x close

ชีวิตเรามันไม่ง่ายเหมือนคนอื่น พลอย เฌอมาลย์

พลอย เฌอมาลย์



"ชีวิตเรามันไม่ง่ายเหมือนคนอื่น" กับ14 ปี บนเส้นทางมายาของ "พลอย" เฌอมาลย์

          หากใครได้ติดตามข่าวคราวของนางเอกชื่อดัง "พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ เชื่อว่าประเด็นแรกที่หลายคนจับตามองคือเรื่องความรักของเธอกับนักร้องหนุ่ม "โดม" ปกรณ์ ลัม ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมกับข่าวค(ร)าวต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา จนเป็นชนวนให้เธอกับแฟนหนุ่มต้องเลิกรากันในที่สุด

          ตอนนี้สภาพจิตใจของเธอแข็งแรงขึ้นล่าสุดหอบหิ้วกระเช้าผลิตภัณฑ์ใหม่ ลอรีเอะ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด มาเยี่ยมเยือน กองบก. "คม ชัด ลึก" ด้วยใบหน้าสดใส เราเลยขอเจาะลึกชีวิตส่วนตัวของเธอ พร้อมกับเปิดหัวใจ ที่วันนี้ไร้หนุ่ม "โดม" ปกรณ์ ลัม ว่าเป็นอย่างไรบ้าง


  งานในวงการบันเทิง


  เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่รู้สึกอย่างไรบ้าง 

         พลอย : ครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อมารู้สึกดีใจมากที่ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถามว่าเป็นเพราะอะไรนะเหรอที่เราได้เป็นพรีเซ็นเตอร์นี้ อาจจะเป็นเพราะคาแรกเตอร์พลอยมั้ง เพราะพลอยเป็นคนที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน (เป็นสาวฮอต) ก็คงอย่างนั้นด้วยมั้ง แล้วก็มีงานอย่างต่อเนื่อง (หัวเราะ)

  เห็นว่ารับค่าตัว7 หลัก ตกลงค่าตัว 7 หลักต้นๆ หรือ 7 หลักปลายๆ 

         พลอย : ก็กลางๆ สมน้ำสมเนื้อ ไม่แพงมาก เศรษฐกิจแบบนี้ ค่าตัวแพงมากไม่ได้ (ยิ้ม) 

  ช่วงนี้งานเยอะมาก 

         พลอย : ตอนนี้ถ่ายทำเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" แสดงกับพี่อั้ม (อธิชาติ ชุมนานนท์) แล้วก็เดือนกันยายนจะเปิดกล้องเรื่อง "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" เล่นกับพี่ปอ (ทฤษฎี สหวงษ์) อีกเรื่อง "น้ำตาลไหม้" ของทีวีซีน ก็เล่นกับพี่อั้มอีก และก็มีพี่เบนซ์ (พรชิตา ณ สงขลา) ส่วนหนังก็มีของพี่อุ๋ย (นนทรีย์ นิมิบุตร)

  งานเยอะแบบนี้บริหารจัดการเวลาอย่างไรบ้าง

         พลอย : พลอยบริหารเวลาไม่ค่อยได้ เพราะทั้งชีวิตส่วนมากจะทำงานตลอดเวลา คือทำงานเต็มที่ ว่างแล้วค่อยพัก ยิ่งช่วงนี้บ้างานเล็กน้อย ก็ทำงานไม่ค่อยได้หยุดมา 2-3 ปีแล้ว งานจะหนักตลอด พลอยสนุกกับงาน รักและเคารพในอาชีพที่เราทำ มีความสุข ก็เลยชอบทำงาน

  ทำงานหนักดูแลเรื่องสุขภาพบ้างไหม 

         พลอย : ก็ดูแลปกติทั่วไปกินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่กินแป้งเยอะ ไม่กินอาหารจังฟู้ด ไม่กินสัตว์ใหญ่ ไม่ดื่มน้ำอัดลม กินวิตามินเยอะ กินซุปไก่สกัด คือจะบำรุง เพราะพลอยใช้ร่างกายเยอะ

  เลือกไม่กินสัตว์ใหญ่เพราะอะไร 

         พลอย : พลอยเชื่อในเรื่องนี้อยู่แล้วแต่ไม่งมงาย เราเป็นพุทธศาสนิกชน เหมือนที่บ้านปลูกฝังมา สอนเรื่องความดีความชั่วไม่เบียดเบียนผู้อื่น อะไรที่ละได้ก็ค่อยๆ ละ ช่วงหนึ่งก็กินมังสวิรัติอยู่เหมือนกัน



  ตัวตนของพลอย


  การเป็น"พลอย" เฌอมาลย์ ทุกวันนี้ กดดันหรืออึดอัดไหม

         พลอย : ก็นิดหน่อยแต่คงไม่กดดันเท่าคนอื่นเท่าไร เพราะพลอยค่อนข้างที่จะชัดเจนของพลอยที่เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว (ยิ้ม) พลอยก็เป็นตัวของตัวเอง พลอยเป็นนักแสดงก็จริง บางคนบอกว่านักแสดงเป็นแบบอย่าง เป็นตัวอย่างของวัยรุ่น แต่พลอยก็บอกกับทุกคนตลอดเวลา ว่าพลอยไม่ใช่แม่พิมพ์ของชาติ ฉะนั้นอย่ามาคาดหวัง ว่าพลอยเป็นนางฟ้า พลอยต้องไม่ทำผิดพลาดเลย พลอยไม่เที่ยวกลางคืนเลย ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เลย  คือไม่ใช่ เราก็นำเสนอให้ทุกคนรู้ ว่าเราเป็นยังไง เรามีคาแรกเตอร์ชัดเจน แล้วก็มีไลฟ์สไตล์เหมือนวัยรุ่น คนทั่วๆ ไป

  จะบอกว่าเป็นคนไม่เสแสร้ง

         พลอย : ค่อนข้างเป็นแบบนี้มาตั้งนานเมื่อก่อนนักข่าวค่อนข้างรับตรงนี้ไม่ได้ แต่ตอนนี้เขารับได้แล้ว (หัวเราะ) เขารู้ว่าพลอยเป็นยังไง อย่างที่พลอยบอก ว่าเวลาก็เป็นเครื่องพิสูจน์เหมือนกัน ตอนนี้ก็ดีใจที่หลายคนเปิดรับพลอยมากขึ้น แล้วก็อยู่ข้างพลอยมาตลอด การเป็นนักแสดงมันลำบาก เราอยู่ที่แจ้ง ทุกที่มันต้องมีทั้งสองอย่าง คือดีและไม่ดีปะปนกันอยู่ แต่เราอยู่ในที่แจ้งโดนโน่นโดนนี่ได้ง่ายกว่าคนอื่น ก็ต้องอดทนกันไป



  ชีวิตครอบครัว



  แล้วพลอยเติบโตมาในครอบครัวแบบไหน

         พลอย : พลอยโตมาในครอบครัวที่แตกแยกกันคุณพ่อเป็นทหาร ดุมาก คุณพ่ออยากได้ลูกชาย แต่มีลูกสาวทั้ง 2 คน คุณพ่อก็จะไม่สนใจเท่าไร คุณแม่ก็เลี้ยงพลอยมาตั้งแต่เด็ก แม่พลอยก็ทำงาน พลอยก็เลยอยู่กับคุณยาย ส่วนพี่นุ่น (สินิทธา) อยู่กับคุณย่า แล้วตอนโตมาอยู่ด้วยกันสักพัก แล้วก็แยกกันไปอยู่โรงเรียนประจำ

  ช่วงชีวิตตอนนั้นขาดอะไรไหม

         พลอย : มันขาดอยู่แล้วแต่พลอยก็ไม่ต้องการอะไร เพราะพลอยคุยกับแม่แล้ว พลอยมีแม่คนเดียวก็พอแล้ว  พลอยไม่ต้องการอะไรแล้ว ก็ไม่คิดมาก เรายอมรับความจริง

  ณ ตอนนี้มองถึงเรื่องอนาคตไหม ว่าถ้ามีครอบครัวของตัวเองจะต้องสมบูรณ์แบบ

         พลอย : ไม่คิดถึงเรื่องแต่งงานไม่อยากแต่งงาน ไม่มีความใฝ่ฝัน ว่าอยากใส่ชุดเจ้าสาว หรือได้แหวนจากผู้ชาย หรือมีลูกเป็นโหล บั้นปลายชีวิตพลอยอยากมีความสุขมากกว่า แล้วก็อยากมีคนที่รักและเข้าใจพลอย อยู่ข้างๆ พลอยไปตลอด

  แต่เป็นความใฝ่ฝันของสาวๆหลายคนที่อยากแต่งงาน

         พลอย : อาจจะเป็นเพราะใส่ชุดแต่งงานในละครบ่อยมั้งเราก็เลยเฉยๆ ถามใจตัวเอง คือเราอยากมีความสุข ไม่ได้อยากใส่ชุดเจ้าสาว การแต่งงานมันเป็นแค่พิธี ให้คนรู้ พลอยไม่ได้อินกับขนบธรรมเนียมการแต่งงาน

  เมื่อก่อนคนจะรู้จักพลอยในนามของน้องสาว "พี่นุ่น" สินิทรา แต่ ณ วันนี้ชื่อเสียงของพลอยนำโด่ง

         พลอย : มันเป็นช่วงจังหวะของเวลาแต่ละคนก็มียุคทองของแต่ละคน มันก็เป็นช่วงจังหวะชีวิต ช่วงนั้นพลอยค่อนข้างที่จะเด็กมาก พี่นุ่นเข้าวงการมาก่อน พลอยก็เริ่มจากงานโฆษณาเล็กๆ น้อยๆ อย่าเรียกว่าใครดังกว่าใครเลย มันเป็นยุคของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป

  กับพี่นุ่นสนิทกันไหม

         พลอย : ก็สนิทกันแต่ส่วนมากพลอยจะเป็นคนชอบอยู่คนเดียว จะติดเพื่อนมากกว่า แล้วก็ติดคุณยาย กับพี่นุ่นก็จะคุยเรื่องชีวิต เรื่องงาน แต่พลอยจะเป็นคนที่มีปัญหาอะไรจะจัดการตัวเองให้ได้ก่อน เวลามีปัญหาอะไรก็จะคิดว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน พลอยจะมานั่งคิดว่าปัญหามันเป็นเพราะอะไร จะแก้ปัญหายังไง แล้วจะทำเมื่อไร ถ้าคิดไม่ออกถึงจะปรึกษาพี่นุ่น หรือคุณพ่อคุณแม่ เพราะพลอยรู้สึกว่าถ้าเราพึ่งตัวเองไม่ได้ แล้วเราหวังแต่พึ่งคนอื่นตลอดเวลามันไม่ดี เพราะสุดท้ายคนเราก็ต้องอยู่คนดียว

  กับคุณแม่ล่ะ เมื่อก่อนพลอยกับคุณแม่เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน

         พลอย : เป็นธรรมดาเขาเกิดมาคนละยุคกับพลอย เราก็ถูกเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกัน พลอยถูกเลี้ยงดูให้เข้มแข็ง พลอยอยู่โรงเรียนประจำด้วย ดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก หาข้าวกินเอง ไปโรงเรียน ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ไปเรียนพิเศษ ทุกอย่างทำเองหมด คือเติบโตมาคนละแบบ จะมีมุมมองไม่เหมือนกัน เพราะด้วยความที่ยุคสมัยคุณแม่กับพลอยต่างกันเหมือนฟ้ากับดิน ก็เลยมีความคิดที่ค่อนข้างจะขัดแย้งกัน

  ทุกวันนี้มีคุณแม่เป็นที่ปรึกษาไหม

         พลอย : ส่วนมากจะพึ่งตัวเองคือไม่ค่อยปรึกษาคุณแม่ จะชอบแก้ปัญหาด้วยตัวเองมากกว่า คือความคิดเห็นเราต่างกัน


พลอย เฌอมาลย์




  เรื่องความรัก


  อย่างเรื่องความรักล่ะได้ปรึกษาพี่นุ่นหรือคุณแม่ไหม

         พลอย : ที่บ้านไม่คุยเรื่องนี้กันมุมมองไม่เหมือนกัน แล้วต่างคนต่างมีวิธีของตัวเอง ที่แตกต่างกันมาก พลอย พี่นุ่น แม่ ไม่มีใครเหมือนกันเลย

  ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากจะกลับไปแก้ไขอะไรบ้าง

         พลอย : ไม่ย้อนพลอยอยู่กับปัจจุบัน พลอยไม่ค่อยอะไรกับอดีต เพราะอดีตมันผ่านมาแล้ว มันแก้ไขไม่ได้ แล้วอดีตก็เป็นตัวหล่อหลอมให้เป็นตัวเราทุกวันนี้ ก็อยู่กับปัจจุบัน แล้วก็ไม่อะไรกับอนาคตด้วย เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิด ถ้าจะไปคาดหวังกับอนาคตแล้วมันไม่เกิดจะเสียใจเปล่าๆ เอาความจริงดีกว่า ดีที่สุด

  แล้วประสบการณ์ความรักที่ผ่านมาสอนอะไรเราบ้าง 

         พลอย : อย่างที่บอกว่าไม่ค่อยเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น มันทำให้เราเป็นเราทุกวันนี้ ทำให้เราเข้มแข็ง อะไรที่มันเกิดไปแล้วก็เกิดไป แก้ไขไม่ได้ก็อย่าไปคิดมาก เอาวันนี้พรุ่งนี้ให้ดีดีกว่า

  หลายคนลุ้นว่าพลอยจะมีโอกาสรีเทิร์นกับ"พี่โดม" อีกหรือไม่ 

         พลอย : พลอยไม่ได้กดดันไม่ได้คิดอะไรเลยตอนนี้ แต่ถ้ากลับมาคืนดี เดี๋ยวคนก็อยากให้เลิกอีก ก็ไม่รู้จะยังไงเหมือนกัน (หัวเราะ) ตอนนี้ยังอยากเป็นแบบนี้มากกว่า ยังเหนื่อยด้วย ยังอยากทำงาน ไม่อยากคิดอะไรมากมาย ถ้าวันนี้ดี เดี๋ยวพรุ่งนี้มันก็ดีเอง

  ดูเหมือนเรื่องงานประสบความสำเร็จ แต่เรื่องความรักไม่ประสบความสำเร็จ 

         พลอย : พลอยก็มีช่วงเวลาที่ดีเยอะนะมันแค่ช่วงนี้ที่มีเรื่อง คนก็เลยมองว่างานดี แต่เรื่องความรักไม่ดี แต่เรื่องความรักดี ไม่เห็นมีใครสนใจเลย มันก็เป็นช่วงจังหวะชีวิต เป็นธรรมดา ทุกอย่างเป็นของคู่กัน ความสุขความทุกข์ ก็สลับกันไป

  ช่วงที่คบกันพี่โดมมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดไหม 

         พลอย : ก็ดีตลอดจริงๆ เราก็โอเคทั้งคู่ คบกันมา 4 ปี มันคงไม่ลืมกันง่ายๆ หรอก ต้องใช้เวลา แต่พลอยไม่อยากจะคิดอะไรแล้ว คิดแล้วปวดหัว ถามว่าอึดอัดมั้ย ที่ทำอะไรก็ถูกจับตามอง เราอยู่ตรงนี้เราก็ต้องทำใจ พลอยเลือกที่จะเป็นนักแสดง พลอยอยู่ตรงนี้มา 14 ปี เลือกชีวิตที่จะเป็นอย่างนี้ ก็ต้องยอมรับและเผชิญ ว่าชีวิตเรามันไม่ง่ายเหมือนคนอื่น

  14 ปี สำหรับพลอยเจอเรื่องราวเยอะแยะมากมาย

         พลอย : เยอะ...มากนะเรื่องเลวร้ายเข้ามาเรื่อยๆ (หัวเราะ) เป็นธรรมดา ข่าวดีๆ คนไม่สนใจ คนสนใจข่าวในแง่ลบกัน มีให้ปวดหัวตลอดเวลา ก็ต้องตั้งรับ ถามว่ารับกับปัญหานี้ยังไงนะเหรอ คือเราทำความเข้าใจ ชีวิตพลอยเลือกที่จะเดินทางไหน เราทำใจแล้ว ณ จุดหนึ่ง เพราะอยู่มา 10 กว่าปี ช่วงแรกก็รับไม่ได้เหมือนกัน งง ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เริ่มชิน แล้วก็ชา เริ่มรู้ว่าแนวทางเขาเล่นในแง่ข่าวยังไง คือไม่ได้หมายความว่าพี่สื่อมวลชนนิสัยไม่ดีทุกคน ที่น่ารักก็มีเยอะมาก แต่ที่แฝงๆ ทำตัวไม่น่ารักก็มีเหมือนกัน

  ระยะเวลา14 เจอข่าวเยอะ มีท้อถึงขนาดอยากอำลาวงการเลยหรือเปล่า

         พลอย : ไม่เคยพลอยเลือกที่จะเดินตรงนี้ เป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขากล่าวหา ทำไมเราต้องถอย อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่พลอยรัก และเคารพ มีคนที่ดีเข้ามา มีสังคมที่ดี  มีผู้ใหญ่ที่คอยดูแล เพราะอาชีพในวงการบันเทิง พลอยไม่ทิ้งวงการนี้ง่ายๆ หรอก คงไม่ให้เรื่องพวกนี้ทำร้ายงานเราหรอก

  เป็นโสดแบบนี้เนื้อหอมมีคนมาจีบไหม 

         พลอย : ไม่มีนะสิมีแต่ก้ำๆ กึ่งๆ พลอยว่าเขาไม่ค่อยกล้าหรอก เพราะพลอยดุ ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองหรอก แต่ไม่อยากยุ่งกับใคร คือยังไม่มีอารมณ์ว่าฉันโสด แล้วมานั่งหาแฟน เรายังมีความรู้สึกให้พี่โดมอยู่ พลอยเป็นคนซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองมาก ถ้าพลอยจะเริ่มใหม่กับใครสักคน เราควรที่จะตัดใจได้แล้ว คือตอนนี้ยังไม่พร้อม และยังไม่อยากหาเรื่อง มันต้องใช้เวลาทุกคน พลอยก็ไม่ใช่ปลาทอง ที่จะลืมอะไรง่ายๆ

  แฟนคลับให้กำลังใจอย่างไรบ้าง

         พลอย : เช็กตามเว็บดูนะก็รู้ว่ามีคนที่รัก และเป็นห่วง อยู่ข้างเราเยอะมาก ก็ดีใจอย่างน้อยเราก็ไม่ได้อยู่คนเดียว ยังมีคนที่พร้อมที่จะเข้าใจเรา แล้วก็อยู่เคียงข้างเราตลอด ถึงจะไม่รู้จักกันก็ตาม  

  มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม

         พลอย : ก็เหมือนเดิมไม่เห็นว่าความรักเราพังแล้วชีวิตเราต้องพัง มุมมองต้องเปลี่ยน พลอยว่าน้ำเน่าไปหน่อยมั้ง (ยิ้ม) มันก็เหมือนเดิม ทุกอย่างก็เป็นปกติ 

          ขอเป็นกำลังใจให้เธอข้ามผ่านเรื่องเศร้าๆแล้วกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม  



พลอย เฌอมาลย์

 


เธอคนนี้ชื่อ เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์

ชื่อเล่น พลอย

เกิดวันที่ 15 กันยายน 2525

ปัจจุบันอายุ 26 ปี

ผลงานละครเรื่องแรก เงาราหู

ผลงานเรื่องที่ผ่านมา นางสาวโพระดก น้ำพุ หน้าต่างบานแรก คนเริงเมือง ฟากฟ้าทะเลฝัน ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย ใยเสน่หา ในฝัน อมฤตาลัย ฯลฯ และงานถ่ายแบบ เดินแบบ

ผลงานที่สร้างชื่อเสียงละครเรื่อง เมื่อดอกรักบาน และภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม สี่แพร่ง  



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตเรามันไม่ง่ายเหมือนคนอื่น พลอย เฌอมาลย์ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2551 เวลา 17:44:33 51,540 อ่าน
TOP