x close

5 เคล็ดลับ ความปลอดภัย สำหรับสาวโสดยุคใหม่


        ด้วยความเป็นผู้หญิง ที่มักจะดึงดูดเอาภัยอันตรายมาให้เราได้อย่างคาดไม่ถึง และยิ่งหากเราเป็นสาวโสดที่นิยมเดินทางทำกิจกรรมคนเดียวด้วยแล้ว ย่อมจะต้องรู้จักระมัดระวังตัวมากเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงขอแนะนำ5 เคล็ดลับความปลอดภัย สำหรับสาวโสดยุคใหม่ มาฝากค่ะ

1. ฟังลางสังหรณ์ของตัวเอง

        เชื่อไหมว่าลางสังหรณ์ของตัวคุณเอง สามารถเชื่อถือได้มากถึง 90 % ใครจะหาว่าผู้หญิงคิดไปเองคงไม่มีทางเพราะหลายๆ เหตุการณ์คุณสามารถถอยหลังกลับจากคนที่รู้สึกว่า ไม่ชอบมาพากลได้ อย่ารอจนเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นเพียงเพราะคนอื่นคิดว่าคุณคิดมากไปเอง

2. มีสติทุกปาร์ตี้

        ห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลต่างๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหยื่อสาวจำนวนมากหลงเข้าไปในงานปาร์ตี้ และกลับมาพร้อมสภาพที่ตนเองโดนมอมยา ไร้สติจนต้องเข้าโรงพยาบาล จึงอยากเตือนสาวรักปาร์ตี้ทุกคนว่าทุกเหตุการณ์เป็นไปได้ และอย่าไว้ใจใคร เพราะคุณอาจโดนข่มขืน ขโมยทรัพย์ขณะไร้สติ

3. ฉลาดท่องเที่ยว

        ยามท่องเที่ยวอย่าคิดพึ่งพิงคนอื่น แม้กระเป๋าจะหนักซักหน่อย คุณก็ต้องพกไฟฉาย กระเป๋ายาใบเล็ก แผนที่หรือแม้แต่รูปภาพติดบัตรเผื่อไว้ในกระเป๋า ยามเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น และจองโรงแรมในเขตพลุกพล่าน เลือกห้องให้ใกล้ลิฟต์หรือทางเดิน จะปลอดภัยสุด

4. ข้อมูลส่วนตัวอย่าแพร่งพราย

        ด้วยข้อมูลเพียงเล็กน้อยที่คนร้ายได้จากคุณไป ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ คนร้ายก็สามารถสะกดรอยสร้างความรำคาญและทำอันตรายให้คุณได้ ดังนั้นเวลาเขียนข้อมูลให้ใครไม่ต้องลงข้อมูลเฉพาะเจาะจงได้ก็จะดี โดยเฉพาะทางอินเตอร์เน็ต

5. อย่าไว้ใจพวกหนุ่มๆ

        โดยเฉพาะสาวสังคมเมืองที่เปิดโอกาสตัวเองด้วยการไว้ใจหนุ่มๆ มากเกินไป ยามคุณไปไหนควรมีเพื่อนไปด้วยหรือว่าการไปเที่ยวสองต่อสอง ควรจะมีใครสักคนรับรู้เรื่องราวความเป็นไปของคุณทั้งสองคน รายงานเพื่อนเป็นระยะ เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นจะได้ช่วยเหลือได้ทัน

 

 

ข้อมูลจาก
 
นิตยสารลิซ่า ฉบับวันที่ 18 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2551
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เคล็ดลับ ความปลอดภัย สำหรับสาวโสดยุคใหม่ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:28:22 34,923 อ่าน
TOP