x close

หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย

หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย



กำหนดฉาย : 2 ตุลาคม 2551
แนว : คอเมดี้
กำกับ : บำเรอ ผ่องอินทรีย์
บทภาพยนตร์ : จตุพร บุตรโคตร, วีรชาติ นรินทรกุล ณ อยุธยา, ณัฐมล แพถนอม 

เรื่องย่อ

          หลวงพี่โจอี้ (โจอี้ บอย) พระใหม่ที่เข้ามาจำพรรษาที่วัดแทนหลวงพี่เท่ง แต่พออยู่วัดได้ไม่นานก็ได้รับคำสั่งให้ไปพัฒนาวัดที่กำลังมีปัญหา ก่อนไปจึงไปลาโยมแม่ที่กำลังป่วย ซึ่งโยมแม่ก็ได้บอกความลับบางอย่างเกี่ยวกับโยมพ่อ และมอบของสำคัญชิ้นหนึ่งให้ไว้ หลวงพี่โจอี้ออกเดินทางไปวัดโคกสะอาด ด้วยความยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้ย่อท้อ

          พอไปถึงก็ปราฎว่าทั้งวัดเต็มไปด้วยฝุ่นละอองจากการระเบิดภูเขา ซึ่งได้รับการบอกเล่าจาก หลวงพี่ศรี (ชูศรี เชิญยิ้ม) และหลวงพี่พวง (พวง เชิญยิ้ม) ว่าเมื่อก่อนวัดเจริญมากผู้คนเข้ามาทำบุญกันอย่างมากมาย เพราะการแหล่ของ หลวงตา (เทพ โพธิ์งาม) แต่ปัจจุบันหลวงตาป่วยและไม่สามารถออกมาแหล่ได้เหมือนเคย ทำให้ไม่มีคนมาทำบุญประกอบกับมีนายทุนมาซื้อที่ดิน และทำโรงโม่หิน ใกล้กับบริเวณวัดทำให้เกิดฝุ่นละอองอย่างมากมาย ชาวบ้านก็เกิดเป็นโรคภูมิแพ้ หลวงพี่โจอี้จึงหาวิธีทางต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านอยู่รอดได้โดยสงบสุข แต่สิ่งที่หลวงพี่โจอี้ทำ  ขัดกับผลประโยชน์ของนายทุนจึงคิดกำจัด หลวงพี่โจอี้ต้องต่อสู้กับตัวเอง และคนรอบข้าง โดยใช้หลักธรรมในการเอาชนะกับสิ่งต่างๆ


นักแสดง

 

หลวงพี่เท่ง 2




  อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ( โจอี้ บอย ) รับบท หลวงพี่โจอี้  

          คาแรกเตอร์ หลวงพี่โจอี้เป็นหลวงพี่นักพัฒนา หัวสมัยใหม่ อดีตนักร้องเพลงแร๊พ ที่บังเอิญไปศรัทธาในตัวหลวงพี่เท่ง จึงออกบวชและมักจะมีคำสอนแบบใหม่ๆ ให้คนเข้าใจศาสนาได้อย่างง่ายๆ หลวงพี่โจอี้เป็นพระที่ไม่ย่อท้อต่ออะไรง่ายๆ ยืนหยัดสู้กับคนไม่ดีด้วยหนทางแบบอหิงสา ใช้ปัญญาล้วนๆ ในการตัดสินปัญหา ออกจะกวนๆบ้างในบางครั้ง แต่ก็มีบุคลิกน่านับถือและน่าเลื่อมใสเป็นอย่างมาก

 

หลวงพี่เท่ง 2



  เทพ โพธิ์งาม รับบท หลวงตา 

          คาแรกเตอร์ อดีตนักร้องดังแต่ทุกวันนี้เลิกจากทางโลก มาใช้ชีวิตอยู่ที่วัดโคกสะอาด เป็นพระนักแหล่แทนการร้องเพลง ปัจจุบันไม่สบายหนัก ไออยู่ตลอดเวลา เพราะว่ารับเอาฝุ่นจากโรงโม่มากไป


หลวงพี่เท่ง 2


  ชูศรี เชิญยิ้ม รับบท หลวงพี่ศรี 

          คาแรกเตอร์ หลวงพี่นักแหล่ ที่ทุกวันนี้จำวัดอยู่ที่วัดโคกสะอาด เมื่อก่อนเคยเป็นพระนักสัก แต่คนที่สักกลับโดนยิงตาย กระสุนเข้าเต็มๆตรงที่รอยสักเลย จึงเลิกสักหันมาเอาดีทางแหล่แทน 


หลวงพี่เท่ง 2


  พวง เชิญยิ้ม รับบท หลวงพี่พวง

          คาแรกเตอร์ หลวงพี่นักสักอีกคน ที่สอนหลวงพี่โจอี้ให้เรียนรู้การร้องเพลงแหล่ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่วัดโคกสะอาด ทั้งชีวิตพยายามซ่อมรถกระบะของทางวัดให้วิ่งให้ได้ และตั้งชื่อรถนั้นว่า "รถพระธรรม"


หลวงพี่เท่ง 2

  โยกเยก เชิญยิ้ม รับบท หลวงพี่จิ๋ว 

          คาแรกเตอร์ หลวงพี่ร่างยักษ์ ผู้เป็นสมาชิกหนึ่งที่จำวัดอยู่ที่วัดโคกสะอาด ตัวใหญ่ เชื่องช้า เสียงใหญ่ เป็นคนที่เจออุบัติเหตุต่างๆ ทั้งวัน จนทุกคนในวัดโคกมักจะได้ยินเสียงของหลวงพี่โยกเยกเป็นประจำว่า "โอ๊ย!!!!"


หลวงพี่เท่ง 2

  โน้ต  เชิญยิ้ม  รับบท  ตาส่ง 

          คาแรกเตอร์ มัคนายกที่เคยรับใช้หลวงพี่เท่ง เป็นคนใจดี เชื่อถือในพระพุทธศาสนา รักและศรัทธาหลวงพี่เท่งอย่างมาก 

 

หลวงพี่เท่ง 2



  โย่ง  เชิญยิ้ม  รับบท  ตาแม้น 

          คาแรกเตอร์ มัคนายกประจำวัดโคกสะอาด เพี้ยนๆ พูดจางงๆ มีแนวคิดในการใช้ชีวิตแบบแปลกๆ ที่ไหนมีงาน ที่นั่นมีแม้น ถึงจะลามปามพระบ้างในบางครั้ง แต่ก็นับถือพระสงฆ์ของที่วัดเป็นอย่างมาก


หลวงพี่เท่ง 2



  ดำ  ตีสิบ  รับบท  เกลี้ยง 

          คาแรกเตอร์ เด็กวัดผู้อาภัพ แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองอาภัพ กลับใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขกว่าทุกคน เกลี้ยงโดนระเบิดจากการระเบิดหิน ทำให้เกลี้ยงแขนไม่มีข้างหนึ่ง ขาไม่มีทั้งสองข้าง แต่กลับปรนนิบัติพระทุกรูปในวัดเป็นอย่างดี แม้บางทีจะเลยเถิดไปบ้าง แต่เกลี้ยงก็เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่ไม่ท้อถอยต่อโชคชะตา 


หลวงพี่เท่ง 2



  แอนนา  ม๊กจ๊ก  รับบท  เถ้าแก่ปี้(มีสซิสซิปปี้) 

          คาแรกเตอร์ เถ้าแก่เจ้าของโรงโม่ ผู้เข้าใจผิด คิดว่าเงินคือทุกสิ่งทุกอย่าง และคิดว่าสิ่งที่เค้าทำเป็นสิ่งที่สร้างความสวยงามให้กับหมู่บ้าน โดยการทำให้หมู่บ้านขาวโพลนไปด้วยฝุ่นจากโรงโม่ เถ้าแก่ปี้ชอบคิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์แมน แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่เค้าทำอาจจะดูเป็นซูเปอร์แบดมากกว่า


หลวงพี่เท่ง 2



  กนกวรรณ  ใหมอ่อน รับบท  ดอกแก้ว 

          คาแรกเตอร์ นางเอกของเรื่อง ดอกแก้วเป็นลูกสาวของเถ้าแก่ปี้ รู้ว่าสิ่งที่พ่อทำเป็นเรื่องไม่ดี แต่ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร จนตัวเองก็เป็นโรคภูมิแพ้ เหมือนทุกๆ คนในหมู่บ้าน ดอกแก้วรู้สึกผิดแทนพ่อ จึงชอบไปทำบุญที่วัดบ่อยๆ เพื่อพยายามลบล้างความผิดที่พ่อทำเอาไว้


หลวงพี่เท่ง 2



  รัชฏาวรรณ  ภักดีวงษ์  รับบท  พุมเรียง 

          คาแรกเตอร์ หญิงชาวบ้าน นับถือศาสนาอิสลาม อยากเห็นทุกศาสนารักและสามัคคีกัน


หลวงพี่เท่ง 2



  อ้อยใจ แดนอีสาน รับบท อ้อย 

          คาแรกเตอร์ หญิงชาวบ้าน ที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติและมักสอนภาษาอังกฤษผิดๆ ให้กับ บรรดาสาวๆ ในหมู่บ้านที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติเหมือนกัน

หลวงพี่เท่ง 2



 อัญชลี พุดทรัพย์ ( เห็ดเผาะ บอลเชิญยิ้ม ) รับบท คำหล้า 

          คาแรกเตอร์ สาวชาวบ้านที่เพิ่งแต่งงานกับชาวต่างชาติ พยายามที่จะเรียนรู้ในการใช้ชีวิตร่วมกัน และเชื่อในสิ่งที่อ้อยสอนจนเกิดความเข้าในผิดกับสามีเป็นประจำ

หลวงพี่เท่ง 2



 เพชร ดาราฉาย รับบท บังเพชร 

          คาแรกเตอร์ โต๊ะอิหม่าม จิตใจดี มีเมตตา อยากเห็นคนไทยทุกศาสนารักและสามัคคีกัน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2551 เวลา 14:28:25 249,383 อ่าน
TOP