x close

แก๊งปากระจกโผล่ที่แพร่ ซัดรถทัวร์เกือบพลิกคว่ำ

ปาหิน


         เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (30 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุแก๊งปากระจกโผล่อีกในพื้นที่ จ.แพร่ ทำให้รถทัวร์สายเชียงคำ-กรุงเทพฯ เกือบพลิกคว่ำ โชคดีคนขับตั้งสติได้แม้จะได้รับบาดเจ็บก็ตาม

         โดยนายไสว มโนนึก คนขับรถทัวร์ของ บริษัท ขนส่ง จำกัด สายเชียงคำ-กรุงเทพฯ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกแก๊งวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน ปาขวดเบียร์ใส่กระจก ขณะขับมาถึงบ้านกอเปา หลักกิโลเมตรที่ 127-128 ถนนยันตรกิจโกศล บ้านทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จนได้รับบาดเจ็บจากการถูกเศษกระจกบาด แต่โชคดีตั้งสติได้จึงนำรถจอดข้างทาง 

         ขณะที่ผู้โดยสารทั้ง 25 คนปลอดภัย แต่รถไม่สามารถไปต่อได้ เนื่องจากกระจกหน้าด้านคนขับแตกร้าว จึงต้องขนถ่ายผู้โดยสารเปลี่ยนไปยังรถคันอื่น สำหรับจุดเกิดเหตุพบว่า เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับตัววัยรุ่นแก๊งนี้มาดำเนินคดีได้

         ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายวัยรุ่นใช้ก้อนหินปาใส่ นายอานนท์ อินทแพทย์ อายุ 32 ปี คนขับรถสิบล้อ ขณะขับรถผ่านเขต อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนวันที่ 28 กรกฎาคม ทำให้ตาซ้ายแตกนั้น  เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 กรกฎาคม) พ.ต.ท.อำนาจ สุขทรัพย์ศรี รองผู้กำกับการกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำหมายศาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังตำรวจกว่า 30 นาย เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายกลุ่มวัยรุ่น ที่อยู่ในรัศมีใกล้กับที่เกิดเหตุคนร้ายใช้ก้อนหินปาใส่รถบรรทุกปูน จำนวน 5 จุด ในพื้นที่ ต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ที่บ้านเลขที่ 62 ม. 1 ต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ของนางอำไพ เฉยสุดใจ อายุ 70 ปี 

         จากการตรวจค้นภายในห้องนอนของ นายประทวน เฉยสุดใจ อายุ 35 ปี ลูกชาย พบอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด จำนวน 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน มีกระสุนขนาดเบอร์ 12 บรรจุอยู่ จำนวน 3 นัด ส่วน นายประทวน เจ้าของห้องไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน จึงได้ยึดอาวุธปืนลูกซองไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ปืนทั้ง 2 กระบอก ไม่มีทะเบียนและเป็นของ นายประทวน ซึ่งตำรวจต้องการตัว และจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นทราบว่า นายประทวน อยู่ระหว่างช่วงประกันตัวในคดียาบ้า ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง จำนวน 5 เม็ด และจะเร่งติดตามตัวนายประทวนมาสอบสวนภายหลัง 

         ทางด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถยนต์ทั่วประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเพิ่มสวัสดิภาพความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งประชาชนที่สัญจรตามเส้นทางต่างๆ ทั่วประเทศ ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม จึงได้เน้นย้ำถึงมาตรการสร้างความปลอดภัย และป้องกันคนร้ายขว้างปาหินใส่รถยนต์ โดยแจ้งไปยังหน่วยงานปฏิบัติพื้นที่ ทั้งในกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้ถือปฏิบัติอย่างจริงจัง 5 ประการหลัก ดังนี้ 

         1. เพิ่มความเข้มในการตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ โดยเน้นจุดล่อแหลมต่างๆ อาทิ บริเวณสะพานลอยคนข้าม บริเวณไหล่ทางที่มีรถจอด ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณเส้นทางสายที่เปลี่ยวจากผู้คน และบริเวณที่ง่ายต่อการก่อเหตุขว้างปาหินใส่รถยนต์ ทุกแห่งในเขตพื้นที่ 

         2. กรณีพบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมตัวกันมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมต้องสงสัย ให้รับเข้าไปตรวจสอบโดยทันที

         3. กวดขันจับกุมผู้ที่ขับรถฝ่าฝืนกฎจราจรทุกประเภท รวมทั้งผู้ที่ขับรถย้อนศรอย่างเข้มงวดในทุกกรณี

         4. จัดทำบัญชีบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัย จำพวกติดยาเสพติด ติดการพนัน โดยให้จัดทำทุกท้องที่  และให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล และประสานงานกันอย่างใกล้ชิดระหว่างท้องที่ด้วย

         5. แสวงหาความร่วมมือพร้อมประชาสัมพันธ์ข้อความร่วมมือกับประชาชน ให้ช่วยแจ้งเบาะแสบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัย ให้สถานีตำรวจท้องที่ทราบตลอดเวลา และโดยเร็วที่สุด


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งปากระจกโผล่ที่แพร่ ซัดรถทัวร์เกือบพลิกคว่ำ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:33:58 7,634 อ่าน
TOP