x close

เตือนภัยคนเมือง! คอนโด – อพาร์ตเมนต์ โจรเกลื่อน

ขโมย

  


          เตือนภัยคนเมือง คอนโด – อพาร์ตเมนต์ โจรย่องกันเกลื่อน ไร้กล้องวงจรปิด – ระบบคีย์การ์ด เหยื่อสาวแฉเกือบเสียท่าถ้าไม่คล้องเหล็กล็อกประตู ตำรวจยอมรับดูแลไม่ทั่วถึง ช่วยตัวเองไปก่อน พร้อมจับตาคนในให้ดี

          ภัยสังคมคนยุคใหม่ชอบอาศัยในคอนโดหรูยันอพาร์ตเมนต์ โจรย่องเข้ากวาดทรัพย์แม้มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่ไม่อาจป้องกันเหล่ามิจฉาชีพได้ ที่สำคัญมั่นใจว่ามีคนในรู้เห็น อย่างกรณีเหตุขวัญผวาที่เคยเกิดขึ้นกับหญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งเช่าคอนโดราคาเดือนละเฉียดหมื่นอยู่ตามลำพัง ทั้งที่มีระบบคีย์การ์ดเข้า-ออก แต่ยังถูกมือมืดเปิดห้องพักได้

          "แอน" อายุ 26 ปี เคยเช่าคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสะพานตากสิน ชั้น 15 โดยเช่าเดือนละ 7,500 บาท และเช่าอยู่ที่นี่มานานประมาณ 2 ปี เล่าถึงเหตุการณ์ขวัญผวาที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 เดือนก่อนว่า วันที่เกิดเหตุกลับเข้าคอนโดมาตอนประมาณ 21.00 น. แต่ลืมกุญแจไว้ในห้องจึงให้แม่บ้านมาเปิดห้องให้ต่อมาเวลาเที่ยงคืน ขณะนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงเหมือนคนเปิดประตูเข้ามา จึงเดินไปดูพบว่าประตูถูกเปิดออกจริงๆ แต่โชคดีที่คล้องเหล็กล๊อกประตูจากด้านในไว้

          "ปกติจะกลับเข้าห้องตอนตีหนึ่ง-ตีสอง แต่วันที่เกิดเหตุกลับมา 3 ทุ่ม แต่ลืมกุญแจไว้ในห้อง จึงเรียกแม่บ้านมาเปิดห้องให้ และอยู่ในห้องตลอดจนเข้านอนประมาณเที่ยงคืนกลับได้ยินเสียงเหมือนคนเปิดประตูห้อง เมื่อเดินไปดูพบว่าประตูห้องถูกเปิดแต่ติดเหล็กล็อกประตู ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้ามาได้ ส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายต้องมาคอยเฝ้าสังเกตหลายวันแล้ว แต่คอนโดไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดจึงไม่สามารถรู้ได้ว่าใครทำ ตำรวจบอกว่าไม่มีร่องรอยการงัดประตูเข้ามา แต่ใช้กุญแจผีไขเข้ามา
" แอนยังบอกถึงความกังวลว่า หากวันนั้นกลับห้องตามเวลาปกติอาจจะเกิดเหตุร้ายที่คาดไม่ถึงแน่นนอน และหลังจากแจ้งความแล้ว ก็เก็บทรัพย์สินของมีค่าทั้งหมดติดตัวไว้ และย้ายออกจากคอนโดแห่งนั้นทันที

          "แอน" บอกอีกว่า ตอนแรกที่มาอยู่คอนโดแห่งนี้ นอกจากจะกลัวผีเพราะมีคนกระโดดคอนโดตายเป็นประจำแล้ว ยังต้องมากลัวพวกมิจฉาชีพอีก จึงย้ายไปอยู่คอนโดใหม่ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งมีการใช้คีย์การ์ดเข้า-ออก มีกล้องวงจรปิด และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ด้วย

          เช่นเดียวกับ "น๊อต" อายุ 30 ปี เพิ่งย้ายมาเช่าคอนโด ย่านนนทบุรี เดือนละ 3,000 บาท ถูกโจรใช้เครื่องตัดลูกกุญแจที่ล็อกประตูเหล็ก ก่อนงัดลูกบิดประตูห้อง เข้ามารื้อตู้เสื้อผ้า ชั้นเก็บของ จนข้าวของกระจุยกระจายเต็มห้อง แต่คนร้ายไม่ได้สิ่งใดติดมือไปเลย เพราะของมีค่าที่อยู่ในห้องมีเพียง 2 อย่าง คือ โทรทัศน์เครื่องใหญ่ที่คนร้ายไม่สามารถขนออกไปได้ และเครื่องแปลภาษาที่ซ่อนอยู่ใต้หมอนเท่านั้น เขาคาดว่าคนร้ายน่าเป็นคนในคอนโดนั่นเอง หลังจากนั้นจึงเพิ่มกุญแจล็อกประตูเหล็กเป็น 2 ชั้น และเปลี่ยนลูกบิดเป็นระบบล็อกที่เปิดยากขึ้น

          ด้าน สุภาพร อายุ 29 ปี กำลังผ่อนคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง บอกว่า แม้ว่าจะไม่เคยเจอเหตุการณ์ร้ายๆ แต่ก็จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อย่างกรณีรถเฉี่ยวชนกันบริเวณลานจอดรถของคอนโด และปัญหาสิ่งของจากคอนโดตกใส่รถที่จอดอยู่ เป็นต้น ส่วนเรื่องของความปลอดภัยจากมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวเข้ามานั้น เจ้าของห้องส่วนใหญ่จะติดตั้งระบบล็อกหลายชั้น และล่าสุดนิยมติดตั้งเครื่องเข้ารหัสผ่านเข้า-ออก

          "การอยู่คอนโดจะแตกต่างจากการอยู่บ้าน ที่เราต้องระวังคนแปลกหน้าที่หลากหลาย แต่การอยู่คนโดอาจต้องระวังแม่บ้าน ช่าง และยาม เพราะเป็นกลุ่มคนแปลกหน้าเพียงกลุ่มเดียวที่ผ่านเข้า-ออกในคอนโด เพื่อนๆ ที่มาซื้อคอนโดที่นี่ จึงต้องป้องกันตัวเองในห้องของฉันจะเพิ่มระบบล็อกเป็น 3 ชั้น แต่บางคนก็ลงทุนติดตั้งเครื่องเข้ารหัสการผ่านเข้า-ออกเหมือนคอนโดในซีรีส์เกาหลี ก็สร้างความอุ่นใจได้ระดับหนึ่ง" สุภาพรกล่าว



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยคนเมือง! คอนโด – อพาร์ตเมนต์ โจรเกลื่อน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:08:46 21,167 อ่าน
TOP