนิเมท ซีรีย์ หลายเวอร์ชั่น  

          ความนิยมของการ์ตูน Hana Yori Dango ทำให้ถูกสร้างเป็นหนังใหญ่ ปี 1995 และโด่งดังสุดขีดเมื่อไต้หวัน นำไปสร้างเป็นซีรีย์ทางโทรทัศน์ ในชื่อ Meteor Garden  (หรือชื่อไทย "รักใสๆ หัวใจ 4 ดวง" ออกอากาศทางช่อง 3 ) ส่งให้ 4 หนุ่ม F4ไต้หวัน โด่งดังไปทั่วเอเชีย  

          หนังสือการ์ตูน Hana Yori Dango จบสมบูรณ์ในปี 2002 สถานีโทรทัศน์ TBS สร้างเป็นซีรีย์คนแสดง Hana Yori Dango ปี 2005 และ Hana Yori Dango2 ปี 2007 และ ล่าสุดนี้ ผลงานที่แฟนๆ F4 รอคอย Hana Yori Dango Final  (2008) ฉบับภาพยนตร์จอใหญ่ ที่จะเป็นบทสรุปของเรื่องราวที่แฟนๆ ติดตามมาอย่างเหนียวแน่น 

          Hana Yori Dango (เป็นสำนวน หมายถึง ชายหนุ่มที่สวยงามกว่าดอกไม้) เรื่องราวของเด็กสาวซูเปอร์ยากจน มากิโนะ สึคุชิ แต่เข้าเรียน ที่ รร.มัธยม เอโทคุ แหล่งรวมของคนซูเปอร์ร่ำรวย 

          สึคุชิ ได้พบกับ "F4" (ย่อมาจาก FLOWERS4) 4 หนุ่มทายาทตระกูลใหญ่ ร่ำรวยและทรงอิทธิพล ทั้ง 4 เปรียบเป็นเจ้าชายแห่งโรงเรียน ประกอบด้วย โดเมียวจิ สึคาสะ, ฮานาซาว่า รูอิ, นิชิคิโด โซจิโร่, มิมาซากะ อากิระ 

          เรื่องราวความรัก มิตรภาพ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางความแตกต่างทางฐานะ และรักสามเส้า ระหว่าง สึคุชิ กับ 2 หนุ่ม F4 โดเมียวจิ และ รูอิ ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นสิ่งที่แฟนๆ F4 ต้องติดตามให้ถึงบทสรุป 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
F4 Final : รักใสหัวใจเกินร้อย อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2551 เวลา 15:15:31 76,248 อ่าน
TOP