เดอะ มัมมี่ 3 เจ๋ง ดารานำเล่นเองทุกซีน

เดอะมัมมี่ 3

เดอะมัมมี่ 3 

เดอะมัมมี่ 3 



เดอะ มัมมี่ 3 ดารานำพร้อมลุยแอ็คชั่นเพียบ เบรนแดน. เจ็ท ลี. มิเชลล์ โหย่ว สุดเจ๋งมืออาชีพเล่นเองทุกซีน

          ทีมดารานำใน สุดยอดภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์บล็อคบัสเตอร์ปิดท้ายช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ The Mummy 3 Tomb of the Dragon Emperor หรือ เดอะมัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร พร้อมลุยในอภิมหาสงครามมัมมี่พันปี ฟิตร่างกายเต็มที่ เพื่อสุดยอดโปรเจคท์ที่ทุกคนรอคอย

          การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ มีฉากต่อสู้ผจญภัยที่ตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งไล่ล่ากันในอาณาจักรจีน เริ่มจากสุสานโบราณ กลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ดินแดนหิมาลายัน ยอดเขาแชงกรีล่าที่ลึกลับ และกลับมาโรมรันกันกลางทะเลทรายที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งทีมนักแสดงทุกคนต่างต้องเตรียมพร้อมฟิตร่างกายอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงเองทุกซีน

          ทุกฉากที่มีสุดยอดแห่งวิชากังฟูอย่างเจ็ท ลี เข้าไปเกี่ยวข้อง ได้ช่วยยกมาตรฐานงานให้สูงขึ้น แต่เมื่อเสริมเติมด้วย วิชากราฟมากาของเบรนแดน เฟรเซอร์, ท่วงท่าการฟันดาบของมิเชลล์ โหย่ว, วิชากังฟูของอิซาเบลล่า เหลียง, สไตล์การต่อสู้แบบกังฟูข้างถนนของลุค ฟอร์ด และหมัดของมาเรีย เบลโล่แล้ว คุณก็จะได้งานเลี้ยงฉลองสำหรับแฟนคิวบู๊จริงๆ

          ฉากต่อสู้ฉากสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือฉากในห้องใต้กำแพงเมืองจีน ซึ่งเบรนแดน จะต้องสู้กับ เจ็ท ลี เป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่าแบบตัวต่อตัว ซึ่งทั้งคู่ต้องฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งเพื่อความสมจริง เบรนแดนอธิบาย "พวกเขาเริ่มสู้กลับด้วยการใช้รูปแบบการเคลื่อนไหวร่างกายที่อิงอยู่กับสัญชาตญาณ โดยทั่วๆ ไปแล้ว คุณเดินหน้าเข้าหาปัญหา มากกว่าที่จะปล่อยให้มันเดินมาหาคุณ มันคือการสร้างความเชื่อมั่น ที่คงไม่ต้องบอกก็คือมันเป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก"

          ฉากหนึ่งที่ทำให้พวกนักข่าวจีนต้องทึ่งก็คือการต่อสู้ด้วยดาบระหว่างเจ็ท ลี กับมิเชลล์ โหย่ว ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ฉากต่อสู้ฉากนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความงดงามอันเวิ้งว้างของทะเลทรายเถียนโม และเป็นครั้งแรกที่เจ็ท ลี กับมิเชลล์ โหย่วได้มาปะทะฝีมือกันในฉากบู๊ของภาพยนตร์ "มันตลกดีออก" โหย่วบอก ถ้าคุณมองดูคิวการถ่ายทำของพวกเรา มันจะเขียนบอกเอาไว้ว่า "ฉากต่อสู้ที่คนทั้งเอเชียเฝ้ารอ"  

          เจ็ท ลี กล่าวว่า "เมื่อคุณได้พบนักแสดงเก่งๆ ที่มาต่อสู้กับคุณ มันเหมือนคุณมีคู่โต้เทนนิสที่เก่งมาก คุณต้องเล่นดีอยู่ในระดับเดียวกัน ผมสนุกกับการได้ทำงานกับมิเชลล์ และผมก็หวังว่าจะได้ทำแบบนี้อีกในอนาคต"

          ระหว่างฉากไล่ล่าฉากสำคัญในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจักรพรรดิมัมมี่บังคับราชรถที่มีม้า 4 ตัว (ถ่ายทำในเซี่ยงไฮ้สตูดิโอส์) ไปตามเมืองเซี่ยงไฮ้ หีบศพหินลอยละลิ่วไปตามถนนขณะที่หลินและอเล็กซ์เกาะราชรถอยู่อย่างหมิ่นเหม่ ระหว่างนั้น ครอบครัวโอคอนเนลล์คนอื่นๆ พากันไล่ตามมาติดๆ บนรถที่เต็มได้ด้วยดอกไม้ไฟ "มันเหมือนกับเรื่อง Stagecoach ผสมเข้ากับ Ben-Hur" อาร์มสตรองหัวเราะ "เรามีนักแสดงหนุ่มสาวในบทนำสองคนในฉากต่อสู้กับหยาง ผู้อยู่ด้านหน้าของราชรถกับองค์จักรพรรดิ มันคือฉากใหญ่มาก และมีความซับซ้อน ในทุกๆ คืน เรามีคนกว่า 500 คนมาทำงานอยู่นานสองอาทิตย์"

          เดอะ มัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร อภิมหาสงครามมัมมี่ที่แฟนหนังทุกคนรอคอย เตรียมพร้อมเปิดความสนุกตื่นเต้นอลังการแบบที่ห้ามพลาด ฉายพร้อมกันทั่วโลก 31 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดอะ มัมมี่ 3 เจ๋ง ดารานำเล่นเองทุกซีน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2551 เวลา 20:58:57 29,668 อ่าน
TOP
x close