x close

ผู้เสียชีวิตจากเหตุ เหยียบกันตาย ที่อินเดียสูงถึง 145 คน

เหยียบกันตายที่อินเดีย


ผู้เสียชีวิตจากเหตุ "เหยียบกันตาย" ที่อินเดียสูงถึง 145 คน เผยมีผู้หญิงและเด็กตายเกลื่อน 

          ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตาย ระหว่างการประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูทางเหนือของอินเดียสูงอย่างน้อย 145 คนแล้ว สลด! ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก บาดเจ็บสาหัสอีก 48 คนคาดยังตายอีกเพียบ 

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตาย ระหว่างการประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู ทางเหนือของอินเดีย เมื่อวานนี้ (3 สิงหาคม) สูงอย่างน้อย 145 คนแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 48 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ายอดผู้ชีวิตอาจจะสูงขึ้นอีก

          ทั้งนี้ ตำรวจอินเดียแถลงว่า เหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่วัดไนยนาเทวี บนยอดเขาในรัฐหิมาจัลประเทศ ขณะที่ผู้แสวงบุญชาวฮินดูกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่มาจากรัฐปัญจาบที่อยู่ใกล้เคียง เดินสวดมนต์ขึ้นเขาเข้าวัดเป็นทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า การเหยียบกันตายอาจเกิดจากการที่ผู้แสวงบุญตื่นตกใจ เพราะมีก้อนหินขนาดใหญ่หลายก้อนที่ก่อตัวเป็นแนวกำแพงข้างทางตกลงมาเนื่องจากฝนตกหนัก ส่งผลให้ผู้แสวงบุญพากันวิ่งหนีลงตามไหล่เขาทำให้รั้วเหล็กที่กั้นขวางพัง เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายเหยียบทับผู้หญิงและเด็กที่เสียหลักล้มลงจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เสียชีวิตจากเหตุ เหยียบกันตาย ที่อินเดียสูงถึง 145 คน อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2551 เวลา 17:54:43 10,425 อ่าน
TOP