x close

เฟอร์กี้ ป่วน เชลซี ชี้อย่าหวังแชมป์



          เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยู เปิดฉากเล่นสงครามจิตวิทยากับหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยระบุว่าเชลซีแม้เต็มไปด้วยนักเตะจอมเก๋าแต่ก็อายุมาก และส่วนใหญ่ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว ตอนนี้จึงอยู่ในช่วงขาลงมากกว่า ไม่น่าจะมาหยุดยั้งความกระหายของนักเตะหนุ่มผีแดงในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาลหน้าได้ และเชื่อว่าสโคลารี่ คงไม่สามารถประสบความสำเร็จในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เท่ากับที่โฮเซ่ มูรินโญ่ เคยทำไว้

          เฟอร์กี้กล่าวว่า "ผมไม่กังวลเกี่ยวกับเชลซี พวกเขาต้องทำได้เหนือกว่าสมัยมูรินโญ่คุมทีมจึงจะสามารถทำให้เราหวั่นเกรงพวกเขาได้ แต่เป็นเรื่องยากที่จะเห็นการพัฒนาอย่างยิ่งใหญ่ในทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะประสบการณ์ และผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว พวกเขาจะทำอย่างไรจึงจะดีกว่าที่เคยทำได้ ผมมองไม่เห็นพัฒนาการที่เด่นชัดในทีมที่อยู่ในวัย 30 ปี" 

          อย่างไรก็ตาม มิคาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์กานา ออกมาโต้กลับเฟอร์กี้ทันควันว่า แม้จะแก่แต่ก็เป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสทั้งสิ้น และแมนฯยูก็ไม่ใช่คู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ชิพแต่เพียงทีมเดียวเท่านั้น เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ของ มิชาเอล บัลลัก วัย 31 ปี, เดโก้ 30 ปี และแฟรงก์ แลมพาร์ด วัย 30 ปี จะช่วยพาทีมคว้าแชมป์กลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน "เรามีนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และเราจะเป็นทีมเดียวที่มีลุ้นแชมป์เมื่อถึงเดือนพ.ค. ถือเป็นความได้เปรียบที่เรามีนักเตะที่เคยประสบความสำเร็จมากมายอยู่ในทีมและรับมือกับความกดดันได้ดี นักเตะอย่าง บัลลัก, แลมพาร์ด, เดโก้ ล้วนเป็นผู้เล่นระดับโลก พวกเขาสามารถเปลี่ยนเกมได้ภายในพริบตา และผมก็ไม่คิดว่าแมนฯยูจะเป็นคู่แข่งเบอร์หนึ่งของเรา ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และสโมสรอื่นๆ ต่างเซ็นสัญญานักเตะที่ดีเข้ามาเสริมทัพ และตอนนี้เราก็มีโค้ชที่ยอดเยี่ยม" 

          ขณะที่หนังสือพิมพ์ เดลี่ เอ็กซ์เพรส รายงานว่า เชลซีได้เสนอสัญญาฉบับใหม่ให้แลมพาร์ด โดยยอมจ่ายค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ (ราว 10 ล้านบาท) ตามที่นักเตะเรียกร้อง ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในเกาะอังกฤษด้วยสัญญา 5 ปีมูลค่า 39 ล้านปอนด์(ราว 2,600 ล้านบาท)

ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์กี้ ป่วน เชลซี ชี้อย่าหวังแชมป์ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:18:59 4,246 อ่าน
TOP